Lan tỏa nét đẹp

23/10/2023 16:01

Hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn đến với nhau, định hình hình thức cưới hỏi văn minh, góp phần tạo điểm nhấn du lịch… là những ưu điểm có thể thấy.

Hôm 20-10, 164 người rạng rỡ bước vào thời khắc quan trọng của cuộc đời trong trang phục cô dâu, chú rể tại lễ cưới tập thể do Thành Đoàn TP HCM tổ chức.

Lan tỏa nét đẹp - Ảnh 1.

Đây là lần thứ 14 lễ cưới tập thể được tổ chức - Ảnh NLĐO

Họ tới dâng hương Bác Hồ, trải nghiệm xe buýt 2 tầng qua nhiều tuyến phố quan trọng, được trao giấy chứng nhận kết hôn, nhẫn, bánh cưới, rượu, hoa…

Trong 16 năm, đây là lần thứ 14 sự kiện này diễn ra tại TP HCM. Quãng thời gian ấy đủ để khẳng định tính thời đại cũng như giá trị của hình thức hôn lễ ấy. 

VIDEO: Lễ cưới tập thể hơn 80 cặp đôi trong ngày Phụ nữ Việt Nam

So với việc chỉ được vài trăm quan khách chung vui trong buổi tiệc khép kín bởi 4 bức tường hoặc rạp, những cặp đôi trong lễ cưới tập thể ngoài việc tối giản hóa thủ tục, chi phí còn được chúc mừng nhau và được cộng đồng, du khách chia vui…. đã thấy hiệu ứng tích cực từ nét văn hóa mới trên.

Hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn đến với nhau, định hình hình thức cưới hỏi văn minh, góp phần tạo điểm nhấn du lịch… là những ưu điểm có thể thấy. Vậy, ngành chức năng các địa phương trong cả nước có lý do gì để không xiển dương, áp dụng thông qua việc tuyên truyền, khuyến khích và chung vai tổ chức?

Bạn đang đọc bài viết "Lan tỏa nét đẹp" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.