Ôtô thuần điện của Honda phát triển dựa trên nền tảng độc lập

28/04/2023 21:00

Honda dường như đã sẵn sàng tham gia cuộc cạnh tranh ngày càng quyết liệt trong ngành công nghiệp xe điện.

Honda đang hợp tác với General Motors để giới thiệu chiếc SUV chạy điện mới của thương hiệu ra thị trường, bên cạnh đó nhà sản xuất ôtô Nhật Bản cũng đang phát triển nền tảng xe điện nội bộ.

Trong khi Prologue 2024 sử dụng nền tảng pin Ultium của GM, Honda vừa thông báo rằng mẫu xe điện thứ hai sử dụng nền tảng độc quyền của Honda sẽ ra đời vào năm 2025 tại Bắc Mỹ. Mẫu xe điện này được miêu tả là "cỡ vừa và lớn" và sẽ sử dụng hệ thống khung gầm mới E & E của Honda, dựa trên nền tảng ban đầu là e:Architecture.

Honda Prologue và Acura ZDX đang được đồng phát triển với General Motors và sẽ được bán ra vào năm tới. Cả hai mẫu xe đều sử dụng nền tảng pin Ultium của GM. Honda cho biết trong bản tóm tắt kinh doanh rằng công ty sẽ tăng cường hơn nữa liên minh với GM.

Ngoài việc phát triển một loạt xe điện sẽ được bán ra vào năm 2027, hai công ty sẽ tiếp tục hợp tác, kết hợp các thế mạnh và tăng khả năng cạnh tranh trong các lĩnh vực về linh kiện điện hóa cốt lõi.

Nền tảng riêng của Honda sẽ củng cố cho nhiều mẫu xe điện trong tương lai của thương hiệu, sử dụng hệ điều hành và phần mềm riêng biệt, bao gồm một thế hệ giao diện người dùng và dịch vụ kỹ thuật số mới, do có thể cập nhật thông qua giao thức OTA.

Nhà sản xuất ôtô đang trong quá trình nâng cấp hai nhà máy ôtô và một nhà máy động cơ đặt tại Ohio để hỗ trợ sản xuất các linh kiện xe điện. Honda cũng có kế hoạch xây dựng nhà máy pin hợp tác với LG Energy Solution.

Tại Trung Quốc, các mẫu xe điện e:NS2 và e:NP2 sẽ được bán ra vào đầu năm 2024. Trong khi đó, phiên bản sản xuất dựa trên mẫu xe ý tưởng e:N SUV sẽ ra mắt trước cuối năm 2024. Mẫu xe ý tưởng e:N SUV đã được công bố tại triển lãm Ôtô Thượng Hải 2023.

Đến năm 2027, Honda sẽ giới thiệu tổng cộng 10 mẫu xe điện mới và lập ra kế hoạch sản xuất xe điện chiếm 100% doanh số bán ôtô của thương hiệu tại Trung Quốc vào năm 2035.

Thương hiệu xe điện mới Afeela mà Honda đang phát triển với Sony có thể sẽ tận dụng một trong những nhà máy của Honda, dự kiến đưa vào sản xuất năm 2025.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Ôtô thuần điện của Honda phát triển dựa trên nền tảng độc lập" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.