Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai khảo sát thực địa các khu tái định cư

25/04/2024 12:30

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đề nghị các sở, ngành và UBND Tp. Biên Hòa tập trung nguồn lực cho công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Ngày 24/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đi khảo sát thực địa các khu tái định cư, nhà ở xã hội phục vụ dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu trên địa bàn thành phố Biên Hòa.

Kinh tế vĩ mô - Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai khảo sát thực địa các khu tái định cư

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi làm việc với các bên liên quan về thực hiện các khu tái định cư, nhà ở xã hội phục vụ dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Theo đó, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã đi thực tế Khu tái định cư Bình Minh tại huyện Trảng Bom, hiện có sẵn khoảng 150 lô đất có thể bố trí tái định cư ngay cho người dân.

Đồng thời, khảo sát thực tế và làm việc với Công ty cổ phần Cường Thuận và Công ty cổ phần An Hưng Phát về tiến độ thực hiện dự án khu chung cư nhà ở xã hội bố trí chỗ ở cho các hộ dân không đủ điều kiện tái định cư.

Kinh tế vĩ mô - Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai khảo sát thực địa các khu tái định cư (Hình 2).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi khảo sát Khu tái định cư Bình Minh tại huyện Trảng Bom.

Theo các sở, ngành, địa phương, vấn đề nan giải trong giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là tái định cư, hỗ trợ nhà ở cho người dân.

Trước đây, tỉnh dự kiến đưa một phần về khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. Tuy nhiên, phương án này không được Trung ương chấp thuận.

2 khu tái định cư mà UBND thành phố Biên Hòa đề xuất tại Phước Tân và Tam Phước chưa hoàn tất thủ tục để triển khai. Vì vậy cần các khu tái định cư, nhà ở xã hội mới có thể đáp ứng tiến độ theo kế hoạch 30 ngày đêm thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng của tỉnh.

Kinh tế vĩ mô - Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai khảo sát thực địa các khu tái định cư (Hình 3).

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đề nghị các sở, ngành và UBND thành phố Biên Hòa tập trung nguồn lực cho công tác giải phóng mặt bằng. Trong đó, các sở, ngành của tỉnh tham mưu tỉnh giải quyết nhanh các tồn tại liên quan đến điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án của Công ty CP An Hưng Phát.

Kết luận buổi làm việc, ông Võ Văn Phi đồng ý bổ sung khoảng 150 lô tái định cư tại huyện Trảng Bom vào phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đề nghị các sở, ngành và UBND thành phố Biên Hòa tập trung nguồn lực cho công tác giải phóng mặt bằng.

Trong đó, các sở, ngành của tỉnh tham mưu tỉnh giải quyết nhanh các tồn tại liên quan đến điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án của Công ty CP An Hưng Phát, xét và lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án nhà ở xã hội của Công ty CP Cường Thuận, chính sách hỗ trợ tạm cư cho người không đủ điều kiện tái định cư. UBND thành phố Biên Hòa tuyên truyền, vận động người dân bàn giao mặt bằng dự án.

2 công ty nói trên phối hợp với các sở, ngành của tỉnh nhanh chóng hoàn tất các thủ tục để khởi công dự án nhà ở xã hội đáp ứng chỗ ở cho người dân.

Bạn đang đọc bài viết "Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai khảo sát thực địa các khu tái định cư" tại chuyên mục ĐẦU TƯ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.