Suzuki đầu tư 1,4 tỷ USD để sản xuất xe điện tại Ấn Độ

30/03/2022 16:52

Khoản đầu tư của Suzuki là một phần của khoản đầu tư 42 tỷ USD vào Ấn Độ của chính phủ Nhật Bản.

Suzuki cho biết khoản đầu tư 1,4 tỷ USD sẽ được chia làm 2 khoản. Một khoản trị giá 523 triệu USD được dùng vào việc tăng năng lực sản xuất xe điện tại đây vào năm 2025. Khoản còn lại trị giá 954 triệu USD sẽ được chi vào việc xây dựng một nhà máy sản xuất hệ thống pin.

Cam kết hợp tác đã được ký kết với sự chứng kiến ​​của Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida và người đồng cấp Ấn Độ Narendra Modi, trong đó khoản đầu tư của Suzuki là một phần của khoản đầu tư 42 tỷ USD vào Ấn Độ của chính phủ Nhật Bản.

Suzuki dau tu san xuat xe dien anh 1

Theo ETAuto.com, Suzuki đã có kế hoạch giới thiệu phiên bản thuần điện của mẫu xe đô thị Wagon R vào năm ngoái, nhưng ý tưởng này đã bị loại bỏ do thiếu cơ sở hạ tầng và trạm sạc.

Ấn Độ đang hướng tới mục tiêu thoát khỏi sự phụ thuộc vào dầu mỏ, đồng thời giảm mức độ ô nhiễm ở các thành phố lớn. Khoản đầu tư này được xem là cam kết cho một tương lai điện khí hóa của Suzuki và là bước tiến quan trọng trong việc phát triển các mục tiêu của hãng xe Nhật Bản tại Ấn Độ.

Suzuki dau tu san xuat xe dien anh 2

Tính đến nay, Tata Motors là nhà sản xuất xe điện lớn nhất tại Ấn Độ, chiếm 70% thị phần. Hiện tại, nhà sản xuất ôtô Ấn Độ mới chỉ chào bán hai mẫu xe điện Tigor và Nexon. Tuy nhiên, Tata Motors tự tin cho biết vào năm 2026, 25% doanh số bán hàng tại Ấn Độ của hãng sẽ đến từ xe điện.

Mặc dù là nhà sản xuất ôtô Ấn Độ lớn nhất về thị phần, Maruti Suzuki, liên doanh Ấn Độ mà Suzuki Nhật Bản đang là cổ đông lớn, hiện chưa có mẫu xe điện nào trong dải sản phẩm của mình.

Bạn đang đọc bài viết "Suzuki đầu tư 1,4 tỷ USD để sản xuất xe điện tại Ấn Độ" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.