|


![]()
Các chi tiết thay đổi trên Mazda CX-5 thế hệ mới vừa trưng bày tại Việt Nam. Ảnh: Phúc Hậu.
Khoang lái của CX-5 chính là điểm đáng chú ý nhất của mẫu SUV cỡ C thế hệ mới. So với bản hiện hành, CX-5 mới được trang bị màn hình trung tâm 15,6 inch, kích thước lớn nhất trong dải sản phẩm của Mazda tại Việt Nam.
Vô lăng của CX-5 vẫn là dạng tròn 3 chấu, nhưng được khắc logo dạng chữ, cùng cảm biến đặt sau nhằm giám sát người lái. Hệ thống âm thanh của CX-5 thế hệ mới gồm 12 loa Bose, cùng các chi tiết cổng sạc, cửa gió hàng 2 khiến không gian nội thất hiện đại và công nghệ hơn.
Dù phiên bản đang trưng bày không xuất hiện cửa sổ trời, nhưng với các chi tiết nâng cấp, nhiều khả năng trong tương lai, cả 2 tùy chọn ở Việt Nam đều có thể sở hữu trang bị này.
Thêm tùy chọn động cơ hybrid
Theo chia sẻ từ Mazda Việt Nam, CX-5 mới nhiều khả năng được bán với 2 tùy chọn động cơ.
Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn vẫn trang bị máy xăng SkyactivG 2.5L, cho công suất khoảng 156 mã lực, mô men xoắn cực đại 200 Nm. Một tùy chọn động cơ mild hybrid có thể được mang về Việt Nam với máy xăng e-SkyactivG 2.5L M-Hybrid. Ưu điểm của công nghệ này, chắc chắn là mức tiêu thụ nhiên liệu. Việc bổ sung công nghệ hybrid có thể giúp CX-5 tiết kiệm nhiên liệu hơn so với động cơ hiện hành.
Với hàng loạt nâng cấp trang bị, thay thiết kế hay bổ sung tùy chọn động cơ, nhiều khả năng giá bán của Mazda CX-5 mới sẽ có sự thay đổi, theo chiều hướng tăng lên. Điều này cũng không ngạc nhiên bởi Mazda đang nỗ lực thay đổi định vị thương hiệu, đưa mình lên ngang bằng, cạnh tranh sòng phẳng với các hãng xe châu Âu.
|
| Mazda CX-5 thế hệ mới dự kiến được phân phối với 2 tùy chọn động cơ. Ảnh: Phúc Hậu. |
Tuy nhiên, việc đẩy giá bán theo chiều hướng tăng lên sẽ là một "con dao 2 lưỡi". Mức giá mới, tiệm cận các đối thủ mạnh như Hyundai Tucson hay Ford Territory, sẽ khiến CX-5 mất đi ưu thế cạnh tranh lớn nhất của mình trước tệp khách hàng phổ thông, nhóm người dùng đã giúp mẫu xe này duy trì vị thế dẫn đầu doanh số suốt nhiều năm qua.
Do đó, để giải quyết bài toán thị phần kép, vừa nâng tầm thương hiệu, vừa duy trì doanh số ổn định, kịch bản phân phối song song cả CX-5 hiện hành (với mức giá thấp hơn) và CX-5 thế hệ mới (với mức giá cao hơn) là hoàn toàn khả thi.
Chiến lược này, vốn đã được đại diện Mazda Việt Nam úp mở, hứa hẹn sẽ khuấy đảo thị trường SUV cỡ C trong năm tới bằng cách tạo ra 2 phân khúc giá dưới cùng một tên gọi.
Điều này không chỉ giúp hãng giữ chân được nhóm khách hàng truyền thống mà còn thu hút được những người dùng trẻ, yêu công nghệ sẵn sàng chi trả cho một chiếc SUV đầy đủ tiện nghi và công suất. Quyết định cuối cùng về giá bán và chiến lược phân phối sẽ quyết định vị thế của Mazda CX-5 trong cuộc chiến ngày càng khốc liệt của phân khúc SUV tại Việt Nam.
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.




