Thủ đô một quốc gia bất ngờ chuyển sang màu đỏ cam như trong phim viễn tưởng: Điều gì phía sau hiện tượng kỳ thú này?

25/04/2024 08:30

Bụi từ sa mạc Sahara nhuộm thủ đô Athens của Hy Lạp sang màu đỏ cam.

Thủ đô một quốc gia bất ngờ chuyển sang màu đỏ cam như trong phim viễn tưởng: Điều gì phía sau hiện tượng kỳ thú này?- Ảnh 1.

Thủ đô Athens và miền nam Hy Lạp nhuốm màu cam và đỏ do bụi từ sa mạc Sahara kéo đến vào tối thứ Ba.

Gió mạnh đã cuốn theo bụi cách đó hàng trăm dặm từ châu Phi đến thủ đô Hy Lạp. Truyền thông địa phương đưa tin, bụi dự kiến ​​sẽ tan trong ngày thứ Tư khi gió dịu bớt.

Gió mạnh cùng với nhiệt độ nóng bức cũng làm dấy lên lo ngại về cháy rừng. Sở cứu hỏa Hy Lạp cho biết 25 đám cháy đã bùng phát trong vòng 24 giờ tính đến tối thứ Ba.

Thủ đô một quốc gia bất ngờ chuyển sang màu đỏ cam như trong phim viễn tưởng: Điều gì phía sau hiện tượng kỳ thú này?- Ảnh 2.

Toàn cảnh bụi từ sa mạc Sahara bao phủ thành phố Athens ngày 23/4. Ảnh: Getty Images

Thủ đô một quốc gia bất ngờ chuyển sang màu đỏ cam như trong phim viễn tưởng: Điều gì phía sau hiện tượng kỳ thú này?- Ảnh 3.

Thành phố bao phủ trong làn sương mù màu cam ở Athens. Ảnh: Getty Images.

Sa mạc Sahara thải ra 60 đến 200 triệu tấn bụi khoáng mỗi năm. Những hạt nhỏ bụi nhỏ nhất có thể di chuyển hàng nghìn km và vươn tới khắp châu Âu.

Thủ đô một quốc gia bất ngờ chuyển sang màu đỏ cam như trong phim viễn tưởng: Điều gì phía sau hiện tượng kỳ thú này?- Ảnh 4.

Kostas Lagouvardos, giám đốc nghiên cứu thời tiết tại Đài quan sát Athens cho biết, đây là một trong những đợt bụi cát nghiêm trọng nhất từ ​​sa mạc Sahara kể từ tháng 3/2018, khi các đám mây bụi xâm chiếm đảo Crete.

Thủ đô một quốc gia bất ngờ chuyển sang màu đỏ cam như trong phim viễn tưởng: Điều gì phía sau hiện tượng kỳ thú này?- Ảnh 5.

Người dân và du khách ngồi trên đồi Tourkovounia nhìn ra thành phố Athens, khi những cơn gió cuốn theo bụi Sahara đến Athens. Ảnh: Getty Images

Thủ đô một quốc gia bất ngờ chuyển sang màu đỏ cam như trong phim viễn tưởng: Điều gì phía sau hiện tượng kỳ thú này?- Ảnh 6.

Một cặp đôi ngồi trên đồi Tourkovounia khi thành phố Athens bị bụi sa mạc nhuộm cam. Ảnh: Getty Images

Thủ đô một quốc gia bất ngờ chuyển sang màu đỏ cam như trong phim viễn tưởng: Điều gì phía sau hiện tượng kỳ thú này?- Ảnh 7.

Cửa tháng quần áo ở Athens bị nhuộm cam bởi bụi. Ảnh: EPA

Trước đó, vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4, Hy Lạp cũng bị ảnh hưởng bởi các đám mây bụi Sahara. Nhiều vùng ở Thụy Sĩ và miền nam nước Pháp cũng bị ảnh hưởng.

Theo CNBC, Al Jazeera 

Bạn đang đọc bài viết "Thủ đô một quốc gia bất ngờ chuyển sang màu đỏ cam như trong phim viễn tưởng: Điều gì phía sau hiện tượng kỳ thú này?" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.