Mitsubishi Pajero thế hệ tiếp theo có thể lấy cảm hứng từ đối thủ

20/02/2024 12:11

Mẫu Mitsubishi Pajero thế hệ mới được ra mắt tại Mỹ dự kiến sử ứng động cơ Plug-in Hybrid và có kích thước lớn hơn cùng thiết kế khác biệt lấy cảm hứng từ Toyota Land Cruiser.

Mitsubishi Pajero Sport. Ảnh: Toàn Thiện.

Theo Carscoop, Mitsubishi Pajero thế hệ mới có thể trở lại thị trường Mỹ trong trong tương lai gần. Tuy nhiên, Pajero thế hệ mới sẽ không giống bản tiền nhiệm mà được lấy cảm hứng từ Toyota Land Cruiser cùng động cơ PHEV hiện đại.

Nhiều nguồn tin cho biết Mitsubishi ban đầu đã nghiên cứu phát triển Pajero dựa trên bộ khung của bán tải Triton. Thế nhưng kết quả không đạt như kỳ vọng khiến nhà sản xuất phải thay đổi kế hoạch. Mitsubishi đã chuyển hướng sang nghiên cứu nền tảng điện khí hóa cho bản kế nhiệm này.

Nếu kế hoạch thành công, Mitsubishi Pajero thế hệ mới sẽ là một chiếc SUV Plug-in Hybrid (PHEV) tương tự Outlander PHEV hiện hành. Hiện chưa có bất kỳ thông tin chi tiết nào về hệ truyền động tuy nhiên theo Carscoop, động cơ trên Pajero PHEV có thể là phiên bản cải tiến PHEV 4 xi lanh với dung tích 2.4L hiện được trang bị trên Outlander PHEV cùng hệ dẫn động 4 bánh S-AWC.

Mitsubishi Pajero PHEV dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2027 với giá khoảng 53.000 USD.

Tại Việt Nam, Mitsubishi Pajero Sport hiện hành được nhập khẩu chính hãng từ Thái Lan, giá niêm yết dao động 1,13-1,365 tỷ đồng. Đối thủ của Pajero Sport bao gồm Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner, Isuzu Mu-X và Ford Everest.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Mitsubishi Pajero thế hệ tiếp theo có thể lấy cảm hứng từ đối thủ" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.