Top 4 mẫu micro không dây dành cho reviewer

07/04/2023 11:45

Đối với các vlogger, bên cạnh nội dung thì âm thanh cũng là một tiêu chí quan trọng để thu hút người xem. Chất lượng của micro tốt cũng góp phần giúp giọng nói thêm hay hơn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu top 5 mẫu micro không dây đang được nhiều reviewer lựa chọn.

Bên cạnh đó bạn cũng đừng bỏ qua cách giảm áp lực chi phí khi mua micro không dây chất lượng bằng hình thức Mua Trước Trả Sau được đề cấp trong bài viết dưới đây nhé.

1. Những điểm cần lưu ý trước khi mua micro không dây?

1.1. Độ nhạy âm và hỗ trợ lọc bỏ tạp âm

Điều đầu tiên cần lưu khí mua mua micro không dây chính là độ nhạy âm và hỗ trợ lọc bỏ tạp âm. Độ nhạy âm là độ lớn của tín hiệu âm thanh mà micro có thể thu vào. Micro có độ nhạy càng cao thì khả năng hút âm thanh càng tốt. Đây là tính năng rất cần thiết với các reviewer vốn thường phải gắn micro trên áo hoặc khi cần phải phỏng vấn, thu những âm ở xa để mang lại chất lượng âm thanh tốt nhất cho người xem.

Bên cạnh đó, công nghệ lọc bỏ tạp âm của micro không dây cũng rất quan trọng bởi reviewer thường phải quay video ở nơi công cộng hoặc phải vận động nhiều. Chức năng này sẽ giúp hạn chế tạp âm như tiếng thở, tiếng xì xào, tiếng cọ sát, tạo ra âm thanh trong trẻo và thật hơn.

1.2. Kết nối

Tùy theo thiết bị quay phim là điện thoại hệ điều hành Android hay Ios hay các loại máy quay mà bạn cần lưu ý lựa chọn cổng kết nối của micro không dây cho phù hợp. Chẳng hạn với điện thoại Android thì cần kết nối Type-C hoặc Mircro USB trong khi với Iphone hay Ipad thì cần cổng Lightning. Còn nếu là máy quay thì cân nhắc chọn kết nối analog hoặc digital.

1.3. Chất lượng âm thanh tốt

Bên cạnh độ nhạy âm thì chất lượng âm thanh của micro không dây cũng là yếu tố tiên quyết cho nội dung được tạo ra. Các reviewers hãy quan tâm đến các yếu tố như Bass (âm trầm, giúp mang lại chất lượng âm thanh tốt và tròn trịa hơn), Mid (âm trung) và Treble (âm cao). Một micro chất lượng sẽ cho âm thanh giọng thực dày tiếng nhưng không nặng khi nói và hạn chế tiếng hú rè trong video.

1.4. Dung lượng pin

Dung lượng pin cũng là tiêu chí quan trọng khi lựa chọn micro không dây vì công việc review đòi hỏi micro phải có khả năng hoạt động trong thời gian dài. Vì thế, dung lượng pin và chức năng tiết kiệm pin của micro không dây mang tính then chốt để đảm bảo quá trình quay diễn ra suôn sẻ.

2. Top 4 mẫu micro không dây dành cho reviewer

2.1. Micro không dây Saramonic Blink 500 Pro B6

Saramonic Blink 500 Pro B6 có thiết kế nhỏ gọn nên bạn có thể mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, sản phẩm này có dung lượng pin lên tới 300mAh, cung cấp thời gian ghi âm 8 giờ liên tục giúp quá trình làm việc không bị ngắt quãng. Ngoài ra sản phẩm có một ưu điểm nổi bật đó là màn hình OLED sống động trên cả thiết bị phát và thiết bị thu, giúp dễ đọc dễ theo dõi các thao tác sử dụng. Đầu ra tai nghe 3.5 mm đáp ứng nhiều nhu cầu ghi âm khác nhau, lý tưởng cho sản xuất video, vlog, review. Bộ phát clip-on có micro tích hợp âm thanh đủ nhỏ và nhẹ để kẹp vào áo sơ mi hay quần áo, hoạt động trên phổ 2.4GHz không bị nhiễu. Sản phẩm có thể ghép nối nhanh chóng và dễ dàng mà không cần kiến thức kỹ thuật. Điều đặc biệt là bộ micro này sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm tuyệt vời với chất lượng âm thanh cao, ổn định và cực kỳ dễ sử dụng trong phạm vi lên tới 100m.

Bạn có thể mua Saramonic Blink 500 Pro B6 tại các cửa hàng điện tử hoặc  trên các sản thương mại điện tử như Tiki, Sendo với mức giá khoảng 6 triệu đồng. Đặc biệt, khi thanh toán Mua Trước Trả Sau Saramonic Blink 500 Pro B6 tại Sendo qua ứng dụng Kredivo Việt Nam, bạn không cần thanh toán ngay 6 triệu để sở hữu sản phẩm. Thay vào đó bạn có thể chọn kỳ hạn trả sau 30 ngày hay trả góp 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng, tùy vào khả năng chi trả của bạn.

