Mẹo chọn cam sành mọng nước, ngon ngọt

24/10/2020 15:27

(Tieudung.vn) - Bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn chọn được cam sành có hương vị đậm đà, mọng nước.

Cam là loại quả rất giàu chất dinh dưỡng. Người ta tính ra trong mỗi 100 gr quả cam có chứa 87,6 g nước, 1.104 microgram carotene, 30 mg vitamin C, 10,9 g chất tinh bột, 93 mg kali, 26 mg canxi.

Ngoài ra, với trọng lượng cam tương tự còn có chứa 9 mg magnesium, 0,3 g chất xơ, 4,5 mg natri, 7 mg chromium, 20 mg phốt pho, 0,32 mg sắt và giá trị năng lượng là 48 Kcal.

Mẹo chọn cam sành mọng nước, ngon ngọt

Cam rất giàu chất chống oxy hóa phytochemical. Bình quân trong một trái cam có chứa khoảng 170 mg phytochemicals bao gồm các chất dưỡng da và chống lão hóa.

Nhiều người coi cam là loại quả thiết yếu cần được ăn hàng ngày, đặc biệt là trẻ em mỗi ngày thường được ưu tiên uống 1 cốc nước cam. Một số mẹo dưới đây có thể giúp bạn chọn dược cam sành ngon.

Cách chọn cam sành ngon cực đơn giản

Có nhiều cách để chọn được quả cam ngon, ngọt, mọng nước. Đơn giản chỉ cần nhìn vào một số đặc điểm bên ngoài của cam

Nhìn vào phần vỏ cam

Khi chọn cam sành thông thường người ta thường chọn cam mỏng vỏ, mọng nước sẽ ngọt hơn rất nhiều. Nếu bạn thấy quả cam dày cùi cũng có nghĩa quả cam này ít nước và không ngon, không đáng bỏ tiền ra mua.

Ngoài ra, muốn chọn cam tươi ngon, nhiều nước và không chất bảo quản bạn nên chọn những quả cam chín, màu chín có đốm vàng, không đồng màu, mỏng vỏ.

Khi bạn cầm quả cam lên bạn thấy quả cam to vừa, cầm chắc tay chứng tỏ rất nhiều nước. Bên cạnh đó, bạn hãy dùng tay sờ vào vỏ cam và bóp nhẹ thấy có tinh dầu tiết ra thì đó là quả cam ngon.

Nhìn vào phần cuống cam

Một trong những kinh nghiệm giúp bạn chọn được một quả cam tươi là hãy nhìn vào phần cuống cam. Bạn hãy thử sờ vào núm cuống thấy chặt, bẻ bằng tay cũng không rụng được chứng tỏ cam tươi mới hái xuống.

Phần lá của quả cam còn tươi hoặc héo nhưng vẫn dính ở cuống cam, loại cam này vừa mọng nước vừa không đắng rất đáng tiền.

Ngoài ra, khi chọn cam bạn nhớ nhìn vào màu sắc, cam sành ngon sẽ có da xanh bóng, cầm nặng tay làm cam ngon. Khi cam chín tự nhiên sẽ hơi vàng ở phần đáy, với những loại cam chín ép thường không thấy.

Màu sắc bên ngoài

Về màu sắc, cam sành ngon sẽ có da xanh bóng, cầm nặng tay. Cam chín tự nhiên sẽ hơi vàng ở phần đáy, còn nếu chín đều ở các phần thường là cam chín do giấm, không nên chọn.

Ngoài ra, những trái có màu vàng tươi, đã rụng cuống, thì bạn cũng không nên mua vì có thể màu vàng tươi đó là do sâu hại, ong chích, cây bị suy kiệt... khiến trái rụng sớm.

Chọn cam đúng mùa

Mẹo chọn cam ngon, tươi và tốt cho sức khỏe đầu tiên mà bạn phải nhớ đó chính là chọn cam đúng mùa. Dù loại hoa quả nào thì cũng nên chọn đúng mùa để ăn bởi hoa quả trái mùa luôn tiềm ẩn những nguy cơ độc hại của hóa chất bảo quản.

Trái cam cũng vậy, nên chọn cam đúng mùa vụ để có những trái cam tươi ngon nhất. 

Bạn đang đọc bài viết "Mẹo chọn cam sành mọng nước, ngon ngọt" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.