Siêu xe Lamborghini Diablo của cựu Tổng thống Trump được đấu giá

08/01/2024 12:09

Chiếc Lamborghini Diablo VT Roadster từng thuộc sở hữu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ được mở bán vào cuối tháng này.

lamborghini,  diablo,  trump,  donald trump,  tong thong my,  sieu xe,  dau gia anh 1

Ra mắt vào tháng 12/1995, Lamborghini Diablo VT Roadster là phiên bản targa của siêu xe Diablo VT. Chỉ có 132 chiếc được nhập khẩu vào Mỹ từ năm 1997 đến 1999.

lamborghini,  diablo,  trump,  donald trump,  tong thong my,  sieu xe,  dau gia anh 2

Điều làm nên sự đặc biệt của chiếc xe này là nó từng thuộc sở hữu của cựu Tổng thống Mỹ Donald J. Trump, cho đến khi ông bán nó vào mùa hè năm 2002.

lamborghini,  diablo,  trump,  donald trump,  tong thong my,  sieu xe,  dau gia anh 3

Nhờ vào mối quan hệ thân thiết với thương hiệu, ông Trump được hưởng đặc quyền cá nhân hóa chiếc xe với màu sơn xanh Blu Le Mans, vốn chưa có mặt trong bảng màu chính thức của chiếc Diablo thời điểm bấy giờ.

lamborghini,  diablo,  trump,  donald trump,  tong thong my,  sieu xe,  dau gia anh 6

So với biến thể coupe, chiếc Lamborghini Diablo VT Roadster sở hữu một số tinh chỉnh về ngoại thất như cản trước và sau, hốc lấy gió làm mát cho hệ thống phanh trước, mâm 17 inch thiết kế mới...

lamborghini,  diablo,  trump,  donald trump,  tong thong my,  sieu xe,  dau gia anh 7

Phần mui bằng sợi carbon có thể tháo dỡ thủ công và lắp đặt ngay trên nắp khoang động cơ, biến siêu xe này thành một mẫu targa nhanh chóng.

lamborghini,  diablo,  trump,  donald trump,  tong thong my,  sieu xe,  dau gia anh 8

Odo của xe chỉ vừa dừng ở mức 24.836 dặm, tương đương khoảng 39.970 km.

lamborghini,  diablo,  trump,  donald trump,  tong thong my,  sieu xe,  dau gia anh 11

Lamborghini Diablo VT Roadster được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên 5.7L, sản sinh công suất 499 mã lực và mô-men xoắn 580 Nm.

lamborghini,  diablo,  trump,  donald trump,  tong thong my,  sieu xe,  dau gia anh 12

Tất cả các phiên bản của Lamborghini Diablo chỉ có duy nhất một tùy chọn hộp số sàn 5 cấp. Hộp số tự động 6 cấp chỉ mới xuất hiện sau này trên mẫu Lamborghini Murcielago.

lamborghini,  diablo,  trump,  donald trump,  tong thong my,  sieu xe,  dau gia anh 13

Khả năng tăng tốc từ 0 lên 97 km/h của xe đạt mức 4,1 giây. Vận tốc tối đa của siêu xe này hơn 325 km/h.

lamborghini,  diablo,  trump,  donald trump,  tong thong my,  sieu xe,  dau gia anh 14

Chiếc Lamborghini Diablo VT Roadster từng thuộc sở hữu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ được đấu giá tại sự kiện Scottsdale 2024 của Barrett-Jackson. Theo Classic.com, mức giá bán lại trung bình của mẫu xe này khoảng 330.000 USD, cao hơn khoảng 30.000 USD so với bản mui cứng.

lamborghini,  diablo,  trump,  donald trump,  tong thong my,  sieu xe,  dau gia anh 15

Tuy nhiên, nhờ tiếng tăm của ông Trump, siêu xe này từng được đấu giá thành công trên eBay vào năm 2016 với số tiền lên đến 460.000 USD, cao gấp rưỡi thời điểm chiếc xe được mua lại trước đó vào năm 2015 với giá 299.000 USD.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Siêu xe Lamborghini Diablo của cựu Tổng thống Trump được đấu giá" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.