Tesla sắp ra mắt xe mới tại Trung Quốc

05/09/2024 20:18

Chiếc Model Y 3 hàng ghế tại Trung Quốc dự kiến có giá rẻ hơn và kích thước cũng lớn hơn bản ở Mỹ.

Tesla Model Y 6 chỗ sắp ra mắt. Ảnh: Reuters.

Ra mắt từ năm 2020, trong 4 năm qua, Model Y đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu, đem lại cho Tesla khoản lợi nhuận khổng lồ.

Năm nay trước tình trạng doanh số Model Y bắt đầu đi xuống ở nhiều thị trường, người dùng đã kỳ vọng Tesla sẽ sớm ra mắt dự án Jupiter, nâng cấp lại thiết kế cho chiếc Model Y và cả Model 3 hiện hành.

"Ông trùm" xe điện có vẻ đã đáp lại kỳ vọng của cộng đồng yêu Tesla bằng một bản nâng cấp mới, Model Y 6 chỗ ngồi. Nhưng theo nhiều nguồn tin, xe sẽ được ra mắt tại Trung Quốc thay vì Mỹ.

Theo Reuters, Model Y bản 6 chỗ sắp tới dự kiến có mức giá "thân thiện" hơn nhằm cạnh tranh với các đối thủ tại Trung Quốc như Geely, BYD hay Chery. Tại đất nước tỷ dân, Tesla đang đứng trước tình trạng lao dốc chưa từng có khi cả doanh số lẫn lợi nhuận đều sụt giảm. Model Y bản mới có thể là giải pháp giúp Tesla tìm lại hào quang tại Trung Quốc, đưa tên thương hiệu về top 3 bán chạy tại quốc gia này.

Tesla Model Y anh 1

Hàng 3 trên Model Y mới tại Trung Quốc sẽ được mở rộng. Ảnh: Carscoop.

Thực tế, Model Y cấu hình 3 hàng ghế đã xuất hiện tại Mỹ từ sớm với kích thước khá bé, có phần chật chội cho người trên 1m7. Thậm chí theo nhiều người dùng ở quê nhà, khu vực này còn không đủ chỗ cho một chú chó cỡ lớn.

Theo nhiều nguồn tin, bản nâng cấp tại Trung Quốc sẽ có kích thước lớn hơn, cho khoang cabin rộng rãi để đáp ứng nhu cầu của người dùng tại đất nước tỷ dân.

Nhiều mẫu xe khi ra mắt tại Trung Quốc thường không mở bán thêm ở thị trường châu Âu hay Mỹ vì nhiều lý do. Còn theo Carscoop dự đoán, Tesla có thể sẽ mở bán bản nâng cấp này tại Mỹ sau Trung Quốc, bởi đây là sản phẩm hợp lý cho những ai yêu thích sự rộng rãi, nhưng không thể chi nhiều hơn cho chiếc Model X.

Hiện tại thông tin về thời gian mở bán cũng như chi tiết số đo hay thiết kế của Model Y 6 chỗ tại Trung Quốc vẫn chưa được công bố.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Tesla sắp ra mắt xe mới tại Trung Quốc" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.