TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

28/03/2024 20:30

Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Chiều 28/3, thông tin tại cuộc họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội do UBND Tp.Hà Nội tổ chức liên quan đến vụ nam TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn", bà Nguyễn Thị Mai Hương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Hà Nội cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin, các đơn vị liên quan đã vào cuộc xác minh, xử lý. Lực lượng chức năng đã làm việc với chủ quán phở và xác minh các camera an ninh tại quán.

Ngày 18/1, Sở TT-TT Hà Nội đã mời ông V.V.N. là tên thật của tài khoản Tiktokerk V.M.L. lên làm việc. Tuy nhiên, khi đang làm việc đến nửa buổi thì nam tiktoker này lấy lý do sức khỏe không đảm bảo nên không ký biên bản làm việc và xin phép làm việc vào buổi tiếp theo. "Sau đó, nam tiktoker này không quay trở lại làm việc, chúng tôi đã trực tiếp liên hệ nhiều lần và phối hợp với công an địa phương gửi giấy mời 3 lần nhưng ông này từ chối, trốn tránh tiếp nhận thông tin và làm việc", bà Nguyễn Thị Mai Hương nói.

Do đến nay, Thanh tra Sở TT-TT chưa trực tiếp làm việc, do đó việc kết luận với vi phạm của người này có thể còn quá sớm. Tuy nhiên, căn cứ vào quy tắc ứng xử trên mạng xã hội, ông N. đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử trên mạng xã hội, phối hợp cơ quan chức năng trong việc xử lý hành vi vi phạm pháp luật.

Đại diện Sở TT-TT cho biết, hiện nay các nguồn tin chính thống, chúng ta đang thực hiện nguyên tắc chuẩn chỉnh, xác minh và chịu trách nhiệm hoàn toàn về những nội dung chúng ta đưa nhưng một số hoạt động, những người làm nội dung thông tin ở môi trường mạng, bên cạnh doanh nghiệp và cá nhân đưa thông tin tốt, chính xác nhưng còn nhiều tiktoker, người làm nội dung thông tin không chính xác, "thông tin bẩn".

"Những hoạt động này cần được chấn chỉnh. Chúng tôi mong muốn những người như ông N. có trách nhiệm hơn khi tham gia môi trường mạng, khi có hành vi không phù hợp trên môi trường mạng", Phó Giám đốc Sở TTTT Hà Nội bày tỏ.

Sự kiện - TikToker tố 'bị đuổi vì ngồi xe lăn': Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Bà Nguyễn Thị Mai Hương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội.

Trước đó, theo nội dung được chia sẻ trên trang cá nhân của TikToker V.M.L., trưa 11/1, anh đi xe lăn cùng bạn gái đến một quán phở ở Hà Nội. Vì chiếc xe nặng, quán chỉ có bậc tam cấp nên bạn gái L. đã vào nhờ nhân viên ra bê lên. Anh này cho biết lúc này nhân viên bước ra và nói: "Quán em không có nhân viên để khiêng người như anh". Vì thế, anh và bạn gái phải đi sang quán khác...

"Đến một quán phở gà quen, hai đứa cũng vào ăn như bình thường. Chỗ ngồi bé, nên L. hơi chen vào chỗ bà chủ ngồi bán hàng ăn. Bà đứng phắt dậy, mắng nhân viên "Ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?", nhân viên bảo "Anh ấy hay ăn ở đây, bình thường vẫn ngồi thế này". Bà càng được đà "không bán được, đã thế thì tôi đứng"..." - ông L. viết trên trang cá nhân.

Bà T. (chủ quán phở) xác nhận ngày 11/1, anh L. cùng bạn gái đã đến quán bà ăn. Trưa 11/1, khi bà T. chuẩn bị đổi ca bán thì có 1 cô gái đẩy anh L. ngồi xe lăn đến quán và gọi 2 bát phở. Bà T. có nói anh L. và bạn ngồi sang quán cà phê bên cạnh cho rộng, sau đó sẽ cho nhân viên bê phở sang. Tuy nhiên, sau đó do nhân viên nói có thể ngồi được nên bà T. có nhắc nhân viên đẩy bàn lùi xuống để anh L. cùng bạn gái ngồi ăn.

Bà T. cũng khẳng định không nói câu "ai nhận ngữ này vào đây ăn" mà chỉ bảo "lần sau các cháu ngồi bên kia cho rộng".

Bạn đang đọc bài viết "TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.