Nga dội tên lửa và máy bay không người lái, cơ sở năng lượng ở 5 vùng của Ukraine bị hư hại nặng

12/04/2024 08:30

Bộ Quốc phòng Nga ngày 11/4 cho biết quân đội nước này đã tiến hành một loạt các cuộc tấn công mạnh mẽ với độ chính xác cao nhằm vào các cơ sở năng lượng và dầu mỏ trên khắp Ukraine.

Cuộc tấn công quy mô lớn trong đêm có sự tham gia của vũ khí tầm xa trên không và trên biển cũng như máy bay không người lái, nhằm "đáp trả những nỗ lực của Kiev nhằm gây thiệt hại cho ngành dầu khí và các cơ sở năng lượng Nga ".

"Mục tiêu của chiến dịch đã hoàn tất. Các cơ sở đều bị tấn công", hãng tin RT trích tuyên bố.

Giới chức Nga cho biết thêm rằng, cuộc tấn công đã làm gián đoạn hoạt động của các doanh nghiệp quốc phòng Ukraine, đồng thời cản trở việc chuyển quân và cung cấp nhiên liệu cho các đơn vị tiền tuyến của Kiev.

Ukrenergo, nhà điều hành lưới điện quốc gia Ukraine, cho biết vụ tấn công đã làm hư hại các cơ sở năng lượng ở khu vực Odessa, Kharkov, Zaporozhye, Lviv và Kiev. Tuyên bố nói thêm rằng Vùng Kharkov, giáp biên giới với Nga, đã bị cắt điện.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết quân đội Nga đã sử dụng hơn 40 tên lửa và 40 máy bay không người lái trong cuộc tấn công.

Khu vực Kiev dường như bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề. Nhà điều hành hệ thống năng lượng địa phương, Centerenergo, mô tả đây là “một ngày đen tối” trong lịch sử công ty. Centerenergo tuyên bố rằng cuộc tấn công đã “phá hủy hoàn toàn” nhà máy nhiệt điện Tripolskaya, từng là cơ sở sản xuất năng lượng lớn nhất ở các khu vực Kiev, Cherkasskaya và Zhitomir.

Đoạn video được truyền thông địa phương chia sẻ dường như cho thấy một đám cháy lớn tại nhà máy, với những cột khói bốc lên không trung.

Theo RT, Pravda

Bạn đang đọc bài viết "Nga dội tên lửa và máy bay không người lái, cơ sở năng lượng ở 5 vùng của Ukraine bị hư hại nặng" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.