Tesla rục rịch tăng giá bán tải điện Cybertruck

08/08/2022 20:31

Mặc dù chưa chính thức được bán ra thị trường, Telsa đã chuẩn bị các phương án để tăng giá mẫu bán tải điện Cybertruck.

Phát biểu với các nhà đầu tư, Elon Musk xác nhận giá bán chính thức của chiếc Cybertruck sẽ rất khác so với mức từng được công bố vào cuối năm 2019.

Lý do mà vị tỷ phú người Mỹ đưa ra là chi phí sản xuất cũng như nguyên liệu đã bị đội lên cao, đi cùng với những ảnh hưởng từ lạm phát đã làm đảo lộn mọi kế hoạch trong vòng 3 năm vừa qua.

tesla dieu chinh gia cybertruck anh 1

Tesla sẽ điều chỉnh giá bán của mẫu Cybertruck. Ảnh: Tesla.

“Giá bán của Cybertruck được công bố lần đầu vào năm 2019. Đã có rất nhiều thay đổi diễn ra, vì thế thông số kỹ thuật và giá bán chính thức sẽ rất khác”, Elon Musk thông tin đến các nhà đầu tư, theo InsideEVs.

Elon Musk cũng thừa nhận ông không có cách nào để đoán trước được mức độ lạm phát hiện tại và các vấn đề liên quan.

Hồi cuối năm 2019, Tesla công bố mẫu bán tải điện Cybertruck kèm giá bán khởi điểm 39.900 USD cho phiên bản thấp nhất.

tesla dieu chinh gia cybertruck anh 2

Elon Musk (bên phải) tại lễ ra mắt Tesla Cybertruck diễn ra hồi cuối năm 2019. Ảnh: Tesla Live.

Ở thời điểm đó, một chiếc Tesla Model 3 Standard Range Plus chỉ có giá 39.490 USD. Tuy nhiên sang năm 2022, khách hàng phải chi đến 48.490 USD để sở hữu một chiếc Model 3 mới, tất nhiên đi cùng các tính năng bổ sung và một phạm vi hoạt động rộng hơn.

Cuối năm 2021, Tesla đã loại bỏ tất cả thông tin về giá bán và thông số của chiếc Cybertruck khỏi website chính thức, gián tiếp thừa nhận mức giá từng công bố tại lễ ra mắt sẽ được điều chỉnh.

Mặc dù những tuyên bố của Elon Musk gần đây mới là lời xác nhận chính thức cho sự thay đổi giá bán của Cybertruck, giới phân tích đã chia sẻ chung nhận định này từ lâu sau khi chứng kiến chi phí sản xuất tăng cao khiến giá xe mới của hầu hết thương hiệu đều phải có sự điều chỉnh.

tesla dieu chinh gia cybertruck anh 3

Động thái tăng giá mẫu bán tải điện Cybertruck của Tesla không khiến giới phân tích bất ngờ. Ảnh: Tesla.

Chỉ trong vòng 18 tháng kể từ đầu năm 2021, Tesla đã tăng giá bán của mẫu Model 3 Long Range tại Mỹ từ 48.000 USD lên đến 57.490 USD, tương đương mức tăng gần 20%.

Động thái điều chỉnh giá bán xe điện Tesla diễn ra ngay sau những phát ngôn của Elon Musk vào cuối tháng trước, khi vị tỷ phú này cho rằng việc tăng giá toàn bộ sản phẩm của họ “không phải là điều chúng tôi có thể kiểm soát”, nhưng thừa nhận việc này “đáng xấu hổ”.

“Khách hàng chờ mua xe Tesla thường rơi vào khoảng sáu tháng, thậm chí lên đến một năm trong vài trường hợp. Do vậy, chúng tôi phải dự đoán tỷ lệ lạm phát toàn cầu trong cùng khoảng thời gian đó”, Elon Musk phân trần vào tháng trước.

Elon Musk cho biết Tesla vẫn đang phát triển đúng hướng với mục tiêu đưa Cybertruck vào sản xuất từ giữa năm 2023. Dù vậy, thời điểm này cũng đã trễ hơn 18 tháng so với kế hoạch mà họ công bố lần đầu vào năm 2019.

tesla dieu chinh gia cybertruck anh 4

Nguyên mẫu mới của Tesla Cybertruck được bổ sung trang bị so với thiết kế ban đầu khi ra mắt năm 2019. Ảnh: Cybertruck Owners Club.

Vẫn chưa biết được các thông số kỹ thuật trên Cybertruck sẽ thay đổi thế nào, nhưng Elon Musk từng xác nhận trên Twitter cá nhân vào tháng 12/2021 rằng mẫu xe này sẽ được trình làng với 4 tùy chọn động cơ.

Ngoài ra, Cybertruck cũng được Tesla thay đổi một vài chi tiết ở ngoại thất để phù hợp với điều kiện sử dụng thực tế và đáp ứng các tiêu chuẩn về phương tiện giao thông đường bộ hiện hành.

Các trang bị mới xuất hiện trên mẫu Cybertruck gây chú ý gồm có gương chiếu hậu lắp ở cột A, cần gạt nước mưa và bộ la-zăng đa chấu.

Bạn đang đọc bài viết "Tesla rục rịch tăng giá bán tải điện Cybertruck" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.