Vào ngày 25/11/2024, dự án đầu tiên trong chuỗi hợp tác đã được tiến hành với sự góp mǎt của các công sự Starbucks Vietnam và Gaia tại rừng Phong Điền với tổng số 1,300 cây được trồng dưới sự hỗ trợ của các cán bộ kiểm lâm. Ðây là hoạt động thiết thực, giúp cải tạo chức năng sinh thái của thiên nhiên và cũng là một phần trong dự án đóng góp chương trình 1 tỷ cây xanh chính phủ, hướng tới phát thải ròng bằng O nǎm 2025.
“Dù thời tiết khá khắc nghiệt do mua liên tục vì ảnh hưởng của bão nhưng sự nhiệt huyết của mọi người dành cho kiến tạo môi trường đã khiến hoạt động trở nên ý nghīa hơn bao giờ hết. Em rất tự hào khi được tham gia chương trình này." - Khánh Hà, một công sự Starbucks Vietnam chia sẻ sau khi tham gia chương trình.
“Dự án là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa với các cộng sự của Starbucks Vietnam cũng như thể hiện được tinh thần, quyết tâm của chúng tôi nhằm phát triển tương lai bền vững hơn thông qua các hoạt động bảo tồn, kiến tạo mảng xanh thiên nhiên. Chúng tôi rất vui khi được đồng hành cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia trong dự án “GÓP XANH” và dự án ở rừng Phong Điền chỉ mới là sự khởi đầu. Starbucks Vietnam cam kết sẽ hoàn thành chuỗi chương trình trong dự án tốt nhất.” - Bà Nguyễn Trần Anh Chi, Giám Ðốc Truyền Thông của Starbucks Vietnam chia sẻ.
Chuỗi dự án "GÓP XANH" diễn ra xuyên suốt với các hoạt động trong năm 2025, tiếp theo là ngày trồng rừng tại Thanh Hóa dự kiến vào tháng 03/2025 với 1.000 cây sẽ được trồng tại rừng Xuân Liên. Bên cạnh đó còn có thêm nhiều hoạt động tại doanh nghiệp như tổ chức các Ngày hội Sống Xanh để nhân viên, cộng đồng có thêm thông tin về các phương pháp "xanh" trong lối sống hằng ngày.
Bà Huyền Đỗ - Giám đốc Trung tâm bảo tồn Thiên nhiên Gaia cũng cho biết: "Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia rất vui mừng vì được đồng hành với Starbucks trong chuỗi dự án "GÓP XANH". Với chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực phục hồi rừng đầu nguồn, chúng tôi lên kế hoạch trồng, chăm sóc, giám sát rừng chặt chẽ để đảm bảo tỷ lệ sống đạt 70-85%. Ngoài ra, đối với các Ngày hội sống xanh, chúng tôi không chỉ đưa các thông tin về lợi ích của việc sống xanh mà còn truyền cảm hứng, cùng với gợi ý hữu ích thông qua các hoạt động tương tác, trò chơi, phiên chợ để mọi người có thể thực hành, góp phần giữ vững văn hóa xanh của Starbucks."
Với mục tiêu phát triển bền vững, trong năm 2024, Starbucks cũng đã có nhiều chương trình về môi trường và xã hội đồng thời hợp tác cùng các tổ chức như Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, FoodBank Việt Nam, Tổ chức nước sạch toàn cầu - Planet Water Foundation (PWF).
Đại diện Starbucks cho biết, trong năm 2025 đơn vị sẽ tiếp tục đồng hành cùng các đối tác trên trong nhiều dự án mới bên cạnh các chương trình hiện tại. Riêng với Foodbank Việt Nam, song song với việc đẩy mạnh chương trình chống lãng phí thực phẩm, Starbucks sẽ tận dụng tối ưu nguồn rác thải thực phẩm thông qua việc thu hồi bã cà phê để hỗ trợ mô hình dự án "Food Bank Garden" dự kiến triển khai trong thời gian tới.
Mục tiêu của Starbucks là luôn đóng góp tích cực cho xã hội thông qua các chương trình về bảo vệ môi trường cũng như các dự án xã hội khác. Công ty cũng mong muốn khách hàng chung tay góp phần cho các dự án và chương trình về phát triển bền vững. Một chương trình mà Starbucks đã làm trong nhiều năm qua là khách hàng khi mang theo bình cá nhân trải nghiệm dịch vụ sẽ hưởng ưu đãi giảm 10.000 đồng cho mỗi ly nước.
N.N