Kia ra mắt xe van điện có thể tự tháo lắp thân xe

09/01/2024 20:05

Tại triển lãm Cosumer Electronic Show 2024 (CES 2024), Kia đã giới thiệu 3 mẫu xe van điện PV1,5,7 có khả năng lắp ghép thân xe như chơi xếp hình.

Kia PV1 và Kia PV5. Ảnh: Kia.

Ở mỗi dòng xe, Kia trình làng 4 phần thân xe riêng biệt gồm phiên bản cơ bản, thân xe van, trần cao và chassis cab. Phần đầu xe gần như tương tự nhau về thiết kế và nội thất, nhờ vào khả năng tự tháo lắp, những chiếc xe có thể đổi thân cho nhau dễ dàng thông qua các khớp. Theo Kia, điều này có thể giúp biến một chiếc xe tải chở hàng thành xe taxi chỉ trong vài phút.

"KIA PV sẽ khởi đầu một kỷ nguyên mới giúp cuộc sống người dùng dễ dàng hơn", Karim Habib, người đứng đầu Kia Global, chia sẻ với báo chí.

Đại diện Kia cũng tự tin cho biết nhãn hàng đã thật sự giải mã được các điểm yếu của xe điện, giúp thân xe có thể hóa đổi cho nhau mà không ảnh hưởng đến vị trí lắp đặt hệ thống pin.

Kia giải thích lý do các thân xe có thể hoán đổi tự động là nhờ vào hệ khung gầm linh hoạt của xe. Những mẫu ôtô van này có thiết kế chia đôi, bao gồm phần ghế lái và thân xe, nối với nhau nhờ các khớp nối và điểm cố định điện từ.

xe dien Kia anh 1

Kia PV5. Ảnh: Kia.

Tuy không giải thích sâu vào công nghệ bên trong, nhưng thông qua các video được trình chiếu, Kia cũng chỉ ra rõ khả năng hoán đổi thân xe nhanh và linh hoạt trên nhưng những mẫu xe van mới của mình thông qua những mô đun điện.

Bên cạnh khả năng tự hoán đổi thân xe, PV1, PV5 và PV7 còn được trang bị thêm phần mềm đi kèm giúp khách hàng có thể quản lý hàng hóa và các thân xe khi cần. Tuy nhiên, phần mềm hiện vẫn chưa đi vào hoạt động chính thức.

Hãng xe đã lên kế hoạch mở nhà máy dành riêng cho mẫu xe này tại Hàn Quốc. Nhà máy sản xuất dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2025 với công suất khoảng 150.000 xe/năm.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Kia ra mắt xe van điện có thể tự tháo lắp thân xe" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.