Ngân hàng TMCP Quân đội đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất

09/11/2024 04:07

(Chinhphu.vn) - Ngày 04/11, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (04/11/1994 - 04/11/2024) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất do Đảng, Nhà nước trao tặng.

Ngân hàng TMCP Quân đội đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất- Ảnh 1.

Ngân hàng TMCP Quân đội đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất

Tham dự buổi lễ có Đại tướng Phan Văn Giang – Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc; Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng. Lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố, các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế tại Việt Nam, các tập đoàn kinh tế trong nước và quốc tế cùng tham dự.

Tại buổi lễ, MB vinh dự đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất do Đảng, Nhà nước trao tặng vì đã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ thanh toán thương mại quân sự và nhiệm vụ kinh doanh, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lưu Trung Thái – Chủ tịch HĐQT MB cho biết, MB vận hành theo mô hình tập đoàn tài chính bao gồm 3 ngân hàng (MB, MBCambodia, OceanBank) và 6 công ty thành viên (MIC, MB Ageas, MBS, Mcredit, MBCapital, MBAMC) hoạt động trong các lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm phi nhân thọ, chứng khoán, tài chính tiêu dùng, quản lý quỹ, quản lý nợ và khai thác tài sản.

"Hoạt động kinh doanh của MB luôn đặt sự phát triển an toàn là ưu tiên hàng đầu, củng cố vững chắc, hiệu quả dựa trên công nghệ và trình độ quản lý, điều hành, phát triển bền vững; đồng thời là một tổ chức có trách nhiệm xã hội, có trách nhiệm cao với cộng đồng," Chủ tịch HĐQT MB khẳng định.

Về phần mình, ông Phạm Như Ánh – Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc MB khẳng định MB sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao, sớm chinh phục tầm nhìn chiến lược trở thành "Doanh nghiệp số, Tập đoàn tài chính dẫn đầu" với sứ mệnh mang đến những giá trị gia tăng cho đất nước, cổ đông và khách hàng.

Trong những năm tiếp theo, Ban lãnh đạo MB cho biết ngân hàng sẽ tiếp tục bám sát các mục tiêu chiến lược giai đoạn 2022 - 2026, chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp số, áp dụng triệt để, sáng tạo các phương pháp làm việc mới, đồng thời định vị MB thuộc top 3 các chỉ số về hiệu quả và an toàn, các chỉ tiêu quy mô và lợi nhuận trước thuế phấn đấu cao hơn bình quân ngành.

Mục tiêu đến năm 2026, mọi khách hàng của MB đều được phục vụ bằng các nền tảng số; 50-70% doanh thu được tạo ra từ các nền tảng. Bên cạnh đó, ngân hàng ưu tiên phát triển bền vững, củng cố chất lượng các mặt hoạt động, đầu tư nguồn lực, các nền tảng cho chiến lược phát triển dài hạn./.

Tham khảo thêm
MB phải phấn đấu, vươn lên trở thành tập đoàn tài chính hàng đầu, 'tập đoàn số'MB phải phấn đấu, vươn lên trở thành tập đoàn tài chính hàng đầu, 'tập đoàn số'