Lộ thiết kế mới của Rolls-Royce Ghost Series II

13/03/2024 16:30

Ngoại thất của Rolls-Royce Ghost Series II được lấy cảm hứng từ mẫu coupe thuần điện Rolls-Royce Spectre.

rolls-royce,  ghost,  nang cap,  facelift,  spectre,  phantom anh 1

Ra mắt vào năm 2009, Rolls-Royce là mẫu sedan siêu sang được phát triển từ nền tảng BMW 7 Series thế hệ thứ 5 (F01). Khác với Phantom, Ghost còn hướng đến trải nghiệm lái của khách hàng, cạnh tranh với các mẫu xe cùng phân hạng như Bentley Continental Flying Spur hay các dòng Mercedes-Benz S-Class sử dụng động cơ V12.

rolls-royce,  ghost,  nang cap,  facelift,  spectre,  phantom anh 2

Thế hệ thứ 2 được giới thiệu vào tháng 9/2020 với khung gầm hợp kim nhôm "Architecture of Luxury" (kiến trúc của sự sang trọng) và ngôn ngữ thiết kế Post Opulence (hậu xa xỉ).

rolls-royce,  ghost,  nang cap,  facelift,  spectre,  phantom anh 3

Sau gần 4 năm ra mắt, phiên bản facelift của Rolls-Royce Ghost đang được thử nghiệm. Chiếc xe được bắt gặp khi đang thực hiện một bài kiểm tra tại Thụy Điển.

rolls-royce,  ghost,  nang cap,  facelift,  spectre,  phantom anh 4

Mặc dù đã được ngụy trang, không khó để nhận ra những thay đổi ngoại thất tại phần đầu xe. Rolls-Royce Ghost Series II sở hữu thiết kế cản trước và khe hút khó hầm hố hơn.

rolls-royce,  ghost,  nang cap,  facelift,  spectre,  phantom anh 5

Lưới tản nhiệt Pantheon cũng được thiết kế lại khi lược bỏ viền chrome dày xung quanh. Chi tiết này đồng nhất với thiết kế trên Phantom Series II và phiên bản mới của Cullinan, vốn cũng đang được thử nghiệm.

rolls-royce,  ghost,  nang cap,  facelift,  spectre,  phantom anh 6

Chiếc xe thử nghiệm mang màu sơn Olivin đặc trưng của Spectre. Cụm đèn hậu cũng mang phong cách tương tự mẫu coupe thuần điện này với 2 dải LED chạy dọc.

rolls-royce,  ghost,  nang cap,  facelift,  spectre,  phantom anh 7

Các phiên bản facelift của Rolls-Royce thường không thay đổi nhiều về mặt vận hành. Rất có thể Ghost Series II vẫn được trang bị động cơ V12 twin-turbo 6.75L, công suất 571 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm.

rolls-royce,  ghost,  nang cap,  facelift,  spectre,  phantom anh 8

Phiên bản hiệu năng cao Black Badge có công suất lên đến 600 mã lực. Thời điểm ra mắt Rolls-Royce Series II có thể là vào năm 2025. Hiện tại, mức giá của Ghost, Ghost Extended và Ghost Black Badge lần lượt từ 312.000 USD, 346.000 USD và 443.000 USD.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Lộ thiết kế mới của Rolls-Royce Ghost Series II" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.