Quảng Nam lên phương án đón khách quốc tế như thế nào?

30/10/2021 08:30

Tỉnh Quảng Nam sẽ đón khách du lịch quốc tế theo 3 giai đoạn, bắt đầu từ tháng 11/2021 tỉnh này thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến và chuyến bay thương mại tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn. 

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam đã trình phương án đề xuất với Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch và Chính phủ về việc đón khách du lịch quốc tế đến Quảng Nam. Theo đó, phương án đón khách quốc tế được chia làm 3 giai đoạn. 

Cụ thể, giai đoạn 1 (từ tháng 11/2021): Thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến và chuyến bay thương mại tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn. 

Tỉnh Quảng Nam lựa chọn các khu, điểm du lịch và cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch phục vụ đón khách quốc tế gồm: Phố cổ Hội An; Khu đền tháp Mỹ Sơn; Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana (Casino, Sân golf,); Khu nghỉ dưỡng TUI BLUE Nam Hội An; Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An; VinWonders Nam Hội An (Khu vui chơi); Vinpearl Golf Nam Hội An (Sân golf) và một số đơn vị vận chuyển. Khách du lịch khi đến Quảng Nam có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp sử dụng dịch vụ tại các khu, điểm và các đơn vị đã được lựa chọn phục vụ.

Giai đoạn 2 (từ tháng 01/2022): Mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến và quốc tế thường lệ. Khách có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp nhiều điểm đến sau khi đã hoàn thành chương trình du lịch tại điểm đến đầu tiên trong thời gian 7 ngày (trước mắt kết nối Kiên Giang, Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh).

Tại Quảng Nam, mở rộng lựa chọn các khu, điểm du lịch, các cơ sở cung ứng dịch vụ đảm bảo điều kiện đón khách du lịch quốc tế, các khách sạn đã có Quyết định thành lập khu cách ly đón người nhập cảnh. 

don-khach

Tỉnh Quảng Nam sẽ đón khách du lịch quốc tế từ tháng sau, theo 3 giai đoạn.

Giai đoạn 3: Mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế. Thời điểm bắt đầu giai đoạn 3 sẽ căn cứ tình hình dịch bệnh thực tế và trên cơ sở đánh giá kết quả đón khách du lịch quốc tế trong 2 giai đoạn đầu. 

Đối với phương án này, khách du lịch là người nước ngoài, người Việt Nam cư trú tại nước ngoài đến từ các thị trường du lịch trọng điểm, tiềm năng của Việt Nam có chứng nhận tiêm đủ liều loại vaccine phòng COVID-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận. Thời gian tiêm mũi 2 hoặc mũi 1 (đối với loại vaccine 1 mũi) đủ 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến lúc nhập cảnh. Hoặc có chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19, thời gian từ lúc xuất viện tính đến ngày nhập cảnh không quá 06 tháng. 

Có kết quả âm tính với xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ (tính từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm) trước khi lên máy bay. Có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị COVID-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 50.000 USD. Tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành.

Được biết, hiện nay nhiều doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã lên phương án đón khách an toàn trong giai đoạn bình thường mới. Các doanh nghiệp du lịch đều cho rằng, họ đã sẵn sàng từ cơ sở vật chất cho đến con người để chào đón sự trở lại của du khách trong nước và quốc tế. 

Theo đại diện Vinpearl Quảng Nam, để chuẩn bị cho lộ trình mở cửa du lịch Quảng Nam, đơn vị đã chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở hạ tầng cũng như dịch vụ, sản phẩm để phục vụ du khách ngay khi các hoạt động du lịch được tái khởi động trong điều kiện an toàn. Vinpearl sẵn sàng về dịch vụ, cơ sở hạ tầng và kinh nghiệm để đón các đoàn khách “cách ly nghỉ dưỡng” và “hộ chiếu vaccine” được phép đến Quảng Nam.  

Theo đó, về quy trình đón khách an toàn, 100% nhân viên Vinpearl trực tiếp phục vụ du khách được tiêm vaccine 2 mũi theo lộ trình tiêm chủng của tỉnh Quảng Nam. Tất cả nhân viên được tham dự khóa đào tạo đặc biệt, trong đó, nhân viên phục vụ khách trong vòng 24 giờ đầu được đào tạo chuyên sâu hơn, bao gồm cả phương án bảo hộ đúng chuẩn. Toàn bộ nội khu của các điểm đến Vinpearl đều được phun khử khuẩn theo qui định với qui trình vệ sinh phòng dịch chặt chẽ nhất tương tự các thương hiệu khách sạn, nghỉ dưỡng quốc tế.

“Riêng lộ trình đón khách du lịch hộ chiếu vaccine, bên cạnh tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn trong kế hoạch triển khai của UBND tỉnh Quảng Nam, Vinpearl còn đưa ra bộ tiêu chuẩn an toàn nâng cao. Cụ thể, toàn bộ nhân viên phục vụ khách du lịch hộ chiếu vaccine đều được bố trí “3 tại chỗ”, khoanh vùng các bước sinh hoạt để đảm bảo an toàn cao nhất, theo dõi khai báo y tế hàng ngày và tất cả lịch trình tiếp xúc của mỗi người, kiểm tra thân nhiệt đầu và cuối ngày làm việc”, đại diện Vinpearl cho hay.  

Ông Steve Wolstenholme, Tổng Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Khu nghỉ dưỡng Hoiana cho biết, đơn vị cũng bắt đầu thực hiện một chương trình du lịch an toàn của riêng mình phù hợp với các quy định an toàn của Chính phủ để sẵn sàng cho giai đoạn “bình thường mới” và chào đón sự trở lại của khách du lịch trong và ngoài nước.

Theo ông Steve Wolstenholme, đơn vị đã tạo ra một “bong bóng an toàn” của riêng mình bằng cách cung cấp dịch vụ ăn nghỉ tại chỗ cho hầu hết các nhân viên dịch vụ tại Làng nhân viên (Staff Village), nơi các biện pháp bảo vệ nhất định được duy trì nghiêm ngặt bao gồm 5K và giãn cách xã hội. Bên cạnh đó, đơn vị tiếp tục nâng cao các quy chuẩn an toàn, thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo nhân viên định kỳ để đảm bảo trải nghiệm du lịch an toàn cho du khách và toàn thể nhân viên tại Hoiana. 

“Chúng tôi đã sẵn sàng để chào đón sự trở lại của du khách trong nước và quốc tế. Chúng tôi cam kết giữ các tiêu chuẩn sức khỏe và an toàn ở mức cao nhất, đảm bảo rằng mọi du khách được yên tâm nghỉ dưỡng và tận hưởng các trải nghiệm du lịch do chúng tôi mang lại”, ông Steve Wolstenholme khẳng định. 

Bạn đang đọc bài viết "Quảng Nam lên phương án đón khách quốc tế như thế nào?" tại chuyên mục ĐẦU TƯ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.