1-1680842430.jpg

2.2. Micro không dây bluetooth Sony ECM-W2BT

Với Sony ECM-W2BT, bạn không còn phải lo lắng việc phải điều chỉnh mic để có được chất lượng âm tốt nhất nhờ củ mic đa hướng. ECM-W2BT khi kết nối với máy quay có hỗ trợ công nghệ Digital Audio Interface sẽ giúp âm thanh digital toàn diện, rõ ràng, tạp âm ít. Ngoài ra, chiếc micro này còn có thể điều chỉnh mức ghi âm sao cho phù hợp nhất với nguồn thu nhờ vào bộ tiêu âm được trang bị bên trong. Đặc biệt, các reviewer, vlogger có thể thỏa sức làm việc và sáng tạo mà không phải quan tâm quá nhiều tới nỗi lo hết pin vì thiết bị có dung lượng pin lên tới 9 giờ.

2-1680842511.png

Một điểm ấn tượng nữa của chiếc micro này là khả năng hoạt động rất tốt trong mọi không gian, cả trong nhà hay ngoài trời nhờ vào mút chắn gió giúp giảm đi tạp âm khi gặp hơi thở hay tiếng gió. Chính vì vậy, âm thanh phát ra luôn đảm bảo sự ổn định và rõ ràng, mạnh mẽ, đáp ứng tốt nhiều công việc ngoài trời. Sản phẩm đang được bán tại website Sony với giá 5.190.000đ.

2.3. Micro cài áo không dây Boya BY-WM4 Pro K4

Micro không dây Boya BY-WM4 Pro K4 dạng cài áo cổng Lightning đang được nhiều reviewer lựa chọn. Thiết bị có kiểu dáng đẹp, tinh tế và cho phép bạn có thể sử dụng đồng thời cả 2 mic cùng một lúc để đáp ứng yêu cầu cao về công việc, hội nhóm, thuyết trình, …. Việc sử dụng cả hai bộ phát cũng đảm bảo kết nối cực chuẩn, hạn chế tối đa tình trạng mất kết nối, nhiễu sóng. cho khả năng hoạt động tối đa phạm vi lên tới 60 mét, khá rộng. Vì vậy, cho tác dụng bắt tín hiệu xa, nếu bạn có di chuyển qua tòa nhà lớn, nhiều tầng cũng đảm bảo thuận tiện hơn.

Thiết bị còn cho phép giám sát bằng tai nghe đầu 3.5mm, tích hợp được với hầu hết các loại tai nghe từ tầm trung tới cao cấp trên thị trường. Đặc biệt, sản phẩm micro cài áo này còn cho khả năng ghi âm thanh cực kỳ tuyệt vời. Chất âm chân thực, rõ ràng và hạn chế tình trạng rè âm thanh để bạn có những trải nghiệm tốt nhất.

Bạn có thể mua Boya BY-WM4 Pro K4 tại CellphoneS với mức giá 4.150.000đ. Đặc biệt, bạn còn được áp dụng deal chồng deal khi Mua Trước Trả Sau để có lợi hơn về giá. Cụ thể, bạn sẽ được giảm thêm 5% tối đa 500.000đ khi Mua Trước Trả Sau qua ứng dụng Kredivo và chọn kỳ hạn trả góp là 6 tháng hoặc 12 tháng.

3-1680842615.jpg

2.4. Micro không dây Rode Wireless GO II

Rode Wireless Go II là một hệ thống micro thu âm không dây rất phù hợp cho nghề làm review. Micro có khả năng thu âm trong phạm vi 76m nên cho dù bạn làm việc ở địa điểm nào cũng không gặp trở ngại. Cả máy phát và máy thu đều chạy bằng pin trong thời gian dài đến hơn 7 tiếng liên tục cho một lần sạc đầy, rất tiện lợi cho bạn mang đi theo ở bất cứ đâu. Chỉ cần 1 tiếng đồng hồ bạn đã có thể sạc đầy, nếu bạn cần pin ngoài thì cũng có thể sử dụng. Loại micro này được yêu thích cũng nhờ sự đơn giản trong quá trình sử dụng.

Sản phẩm có giá trong khoảng 7 triệu tại các đơn vị như MAINGUYEN, Binh Minh Digital và nhiều đơn vị chuyên thiết bị âm thanh khác. Bật mí cho bạn tại website zshop.vn đang có giá khá ưu đãi, chỉ còn 6.590.000đ. Nếu tài chính hiện tại của bạn chưa đủ thì có thể cân nhắc Mua Trước Trả Sau qua Kredivo tại zshop. Khi chọn Mua Trước Trả Sau Rode Wireless GO II, bạn sẽ được chọn kỳ hạn thanh toán lên đến 12 tháng qua Kredivo, giúp bạn thư thả chi phí khi cần mua micro không dây phục vụ công việc. Đặc biệt bạn còn được nhận thêm ưu đãi giảm đến 500.000đ khi chọn Mua Trước Trả Sau kỳ hạn 6 tháng, 12 tháng qua Kredivo.

Trên đây là top 4 chiếc micro không dây chuyên nghiệp với những tính năng ưu việt được nhiều reviewer lựa chọn trong thời gian gần đây. Mong rằng sau bài viết này bạn đã có thể lựa chọn cho mình chiếc micro không dây đáp ứng tốt những yêu cầu công việc cũng như cách thanh toán hữu ích như Mua Trước Trả Sau để thư thả chi phí và lợi hơn về giá.

Bạn đang đọc bài viết "Top 4 mẫu micro không dây dành cho reviewer" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.