Tiểu bang Washington (Mỹ) muốn bán thêm táo, cherry, rượu vang... vào Việt Nam

12/04/2024 00:14

Phía tiểu bang Washington (Mỹ) hy vọng chính phủ Việt Nam có thể hỗ trợ để việc nhập khẩu táo từ Mỹ dễ dàng hơn.

Ngày 11-4, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Việt Nam, đoàn thương mại tiểu bang Washington (Mỹ) tham quan và khảo sát tiêu thụ táo tại siêu thị MM Mega Market An Phú (TP Thủ Đức, TP HCM).

Trao đổi với báo chí, ông Derek Sandison, Bộ Trưởng Bộ Nông Nghiệp tiểu bang Washington, cho biết tiểu bang Washington mong muốn hợp tác với các công ty bán lẻ như MM Mega Market để phân phối sản phẩm đến thị trường Việt Nam, đặc biệt là sản phẩm táo.

Tiểu bang Washington (Mỹ) muốn bán thêm táo, cherry, rượu vang... vào Việt Nam- Ảnh 1.

Ông Derek Sandison, Bộ Trưởng Bộ Nông Nghiệp tiểu bang Washington, chia sẻ kế hoạch đẩy mạnh xuất khẩu táo vào Việt Nam

"Khí hậu, thổ nhưỡng tiểu bang Washington đặc biệt thích hợp cho việc trồng táo. Vì vậy, táo được coi như loại nông sản số 1 của chúng tôi. Chúng tôi có thể cung cấp nhiều chủng loại táo với chất lượng cao và sản lượng lớn" – Bộ Trưởng Bộ Nông Nghiệp tiểu bang Washington nói.

Mặc dù Mỹ không nằm trong Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), thuế nhập khẩu táo từ Mỹ cao hơn từ New Zealand vào Việt Nam nhưng tiểu bang vùng Tây Bắc Thái Bình Dương của Mỹ này dự định sẽ xuất khẩu một lượng lớn (khoảng 900 tấn) vào Việt Nam.

Ngoài ra, tiểu bang Washington còn muốn giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam các loại cherry, rượu vang, sản phẩm từ trứng…. 

"Sau chuyến thăm này, chúng tôi kỳ vọng tăng lượng xuất khẩu và sức mua các sản phẩm của Washington tại Việt Nam, cũng như kỳ vọng những hợp tác trong tương lai" – ông Derek Sandison bày tỏ.

Tiểu bang Washington (Mỹ) muốn bán thêm táo, cherry, rượu vang... vào Việt Nam- Ảnh 2.

Đoàn thương mại tiểu bang Washington tham quan MM Mega Market An Phú

MM Mega Market Việt Nam là doanh nghiệp bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) duy nhất được lựa chọn trong chuyến thăm của đoàn thương mại tiểu bang Washington. Trong cuối tháng 4 và tháng 5, MM Mega Market có chương trình giới thiệu các loại táo Mỹ như táo đỏ Red Delicious, táo xanh Granny Smith và táo Ambrosia.

Tiểu bang Washington (Mỹ) muốn bán thêm táo, cherry, rượu vang... vào Việt Nam- Ảnh 3.


Bạn đang đọc bài viết "Tiểu bang Washington (Mỹ) muốn bán thêm táo, cherry, rượu vang... vào Việt Nam" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.