Kinh doanh xuyên biên giới: quản lý bán hàng sao cho hiệu quả

25/10/2024 11:07

Trước sự bùng nổ của nền kinh tế số và thương mại điện tử, các đơn vị kinh doanh online nhanh chóng bắt kịp xu hướng kinh doanh để đáp ứng nhu cầu khách hàng trong và ngoài nước.

1-1729829174.jpg

Để giúp shop online dễ dàng quản lý đơn hàng chuyển phát nhanh, các doanh nghiệp logistics đã chú trọng vào hoạt động đẩy nhanh chuyển đổi số và ứng dụng những thành tựu công nghệ vào kinh doanh nhằm tăng cường hiệu quả giao nhận, tối ưu hóa thời gian và chất lượng dịch vụ đồng thời ứng dụng nhiều tính năng nhờ đó các đơn vị kinh doanh online có thể nhanh chóng phát triển kinh doanh và quản lý bán hàng hiệu quả.

Với mục tiêu đó BEST Inc. – đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành logistics và dịch vụ hậu cần đã tích cực ứng dụng công nghệ vào hoạt động vận hành để giúp nhà bán hàng quản lý kinh doanh và tồn kho trực quan nhất.

Các giải phát quản lý kinh doanh do BEST phát triển được kết nối với hơn 40 sàn thương mại điện tử xuyên quốc gia. Trong đó, Giải pháp quản lý đơn hàng xuyên biên giới Qianyi ERP (Enterprise Resource Planning) hỗ trợ các đối tác triển khai hoạt động thương mại điện tử chuyên nghiệp đa nền tảng trên toàn quy trình.

Phần mềm hỗ trợ điều phối luồng dữ liệu giữa các quy trình kinh doanh của công ty. Người dùng cũng có thể liên kết các hoạt động tài chính, chuỗi cung ứng, vận hành, thương mại, báo cáo, sản xuất và nguồn nhân lực của công ty trên cùng nền tảng.

Nhờ kết nối với các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới như Amazon, Ebay, Ali Express, Shopify, Shopee, Lazada, TikTok Shop... người dùng có thể quản lý đặt hàng trên nhiều kênh, kiểm soát chuỗi cung ứng hoàn chỉnh và hạch toán chi phí vận hành.

2-1729829198.jpg

Thông qua các báo cáo trực quan đa chiều về dữ liệu hàng tồn kho, đối tác có thể chủ động xuất - nhập hàng, quản lý vòng đời sản phẩm tồn hiệu quả. Tính năng hỗ trợ theo dõi toàn diện dữ liệu và tự động tạo các đề xuất bổ sung hàng thông minh cũng giúp doanh nghiệp tránh tình trạng hết hàng bất ngờ.

Đơn cử như khi lượng hàng tồn tới ngưỡng cảnh báo do người dùng cài đặt, hệ thống sẽ tự động tạo đơn để bổ sung sản phẩm. Số lượng sẽ được tùy chỉnh theo chiến lược mua hàng định kỳ hoặc khi tình trạng tồn kho thấp.

Ngoài ra, phần mềm còn giúp đối tác triển khai mua và giao hàng đa nền tảng, kéo đơn về theo thời gian thực. Khi có vấn đề phát sinh trong quá trình giao vận, hệ thống sẽ gửi cảnh báo. Qua đó doanh nghiệp có thể hạn chế các rủi ro tiềm ẩn.

Khi có yêu cầu xuất hoặc nhập kho, hệ thống sẽ xác định những điểm có hàng và tự động kết nối với nơi gần nhất. Tuyến đường cũng được tối ưu để tiết kiệm chi phí vận hành hiệu quả.

Doanh nghiệp muốn mở rộng mạng lưới phân phối cũng có thể dựa vào phần mềm này để cấp tài khoản phụ cho các đại lý. Họ có quyền đăng nhập hệ thống, phân quyền thao tác trên hệ thống quản lý bán hàng của tài khoản chính. Các nhà bán hàng có thể xây dựng mạng lưới riêng tại nhiều quốc gia, kiểm soát nguồn hàng và doanh thu thực tế thuận lợi hơn.

Với phần mềm quản lý bán hàng xuyên biên giới của BEST, các đơn vị kinh doanh quy mô nhỏ có thể thiết lập quy trình bài bản, sớm nâng cao hiệu quả vận hành. Doanh nghiệp lớn đã có bộ máy vận hành, có thể dùng giải pháp này để quản lý doanh nghiệp qua hệ thống ERP. Hiện phần mềm đang được hơn một triệu khách hàng toàn cầu sử dụng trong kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới.

3-1729829219.jpg
Chú thích ảnh

Không chỉ tối ưu tốc độ giao hàng và ứng dụng quản lý hàng hoá thu tiền các đơn thu hộ cho shop (đơn COD), BEST đã hợp tác đồng loạt với các đối tác uy tín trong lĩnh vực thanh toán điện tử để triển khai hình thức thanh toán không tiền mặt trên toàn hệ thống. Đến nay toàn bộ số tiền thu nhận COD mỗi ngày đều được toàn hệ thống BEST Express xử lý bằng hình thức thanh toán không tiền mặt, đẩy nhanh tốc độ đối soát và chuyển COD về cho shop.

Bên cạnh đó, hệ sinh thái logistics hiện đại của BEST cũng giúp khách hàng dễ dàng tích hợp nhiều hoạt động kinh doanh trên cùng một nền tảng quản lý, giản lược các quy trình vận hành nhờ đó rút ngắn thời gian và nhân lực quản trị kinh doanh. Ngoài dịch vụ chuyển phát nhanh nội địa BEST Express, khách hàng và đối tác dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới BEST Cross-border, giải pháp quản lý bán hàng xuyên biên giới BEST Software, dịch vụ vận chuyển hàng hóa BEST Cargo (gồm vận chuyển hàng đầy xe tải FTL và vận chuyển hàng lẻ LTL).

Với chiến lược phát triển đồng bộ với xu hướng logistics hiện đại và nhu cầu của các đơn vị kinh doanh online, hệ sinh thái dịch vụ của BEST hứa hẹn sẽ là nền tảng vững chắc giúp các đơn vị kinh doanh online nhanh chóng phát triển.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2019, BEST nhanh chóng giới thiệu đến người dùng dịch vụ chuyển phát nhanh BEST Express và mô hình kinh doanh nhượng quyền bưu cục. Đến nay, mạng lưới dịch vụ của BEST đã mở rộng đến 63 tỉnh thành với 700 bưu cục, 39 trung tâm phân loại tự động, 100.000 m2 kho bãi cùng hơn 7.500 nhân viên giao nhận. Đơn vị xử lý 1,8 triệu đơn mỗi ngày, là đối tác vận chuyển của các sàn thương mại điện tử và kênh mua sắm uy tín.

Đăng ký tìm hiểu về dịch vụ chuyển phát nhanh BEST Express tại đây.