Màn ra mắt ấn tượng của VinFast tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Indonesia

19/02/2024 12:11

Khu trưng bày của VinFast với dải sản phẩm ôtô điện tay lái nghịch phân khúc A-E thu hút hàng nghìn lượt khách tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Indonesia 2024 diễn ra từ 15/2 đến 25/2.

Trien lam VinFast anh 3

Tại lễ khai mạc, Tổng thống Indonesia Joko Widodo cùng đoàn đại biểu đã tham quan gian trưng bày của VinFast, ký tên lưu niệm lên chiếc VF 5 và trải nghiệm xe. Trước đó, ngày 13/1, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Tổng thống Indonesia đã ghé nhà máy VinFast tại Hải Phòng, đồng thời cho biết sẽ tạo điều kiện để hãng xe này sớm hoàn tất các thủ tục đầu tư sản xuất và kinh doanh ở thị trường Indonesia.

Trien lam VinFast anh 6

2 mẫu xe VF 6 và VF 7 được nhiều người đánh giá cao bởi ngoại hình quyến rũ, hiện đại, kiểu dáng thể thao và dễ gây ấn tượng. Một điểm mạnh khác là nội thất của xe được thiết kế tối giản nhưng bắt mắt với màn hình trung tâm lớn.

Trien lam VinFast anh 7

Tương tự, nhờ tính cơ động, linh hoạt với mức giá dễ tiếp cận, VF 5 cùng VF e34 cũng được đánh giá có nhiều tiềm năng phát triển tại thị trường Indonesia nói riêng và Đông Nam Á nói chung. “Gia nhập thị trường Indonesia với những sản phẩm giá tốt như VF 5 hứa hẹn là công thức thành công của VinFast”, Rockford Pojono - chuyên gia về ôtô của kênh LugNutz Auto Junkie - cho biết.

Trien lam VinFast anh 8

Ngoài thiết kế và thông số kỹ thuật của dàn xe điện, khách tham quan triển lãm còn đánh giá cao VinFast khi sớm phát triển phiên bản tay lái nghịch. Bà Saleha Simorangkir (Jakarta) chia sẻ: “Tôi thực sự ngạc nhiên khi VinFast đã nhanh chóng đưa ra các sản phẩm tay lái nghịch cho Indonesia, đặc biệt khi Việt Nam và các thị trường khác đều sử dụng tay lái thuận. Điều này phần nào cho thấy quyết tâm và sự nghiêm túc của hãng khi tiến vào thị trường Indonesia. Tôi rất mong sớm được trải nghiệm các mẫu xe này”.

Trien lam VinFast anh 9

Trong khuôn khổ triển lãm, VinFast cũng ký kết ý định thư hợp tác với 5 đại lý đầu tiên tại Indonesia, đặt nền móng cho hành trình phát triển thị trường ở quốc gia đông dân nhất khu vực. Ông Hartono Kurrniawan - đại diện đại lý PT Bevos Auto Mandiri - nhận định: “Người tiêu dùng Indonesia đặc biệt quan tâm đến 3 yếu tố là chất lượng sản phẩm, giá cả và chế độ hậu mãi. Đây đều là những thế mạnh đặc biệt của VinFast. Tôi tin nhiều người Indonesia sẽ tìm đến thương hiệu này”.

Trien lam VinFast anh 10

Theo số liệu của Hiệp hội Ôtô Đông Nam Á, trong 6 tháng đầu năm 2023, Indonesia là quốc gia có sức tiêu thụ ôtô mới lớn nhất thị trường ASEAN. Đặc biệt, Chính phủ nước này đã sớm đề ra lộ trình điện hóa giao thông với nhiều chính sách thúc đẩy mạnh mẽ. Nhiều chuyên gia đánh giá đây hứa hẹn là thị trường xe điện giàu tiềm năng cho VinFast, nhất là khi thương hiệu Việt đã gây được tiếng vang lớn trên toàn cầu.

Trien lam VinFast anh 11

VinFast cũng công bố kế hoạch đầu tư tối thiểu 1,2 tỷ USD vào Indonesia trong dài hạn. Trong giai đoạn đầu, hãng sẽ phân phối các dòng xe nhập khẩu từ Việt Nam. Song song đó, VinFast sẽ xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại Indonesia với công suất đến 50.000 xe /năm và đặt mục tiêu đạt tỷ lệ nội địa hóa tới 40%.

Trien lam VinFast anh 12

IIMS là một trong 2 triển lãm ôtô hàng đầu Đông Nam Á, diễn ra từ 15/2 đến 25/2 tại thủ đô Jakarta. Màn ra mắt hoành tráng của VinFast tại triển lãm đã đánh dấu bước tiến quan trọng của hãng trong việc mở rộng thị trường tại Indonesia và Đông Nam Á. Với những gì VinFast thể hiện ở những ngày đầu, gian hàng của thương hiệu được kỳ vọng tiếp tục là một trong những tâm điểm trong thời gian tới.

Bạn đang đọc bài viết "Màn ra mắt ấn tượng của VinFast tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Indonesia" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.