Ngắm loạt ôtô cổ cực hiếm lăn bánh trên đường phố Hà Nội

25/02/2024 20:10

Sau chuyến hành trình khám phá 4 quốc gia Đông Nam Á, đoàn xe ôtô cổ gần 30 chiếc có tuổi đời 50 - 97 năm đã có mặt tại Hà Nội.

Xe co o Ha Noi anh 1

Chiều 23/2, 26 chiếc xe cổ của câu lạc bộ Rally The Globe (Vương quốc Anh) đã đến Hà Nội sau chuyến hành trình khám phá 4 nước Đông Nam Á kéo dài gần 1 tháng.

Xe co o Ha Noi anh 2

Câu lạc bộ ôtô cổ gồm nhiều thành viên đến từ các quốc gia trên khắp thế giới như Anh, Mỹ, Thụy Điển. Những chiếc ôtô cổ đều đến từ các thương hiệu xe hơi nổi tiếng như Bentley, Porsche, Mercedes, Volvo, Jaguar, Ford...

Xe co o Ha Noi anh 3

Câu lạc bộ xe ô tô cổ bao gồm các thành viên đến từ nhiều nước trên thế giới như: Anh, Mỹ, Thụy Điển... Những chiếc xe cổ độc đáo, cực hiếm được sản xuất từ năm 1927 đến 1974 từ các tên tuổi huyền thoại trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô thế giới như Bentley, Porsche, Mercedes, Fiat, Triumph, Volvo, Jaguar,... Tất cả những chiếc xe này đều còn chạy rất tốt và khỏe, thậm chí còn có thể thực hiện được một vài cuộc đua nhỏ

Xe co o Ha Noi anh 4

Những chiếc xe ôtô tham gia hành trình này đến Việt Nam bằng đường thủy tại TP.HCM. Sau đó đoàn khởi hành từ ngày 27/1/2024 đến Đà Lạt, Nha Trang và các nước Đông Nam Á như Campuchia, Thái Lan, Lào sau đó quay lại Việt Nam.

Xe co o Ha Noi anh 5

Tại Hà Nội, lần đầu được thấy tận mắt nên khi đoàn xe cổ đỗ ở khu vực trường đua F1 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã thu hút được nhiều sự tò mò của người dân và du khách.

Xe co o Ha Noi anh 6

Ông Daniel Sauter đến từ Thụy Sĩ (chủ chiếc xe Chevrolet Fangio đời 1938) cùng người bạn đồng hành ăn mừng sau khi kết thúc chuyến hành trình. Ông cho biết, từ khi cùng đoàn xe đặt chân tới Việt Nam đã có một cảm giác rất hào hứng khi người dân nơi đây đều dành sự quan tâm và tập trung hướng nhìn về những chiếc xe cổ khi chúng lăn bánh trên đường.

Xe co o Ha Noi anh 7

Các thành viên khác trong đoàn đua đều tỏ ra hào hứng, họ bật sâm panh ăn mừng khi đưa chiếc xe của mình lăn bánh qua vạch đích, chính thức kết thúc hành trình chinh phục 4 quốc gia Đông Nam Á.

Xe co o Ha Noi anh 8

Có tới 5 chiếc xe mang thương hiệu Bentley xuất hiện trong đoàn ôtô. Đa phần chúng đều là những mẫu xe hiếm, có tuổi đời từ hàng chục đến gần 100 năm.

Xe co o Ha Noi anh 9

Chiếc Bentley R Type sản xuất năm 1953, của đội Nam Phi, chiếc xe được trang bị động cơ 4.6L 6 xi-lanh thẳng hàng, công suất 150 mã lực, hộp số sàn 4 cấp, dẫn động cầu sau.

Xe co o Ha Noi anh 26

Sau khi kết thúc hành trình tại Hà Nội, đoàn xe ôtô cổ được đưa lên xe cứu hổ để ra cảng biển và trở về Châu Âu bằng đường thủy.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Ngắm loạt ôtô cổ cực hiếm lăn bánh trên đường phố Hà Nội" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.