Nhà 4 tầng nghiêng trong đêm, dân lo sợ bàn nhau ra khách sạn lánh nạn

03/04/2020 07:31

Chiều 2/4, ông Vũ Phi Tùng, Chủ tịch UBND phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng cho biết, trên địa bàn vừa có một ngôi nhà bị nghiêng hẳn ra phía vỉa hè, có thể sụp đổ bất cứ lúc nào.

Theo đó, căn nhà 4 tầng này nằm ở số 23A, lô 26D, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, bị nghiêng hẳn sang một bên vào tối 1/4. Từ vị trí cao nhất, căn nhà bị lệch khoảng 40 cm so với chiều thẳng đứng và có nguy cơ đổ sập. Ngôi nhà này tọa lạc ở khu vực ngã ba đường, đông dân cư.

Tin nhanh - Nhà 4 tầng nghiêng trong đêm, dân lo sợ bàn nhau ra khách sạn lánh nạn

Ngôi nhà của ông Thành nghiêng hẳn ra phía vỉa hè, có thể sụp đổ bất cứ lúc nào.

Theo ông Vũ Phi Tùng, căn nhà xây năm 2008, chủ sở hữu là ông Phạm Văn Thành (khoảng 50 tuổi).

Sau khi sử dụng được vài năm, ngôi nhà này nghiêng sang nhà bên cạnh. Gần đây, 2 gia đình bàn nhau khắc phục và không báo cáo với chính quyền.

Gia đình ông Thành thuê một nhóm thợ về xử lý bằng cách đào móng và vỉa hè để đổ bê tông vào, bên trong căn nhà thì xếp đầy bao cát.

Đến 21h30 tối qua (1/4), họ nghe thấy nhiều tiếng động rắc rắc, 2 nhà tách rời nhau và ngôi nhà trên nghiêng hẳn sang bên phải.

Tin nhanh - Nhà 4 tầng nghiêng trong đêm, dân lo sợ bàn nhau ra khách sạn lánh nạn (Hình 2).

Khoảng cách ngôi nhà bị nghiêng so với vị trí ban đầu khoảng 40cm.

Ông Thành cùng vợ và con học lớp 11 tháo chạy ra ngoài. Một số hộ dân xung quanh cũng không dám ở trong nhà, phải tìm khách sạn ở tạm qua đêm.

Tối cùng ngày, sau khi kiểm tra, UBND phường yêu cầu chủ hộ dừng tuyệt đối việc sửa chữa và không được sử dụng căn nhà.

Tin nhanh - Nhà 4 tầng nghiêng trong đêm, dân lo sợ bàn nhau ra khách sạn lánh nạn (Hình 3).

UBND phường Đông Khê lập các chốt chặn để ngăn không cho người dân đi vào khu vực nguy hiểm của ngôi nhà.

"Phường cũng yêu cầu khắc phục ngay bằng cách thuê đơn vị tư vấn có đủ năng lực để đảm bảo an toàn cho người và các công trình liền kề trong thời gian sớm nhất”, ông Tùng nói.

Chủ tịch UBND phường Đông Khê cũng cho hay cơ quan này đã lập 3 chốt chặn, không cho người dân ra vào khu vực nguy hiểm và báo cáo sự việc lên UBND quận Ngô Quyền.

Bạn đang đọc bài viết "Nhà 4 tầng nghiêng trong đêm, dân lo sợ bàn nhau ra khách sạn lánh nạn" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.