Lãnh đạo Daihatsu từ chức

16/02/2024 20:09

Tập đoàn Toyota xem đây là một phần trong nỗ lực nhằm đưa Daihatsu trở lại vị thế ban đầu tại Nhật Bản.

Ông Soichiro Okudaira sẽ sớm rời vị trí lãnh đạo Daihatsu. Ảnh: Reuters.

Chuyên trang Reuters dẫn nội dung thông báo từ Toyota cho hay 2 lãnh đạo cấp cao nhất của Daihatsu sẽ từ chức. Những biến chuyển ở thượng tầng Daihatsu diễn ra gần một năm sau khi đơn vị chuyên sản xuất ôtô con thuộc tập đoàn Toyota thừa nhận đã gian lận trong các cuộc kiểm tra an toàn va chạm.

Theo Reuters, động thái này được xem là một trong những thay đổi mạnh mẽ nhất được thực hiện tại Daihatsu tính đến thời điểm này. Sự rời đi của 2 lãnh đạo cấp cao là một phần trong nỗ lực của Toyota nhằm tìm cách đưa Daihatsu trở về vị thế của một trong những nhà sản xuất ôtô con mang tính biểu tượng nhất tại Nhật Bản.

Trong khi đó, Toyota phải đối mặt với nguy cơ ảnh hưởng đến danh tiếng của mình sau khi chứng nhận an toàn cấp cho Daihatsu bị thu hồi. Theo Reuters, vấn đề mà Toyota phải giải quyết còn liên quan đến các công ty Hino Motors cùng Toyota Industries, với nguyên nhân chủ yếu đến từ hệ thống quản trị.

Các bê bối liên quan đến Daihatsu, Toyota Industries cùng Hino Motors cũng từng khiến Chủ tịch Akio Toyoda của tập đoàn Toyota phải lên tiếng xin lỗi hồi tháng trước.

Daihatsu tu chuc anh 1

Ông Masahiro Inoue sẽ tiếp quản vị trí lãnh đạo Daihatsu sau khi ông Soichiro Okudaira từ chức. Ảnh: Reuters.

Trong thông báo mới nhất, Toyota xác nhận ông Masahiro Inoue, cựu Giám đốc điều hành của Toyota ở khu vực Mỹ Latinh và Caribe, sẽ thay thế ông Soichiro Okudaira ở vị trí lãnh đạo Daihatsu. Quyết định này sẽ có hiệu lực kể từ ngày 1/3 sắp tới.

Trong khi đó, vị trí Chủ tịch của Daihatsu sẽ tạm thời bỏ trống sau khi ông Sunao Matsubayashi từ chức và chưa có ai thay thế.

Theo Reuters, ông Soichiro Okudaira đã trải qua gần 4 thập kỷ làm việc cho tập đoàn Toyota trước khi ngồi vào vị trí cao nhất tại Daihatsu vào năm 2017, chỉ một năm sau khi Daihatsu hoàn tất sáp nhập vào tập đoàn ôtô hàng đầu Nhật Bản.

Dù thông báo thay đổi cơ cấu nhân sự lãnh đạo tại Daihatsu, ông Koji Sato, CEO của Toyota, xác nhận với các phóng viên rằng động thái này không phải là một hình phạt mà tập đoàn ôtô Nhật Bản dành cho các nhân sự có liên quan.

Trước đó, các báo cáo cho thấy doanh số của Daihatsu sau 12 tháng của năm 2023 là hơn 790.000 xe, tương đương khoảng 7% trong tổng số 11,2 triệu ôtô mà tập đoàn Toyota bán ra. Tập đoàn ôtô Nhật Bản vẫn đứng đầu về doanh số toàn cầu trong năm vừa rồi, bỏ xa thành tích bán hàng 9,24 triệu xe mà tập đoàn Volkswagen sở hữu.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Lãnh đạo Daihatsu từ chức" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.