Phần lớn các nhà phát triển game không mặn mà với NFT

21/01/2022 16:30

Nhiều nhà phát triển game cho rằng NFT và tiền mã hóa đều không đáng được đưa vào game, một phần vì lý do môi trường và một phần do những lo ngại về lừa đảo.

Theo báo cáo thường niên 2022 của Hội thảo Nhà phát triển Game (GDC), 70% số các nhà phát triển được khảo sát cho rằng studio của họ không quan tâm đến triển khai NFT hay tiền mã hóa trong game của mình.

Chỉ riêng số liệu này có thể không mang ý nghĩa quá tiêu cực. Tuy nhiên, những người được hỏi còn đưa ra một số lý do họ không thích thú gì với NFT. Một số người quan ngại về ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường của NFT và tiền mã hóa trong game, trong khi một số người cho rằng NFT có thể dẫn đến việc hàng loạt game chất lượng thấp và mang mục đích lừa đảo được phát hành. 

Một người được hỏi ẩn danh cho biết: "Tôi không muốn đốt trụi cả một khu rừng chỉ để xác nhận người nào đó “sở hữu” một file jpeg.” Một ý kiến khác nhận định được nhiều đồng tình: “Tôi chưa hiểu tại sao [các sàn giao dịch NFT] lại chưa được coi là mô hình lừa đảo đa cấp.”

Một số người cho biết họ sẵn sàng bỏ việc nếu công ty game của họ bắt đầu bán NFT trong game. 

Những người làm game không phải là đối tượng duy nhất phản đối cơn sốt NFT hiện nay. Valve - công ty điều hành nền tảng phân phối game trên PC Steam - đã cấm toàn bộ các game dùng Blockchain trên Steam, bao gồm các game dùng tiền mã hóa hay có NFT. 

Ngược lại, một số nhà thiết kế và phát triển game có thái độ tích cực với blockchain lại cho rằng NFT trong game là tương lai không thể tránh khỏi. Một số studio game như Ubisoft và GSC Game World đã thử đưa vật phẩm dưới dạng NFT vào game của mình, nhưng đều bị phản đối hoặc thậm chí rút lại quyết định sử dụng NFT. 

Tùng Phong (Theo TechSpot)

 

Bạn đang đọc bài viết "Phần lớn các nhà phát triển game không mặn mà với NFT" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.