Nhân viên đại lý tông vỡ đầu siêu xe triệu đô Ferrari Enzo

10/03/2024 12:16

Một nhân viên của đại lý chính hãng Ferrari tại Munich (Đức) đã gây tai nạn nghiêm trọng đối với chiếc siêu xe Ferrari Enzo.

Là một trong những mẫu xe đầu bảng của thương hiệu, Ferrari Enzo còn là biểu tượng thể hiện đẳng cấp của những chủ sở hữu. Mẫu xe hơn 20 năm tuổi sở hữu khối động cơ V12 mạnh mẽ nhất của thương hiệu tại thời điểm ra mắt, trước khi được thay thế bởi LaFerrari vào năm 2013.

ferrari,  enzo,  tai nan,  duc,  munich,  autobahn,  sieu xe,  ferrari enzo anh 1

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể kiểm soát được sức mạnh 660 mã lực từ khối động cơ V12 hút khí tự nhiên 6.0L này. Một tai nạn nghiêm trọng vừa xảy ra đối với một chiếc Ferrari Enzo trên đường cao tốc Autobahn. Theo lực lượng Cảnh sát Munich, chiếc xe gặp tai nạn khi đang chuẩn bị di chuyển khỏi cao tốc, trước khi va chạm mạnh vào con lươn và một phương tiện khác.

Tại hiện trường, mảnh vỡ của các phương tiện kéo dài hơn 200 m. Ba người bị thương đã được đưa tới bệnh viện, trong đó có một người bị thương cho các mảnh vỡ văng trúng. Trong khi đó, phần đầu của Ferrari Enzo bị xé toạc khỏi thân xe, bánh trước bên trái bị gãy khỏi trục.

ferrari,  enzo,  tai nan,  duc,  munich,  autobahn,  sieu xe,  ferrari enzo anh 2

Theo một số nguồn tin không chính thức, người cầm lái chiếc xe lúc xảy ra tai nạn là một nhân viên của đại lý Ferrari tại Munich. Vị trí xảy ra tai nạn cũng cách đại lý này khoảng 5 km.

Ngoài ra, chủ sở hữu của một chiếc Ferrari Enzo khác cho biết, rất có thể nguyên nhân dẫn đến tai nạn được cho là do bộ lốp của chiếc xe có độ bám không tốt, đặc biệt đối với nhiệt độ ngoài trời thấp tại Munich.

ferrari,  enzo,  tai nan,  duc,  munich,  autobahn,  sieu xe,  ferrari enzo anh 3

Đây không phải là vụ tai nạn đầu tiên có liên quan đến Ferrari Enzo. Vào tháng 1/2022, một chiếc khác đã gặp sự cố khi trong quá trình lái thử tại Hà Lan. Công suất mạnh, ít những công nghệ hỗ trợ an toàn, không bảo dưỡng lốp thường xuyên, chủ quan của người lái... là những nguyên nhân chính dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Theo chuyên trang Classic.com, mức giá bán lại của Ferrari Enzo hiện dao động ở mức 3,3 triệu USD, với con số cao nhất từng được ghi nhận lên đến 4,4 triệu USD. Một chiếc Enzo từng bị xé đôi trong một vụ tai nạn vào năm 2006, được sửa chữa và đấu giá thành công với số tiền 1,75 triệu USD.

ferrari,  enzo,  tai nan,  duc,  munich,  autobahn,  sieu xe,  ferrari enzo anh 4

Những sự việc nhân viên đại lý tự ý lấy xe của khách hàng để "trải nghiệm" và gây ra tai nạn không hề hiếm trên thế giới. Tại Việt Nam, một vụ tai nạn tương tự cũng xảy ra với một chiếc Ferrari 488 GTB vào tháng 7/2022. Theo chủ xe, tài xế điều khiển chiếc Ferrari 488 là nhân viên của Volvo Hà Nội, nơi chủ xe đã gửi để sửa chữa, bảo dưỡng.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Nhân viên đại lý tông vỡ đầu siêu xe triệu đô Ferrari Enzo" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.