Masan muốn biến Phúc Long thành chuỗi cà phê quốc tế

26/04/2024 13:00

Ông Danny Le, Tổng giám đốc Tập đoàn Masan khẳng định Phúc Long có kế hoạch mở rộng toàn cầu sau khi thu thập thị hiếu của người tiêu dùng thông qua 2 cửa hàng ở Mỹ.

Masan có kế hoạch mở rộng Phúc Long ra thị trường quốc tế. Ảnh: PLH.

Đây là thông tin được ông Danny Le, Tổng giám đốc Tập đoàn Masan, chia sẻ tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 diễn ra mới đây.

"Phúc Long có kế hoạch đi ra toàn cầu, ông Danny Le khẳng định trước cổ đông.

CEO Masan cho biết hiện tại chuỗi cà phê trà sữa này đã có 2 cửa hàng tại Mỹ để bước đầu thu thập thị hiếu của người tiêu dùng quốc tế. Công ty đang có những bước chuẩn bị và có sáng kiến đổi mới nhằm mở rộng mạng lưới ở Việt Nam, đồng thời mở rộng ra các nước trên thế giới.

Trong năm nay, Masan dự kiến chuỗi Phúc Long sẽ ghi nhận doanh thu trong khoảng 1.790-2.170 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng 17-41% so với năm 2023. Doanh nghiệp dự kiến ​​mở mới khoảng 30 đến 60 cửa hàng ngoài WinCommerce (WCM), tập trung tại thị trường Hà Nội và TP.HCM.

Lãnh đạo Masan cũng cho biết Phúc Long sẽ bắt đầu tích hợp chương trình khách hàng thân thiết vào Hội viên WIN của Masan, mang đến nhiều lợi ích, đồng thời cũng mang lại một nguồn doanh thu khác cho chuỗi.

Ngoài ra, thương hiệu trà cà phê này sẽ nâng cao năng suất bán hàng thông qua các dự án marketing tại các cửa hàng địa phương, triển khai chương trình khuyến mãi trên toàn quốc, và các chương trình theo mùa giúp thu hút lượng khách hàng trẻ mới.

CEO Phúc Long Joanne Jihyun Lee khẳng định đây là lúc thương hiệu đạt độ chín muồi trong thị trường bão hòa, cần thúc đẩy để có tăng trưởng, nhất là trong bối cảnh ngày càng nhiều đối thủ cạnh tranh gia nhập thị trường.

Vị này cho biết Phúc Long đang xây dựng lại nền tảng cùng chiến lược cho giai đoạn tăng trưởng tiếp theo. Trong quý I, thương hiệu đã bắt đầu mở cửa hàng mới và tối ưu hóa trải nghiệm mới hướng tới sự bền vững và hiệu quả. Các cửa hàng không chỉ mở mới tại TP.HCM mà còn ở tại nhiều tỉnh/thành khác.

Trong quý đầu năm nay, Masan cho biết doanh thu của Phuc Long Heritage (PLH) đạt 387 tỷ đồng, giảm 6% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này đóng góp 2% vào tổng doanh thu toàn tập đoàn.

Lợi nhuận gộp của chuỗi Phúc Long giai đoạn này đạt 247 tỷ đồng, cũng giảm 7%. Biên lợi nhuận gộp theo đó đạt 63,8%, giảm nhẹ so với mức 64,7% của quý đầu năm ngoái.

Tương tự, lợi nhuận EBITDA (lợi nhuận trước thuế, lãi vay, khấu hao) của chuỗi đạt 61 tỷ đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ.

Với mức EBITDA kể trên, bình quân mỗi ngày chuỗi trà sữa cà phê này lãi xấp xỉ 680 triệu đồng trong quý I.

Bên cạnh kế hoạch biến Phúc Long trở thành chuỗi cà phê trà sữa quốc tế, ông Danny Le khẳng định hiện Masan không có kế hoạch M&A (mua bán và sáp nhập) thêm các doanh nghiệp khác.

"Mục tiêu lớn nhất của tập đoàn hiện nay là Go Global để đưa các thương hiệu ra toàn cầu. Masan Group hiện nay tập trung vào chiến lược đưa MCH trở thành công ty tiêu dùng hàng đầu Đông Nam Á, WCM sẽ sinh lãi tốt hơn và Phúc Long có EBITDA 25%", vị CEO nhấn mạnh.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "Masan muốn biến Phúc Long thành chuỗi cà phê quốc tế" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.