Quảng Nam khởi động 'Điểm đến du lịch xanh" bằng loạt sự kiện và 'Đêm Mỹ Sơn huyền thoại'

25/03/2022 08:30

Tối 24/3, tại Khu đền tháp Mỹ Sơn (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) đã diễn ra chương trình nghệ thuật “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại”. Đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện Năm du lịch quốc gia 2022 “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”.

Dem-My-Son-huyen-thoai-1

Theo đó, “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại” có ba chương với chương 1: Thung lũng - câu chuyện thời gian; chương 2: Đêm Mỹ Sơn huyền thoại; chương 3: Ánh sáng giao hòa.

Dem-My-Son-huyen-thoai-2

Thông qua sự kiện, những người thực hiện chương trình hy vọng đã tái hiện phần nào lịch sử cội nguồn một trong những trung tâm tôn giáo quan trọng nhất của Vương quốc cổ Chămpa.

Dem-My-Son-huyen-thoai-3

Ngoài ra, tại chương trình nghệ thuật, khán giả sẽ được nhìn thấy những cô gái Chăm di chuyển cùng điệu múa cổ tạo thành một dòng chảy.

Dem-My-Son-huyen-thoai-4

“Đêm Mỹ Sơn huyền thoại” truyền tải thông điệp đến khán giả bằng nhiều loại hình ngôn ngữ nghệ thuật.

Dem-My-Son-huyen-thoai-5

Sự phối hợp giữa ngôn ngữ múa cùng với kỹ xảo ánh sáng cũng như hiệu ứng sân khấu sẽ tạo nên màn trình diễn chân thực và ấn tượng nhất.

Dem-My-Son-huyen-thoai-6

Với sự tham gia của hơn 200 diễn viên, nghệ sĩ, đây là chương trình nghệ thuật được đầu tư công phu, thu hút sự quan tâm, theo dõi của người dân địa phương và du khách.

Dem-My-Son-huyen-thoai-7

Những trụ tháp hàng ngàn năm tuổi được hô “biến” thành những cụm sắc màu.

Dem-My-Son-huyen-thoai-8

Chương trình “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại” không chỉ là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2022 mà còn hướng đến trở thành hoạt động thường xuyên. Dự kiến, đây là sản phẩm du lịch phục vụ du khách vào ngày 16 âm lịch hằng tháng.

Dem-My-Son-huyen-thoai-9

Trước đó, trong chiều cùng ngày, người dân địa phương và du khách được thưởng thức trình diễn nghề truyền thống của người Chăm, thử tài chuốc gốm, thử tài dệt thổ cẩm, làm hoa tai Chăm...

Dem-My-Son-huyen-thoai-10

“Sau thời gian dài vắng bóng du khách, “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại” thu hút khách du lịch địa phương cũng như khách quốc tế quay trở lại Thánh địa. Đây là những tín hiệu tích cực cho ngành du lịch Quảng Nam nói chung và Ban quản lý Di tích nói riêng”, Ông Phan Hộ, Giám đốc Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn cho hay.

Sáng 26/3, tại TP. Hội An, Tạp chí Nhà đầu tư/Nhadautu.vn phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức hội thảo "Quảng Nam phát triển Du lịch Xanh – Gìn giữ giá trị bản địa" và "Lễ công bố Bộ tiêu chí du lịch xanh Quảng Nam".

Sự kiện dự kiến có sự tham gia của lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Tổng Cục Du lịch, UBND tỉnh Quảng Nam, Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam cùng các chuyên gia du lịch, lãnh đạo các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch, bất động sản xanh...

Hội thảo được tổ chức nhằm đánh giá vai trò, ý nghĩa của du lịch xanh đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đề xuất chính sách, giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch, dịch vụ xanh. Đồng thời góp phần quảng bá dòng sản phẩm du lịch mới, qua đó tăng cường thu hút du khách trong và ngoài nước, cũng như thu hút đầu tư vào ngành du lịch của tỉnh Quảng Nam và các tỉnh miền Trung.

Bên cạnh đó, hội thảo cũng thông tin về tình hình phát triển, thực trạng của bất động sản xanh, đặc biệt là bất động sản du lịch xanh ở Việt Nam nói chung và Quảng Nam nói riêng; tiềm năng phát triển trong giai đoạn hậu COVID-19; các khó khăn vướng mắc và đề xuất giải pháp tháo gỡ đối với các dự án bất động sản du lịch.

Hội thảo sẽ được tường thuật trực tiếp trên Tạp chí điện tử Nhadautu.vn, Fanpage Facebook, kênh YouTube của Tạp chí Nhà đầu tư và thông tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông tin đại chúng.

Bạn đang đọc bài viết "Quảng Nam khởi động 'Điểm đến du lịch xanh" bằng loạt sự kiện và 'Đêm Mỹ Sơn huyền thoại'" tại chuyên mục ĐẦU TƯ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.