Starbucks đóng cửa hàng loạt cửa hàng ở Mỹ, Canada vì dịch Covid-19

23/03/2020 08:13

(Doanhnhan.vn) - Chuỗi cửa hàng cà phê Mỹ đã đóng cửa hầu hết các cửa hàng ở Mỹ và Canada nhằm ngăn chặn sự lây lan nCoV.

Theo Reuters, Tập đoàn Starbucks (SBUX.O) quyết định đóng cửa hầu hết các quán cà phê do công ty điều hành ở Mỹ và Canada trong hai tuần tới nhưng vẫn trả lương cho nhân viên đủ 30 ngày. Động thái này nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona. 

Ross Rossann Williams, Phó chủ tịch điều hành chuỗi cà phê cho hay, quyết định này được đưa ra sau khi chuỗi cà phê bị chỉ trích vì vẫn mở cửa, giao hàng trong khi nhiều chuỗi bán lẻ khác đã đóng cửa hàng trên toàn quốc vì dịch bệnh ngày một lây lan mạnh.

Starbucks đóng cửa hàng loạt cửa hàng ở Mỹ, Canada vì dịch Covid-19 - Ảnh 1

Tuy nhiên, hiện một vài địa điểm trong các bệnh viện, trung tâm sức khỏe vẫn sẽ mở cửa phục vụ khách, vị Phó chủ tịch Ross Rossann Williams cho hay.

Việc đóng cửa hàng nhưng vẫn duy trì trả đủ lương cho nhân viên là một nỗ lực nhằm thúc đẩy uy tín của chuỗi cà phê lớn nhất thế giới. 

Starbucks đóng cửa hàng loạt cửa hàng ở Mỹ, Canada vì dịch Covid-19 - Ảnh 2

Khi virus corona lây lan nhanh trên khắp nước Mỹ, các nhà điều hành quán cà phê, nhà hàng đã lựa chọn phương án đóng cửa hoặc chỉ phục vụ ship hàng.

Tiểu bang New York, Illinois và Connecticut đã thực hiện biện pháp cách ly, hạn chế di chuyển ra ngoài khi số ca nhiễm virus corona ở khu vực này tăng cao.

Hiện gần 14.400 người nhiễm nCoV trên khắp nước Mỹ và số người chết đã vượt 200 người.

Bạn đang đọc bài viết "Starbucks đóng cửa hàng loạt cửa hàng ở Mỹ, Canada vì dịch Covid-19" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.