Sáng sớm 27-8, hàng trăm ngàn người dân đã mang áo mưa, chiếu, đồ ăn và nước uống đổ về các tuyến đường quanh quảng trường Ba Đình và các tuyến phố trung tâm TP Hà Nội để chờ xem Sơ duyệt cấp nhà nước Lễ Kỷ niệm diễu binh, diễu hành 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 diễn ra lúc 20 giờ tối cùng ngày.

Ông Nguyễn Văn Dũng (ngụ Thanh Trì, Hà Nội) bán cờ và băng rôn tại khu vực sẽ diễn ra sơ duyệt diễu binh
Các vỉa hè trên đường Hùng Vương, Nguyễn Thái Học đông nghịt người, tạo nên không khí náo nhiệt trước giờ sự kiện đại lễ A80 diễn ra.
Không chỉ dịch vụ ăn uống, lưu trú “nóng” theo, mà nhiều mặt hàng gắn với không khí ngày lễ cũng bán rất chạy.
Ghi nhận tại các tuyến đường phố Chu Văn An, Nguyễn Thái Học, hàng loạt sản phẩm như cờ đỏ sao vàng, băng rôn, khăn quàng, áo mưa, nón in cờ được người dân tìm mua liên tục.
Khăng quà, cờ đỏ sao vàng, nón in cờ... đắt hàng
Ông Nguyễn Văn Dũng (ngụ Thanh Trì, Hà Nội) đã chạy xe máy gần 20 km để bán cờ và băng rôn tại khu vực diễu binh.
“Tôi bán cờ đỏ sao vàng và băng rôn "Tôi yêu Việt Nam" với giá 10.000 đồng/cái, tem cờ đỏ sao vàng 10.000 đồng/3 cái. Không phải kiếm lời, mà cái chính là để cùng hòa vào không khí tự hào chung. Các mặt hàng này hiện được người dân mua rất nhiều” - ông nói.
Trong khi đó, chị Duyên, một tiểu thương tại Hà Nội, cho biết chị bán khăn quàng (60.000 đồng/cái), băng rôn (10.000 đồng/cái), nón in cờ đỏ sao vàng (30.000 đồng/cái), áo (40.000 đồng/cái) và áo mưa (10.000 đồng/cái). “Sức mua hiện rất lớn, nhiều khách tìm đến liên tục. Đây là những món đồ giúp mọi người hòa mình vào không khí sôi động của lễ diễu binh”- chị chia sẻ.
Hòa chung không khí diễu binh diễu hành, Zalo vừa triển khai 2 hoạt động chính gồm cập nhật bộ giao diện trang cá nhân và hình ảnh đại diện AI, chiến dịch “Tự hào Việt Nam”, diễn ra từ ngày 26-8 đến 3-9.
Với hoạt động cập nhật bộ giao diện trang cá nhân, Zalo cung cấp cho người dùng 16 bộ giao diện với đa dạng các nội dung về phong cảnh vùng trời Tổ quốc, lá quốc kỳ mang niềm tự hào của dân tộc, những đặc sắc trong văn hóa và con người Việt Nam, bức tranh cuộc sống Việt Nam thời hiện đại…
Để cập nhật bộ giao diện “Tự hào Việt Nam” cho trang cá nhân, người dùng chỉ cần bấm vào banner chiến dịch trên trang Nhật ký để chọn hình nền và khung ảnh đại diện yêu thích.
Hình ảnh Báo Người Lao Động ghi nhận về sức hấp dẫn của các mặt hàng trên:


Người bán hàng chia sẻ cảm xúc trong ngày đặc biệt diễn ra Sơ duyệt cấp nhà nước Lễ Kỷ niệm diễu binh, diễu hành 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9

