Tập đoàn Tài chính Woori ra mắt trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp

27/04/2024 00:11

Hà NộiTập đoàn Tài chính Woori Hàn Quốc vừa ra mắt Trung tâm DinnoLab Việt Nam và khai mạc sự kiện Global Demo day in Hanoi, vào ngày 23/4.

Sự kiện ra mắt Trung tâm DinnoLab Việt Nam có sự tham dự của đại diện Ngân hàng Nhà nước, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Trung tâm hỗ trợ Fintech Hàn Quốc, các nhà đầu tư mạo hiểm và các doanh nghiệp tài chính của hai nước.

DinnoLab (Digital Innovation Lab) là trung tâm nuôi dưỡng và phát triển các công ty khởi nghiệp do Tập đoàn tài chính Woori thành lập với mục đích hỗ trợ các startup của Hàn Quốc muốn xúc tiến vào thị trường Việt Nam và mở rộng kinh doanh ra khu vực Đông Nam Á.

Lễ cắt băng khánh thành Trung tâm DinnoLab Việt Nam. Ảnh: Worri

Lễ cắt băng khánh thành Trung tâm DinnoLab Việt Nam. Ảnh: Woori

Sự kiện Global Demoday in Hanoi tổ chức cùng ngày với sự tham dự của 5 công ty do DinnoLab hỗ trợ, bao gồm Cashmallow, SCM Solution, TR Corporation, Pierrot Company, SnE Company và các công ty đại diện cho lĩnh vực fintech của Việt Nam.

Mở đầu chương trình là lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Ngân hàng Woori Việt Nam và Công ty TNHH Webcash Global. Tiếp đến là lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Trung tâm hỗ trợ Fintech Hàn Quốc và Vietnam Fintech Club với mục tiêu hợp tác phát triển lĩnh vực fintech giữa hai quốc gia. Sự kiện cũng giới thiệu xu hướng đầu tư ngành công nghiệp fintech, ra mắt gian hàng quảng cáo và chương trình thuyết trình của các doanh nghiệp fintech, chương trình Business meet-up giúp các công ty tìm kiếm cơ hội hợp tác với nhà đầu tư.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Ngân hàng Woori Việt Nam và Công ty TNHH Webcash Global. Ảnh: Woori

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Ngân hàng Woori Việt Nam và Công ty TNHH Webcash Global. Ảnh: Woori

Tổng giám đốc Ngân hàng Woori Việt Nam, ông Park Jong Il, cho biết ngành công nghiệp fintech của Việt Nam rất giàu tiềm năng phát triển nhờ nền dân số trẻ, tỷ lệ tăng trưởng kinh tế ở mức cao, tạo cơ hội thúc đẩy. Vì vậy, Tập đoàn Tài chính Woori quyết định ra đời Trung tâm DinnoLab Việt Nam với mục đích là cầu nối để phát hiện những mô hình kinh doanh mới, hỗ trợ các công ty fintech Hàn Quốc mở rộng phát triển, tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Việt Nam.

Đoàn đại biểu tham dự lễ ra mắt Trung tâm DinnoLab Việt Nam và khai mạc sự kiện Global Demo day in Hanoi. Ảnh: Woori

Đoàn đại biểu tham dự lễ ra mắt Trung tâm DinnoLab Việt Nam và khai mạc sự kiện Global Demo day in Hanoi. Ảnh: Woori

Sự kiện lần này được coi là bước đệm để Tập đoàn Tài chính Woori phát triển kế hoạch hỗ trợ các công ty khởi nghiệp không chỉ trong lĩnh vực này mà sẽ mở rộng sang nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nữa trong tương lai.

"Ngân hàng Woori Việt Nam sẽ tích cực phối hợp và hỗ trợ ngân hàng mẹ trong việc quản lý vận hành Trung tâm DinnoLab Việt Nam để mang lại nhiều cơ hội phát triển cho các công ty khởi nghiệp của Việt Nam - Hàn Quốc", ông ông Park Jong Il nhấn mạnh.

Như Ý

Bạn đang đọc bài viết "Tập đoàn Tài chính Woori ra mắt trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.