Kiếm 54 tỷ đồng/tháng nhờ ‘kinh doanh online’, làm 1 sản phẩm cũng đủ ‘đổi đời’: Đam mê vẫn hái ra tiền là có thật

22/03/2024 06:30

Từ hai bàn tay trắng, cặp đôi này đã kinh doanh thành công và công ty ghi nhận doanh thu cực khủng.

Từ đam mê đến công việc kinh doanh “hái ra tiền”

Tessa Barton và Cole Herrmann ra mắt ứng dụng chỉnh sửa ảnh của mình vì hai lý do: niềm đam mê và tính thực tế.

Năm 2017, cặp vợ chồng mới cưới phải vật lộn để trả tiền thuê nhà ở New York 2.800 USD mỗi tháng. Họ đã thử một loạt công việc tay trái - sản xuất quần jean, bán các bộ ảnh dán tường, viết và bán sách - nhưng không có công việc nào đặc biệt sinh lời. Thậm chí, các sản phẩm này chiếm quá nhiều không gian trong căn hộ studio của họ.

Vào thời điểm đó, Herrmann là kỹ sư phần mềm toàn thời gian. Barton là một nhiếp ảnh gia tự do và đang dần trở thành một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Một ngày, cặp đôi đã chuyển sang một ý tưởng kinh doanh mới - sử dụng cả hai kỹ năng của mình và bắt đầu tạo - bán các filter ảnh trên Adobe Lightroom.

Barton cho biết, trong vài tuần, các bộ lọc này đã thu hút được nhiều người, tạo tiền đề giúp cặp đôi có thể ra mắt ứng dụng chỉnh sửa ảnh của riêng mình có tên là Tezza.

Công ty có trụ sở tại Los Angeles đã mang lại doanh thu 26,5 triệu USD vào năm ngoái, tương đương trung bình 2,2 triệu USD mỗi tháng (hơn 54 tỷ đồng/tháng), theo dữ liệu được CNBC Make It cung cấp.

Herrmann nói: “Chúng tôi bắt đầu việc này mà không có ý định biến nó thành một hoạt động kinh doanh. Nó thực sự bắt nguồn như một dự án vì đam mê nhưng cũng là một cách để chúng tôi hy vọng có thêm thu nhập để trả tiền thuê nhà và tồn tại ở Thành phố New York”.

Kiếm 54 tỷ đồng/tháng nhờ ‘kinh doanh online’, làm 1 sản phẩm cũng đủ ‘đổi đời’: Đam mê vẫn hái ra tiền là có thật- Ảnh 1.

Sáng tạo và học hỏi từ những sai lầm

Barton cho biết sự nghiệp nhiếp ảnh của mình bắt đầu ở tuổi 16. Cô chụp ảnh quanh bang Utah quê hương mình, chỉnh sửa chúng theo phong cách tạp chí thời trang cao cấp và đăng lên Instagram.

Cuối cùng, các thương hiệu như Urban Outfitters và Free People — đều thuộc sở hữu của công ty mẹ URBN — đã liên hệ và đề nghị trả tiền cho cô để lên kế hoạch chụp ảnh cho sản phẩm của họ. Barton cho biết, vào thời điểm năm 2016, cô và Herrmann chuyển đến New York và tài khoản mạng xã hội của cô đã thu hút được khoảng 20.000 người theo dõi.

“Chúng tôi đã làm việc từ 10 giờ tối đến 3 giờ sáng để xây dựng thương hiệu. Đó là rất nhiều nước mắt, thử thách và sai sót”, cô chia sẻ. Cặp đôi cũng từng nghĩ rằng đây là một ý tưởng ngu ngốc và sẽ chẳng bao giờ thành công. Đó là một cuộc đấu tranh.

Nhưng bằng nỗ lực không ngừng nghỉ, vợ chồng Barton đã tạo ra các mẫu filter, khung ảnh với giao diện hiện đại hợp xu thế, quảng cáo chúng trên các nền tảng mạng xã hội giúp Tezza được đón nhận nhiệt tình. Ứng dụng chỉnh sửa ảnh này đã trở nên nổi tiếng và đang là đối thủ cạnh tranh “đáng gờm” với các ứng dụng khác như Lightroom và VSCO trên App Store.

Hiện tại, quy mô của Tezza chỉ có 12 nhân viên - để tiết kiệm chi phí và duy trì quyền kiểm soát "tầm nhìn sáng tạo" của thương hiệu, Herrmann chia sẻ.

Ứng dụng cơ bản là miễn phí và người dùng có thể trả tiền để truy cập vào các tính năng khác nhau. Phiên bản đăng ký đắt nhất là 59,99 USD mỗi năm, bao gồm quyền truy cập đầy đủ vào công cụ chỉnh sửa video được phát hành gần đây.

Barton và Herrmann đóng vai trò là CEO của công ty. Cô cho biết mục tiêu duy nhất trước mắt của họ là tiếp tục thử nghiệm, tìm tòi những phương pháp mới, từ đó tạo ra những bộ lọc sáng tạo hơn.

Tham khảo CNBC

Bạn đang đọc bài viết "Kiếm 54 tỷ đồng/tháng nhờ ‘kinh doanh online’, làm 1 sản phẩm cũng đủ ‘đổi đời’: Đam mê vẫn hái ra tiền là có thật" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.