Toyota khan hàng tại đại lý, khách không dễ mua xe dù giá ưu đãi

23/02/2024 20:11

Số lượng xe Toyota tại các đại lý đang không quá nhiều. Dù vậy, khách mua xe vẫn nhận được khuyến mại cả chục triệu đồng.

Đại lý Toyota cho biết không có sẵn nhiều xe. Ảnh: Phúc Hậu.

Những ngày cuối tháng 2, nhiều đại lý ôtô thương hiệu Toyota khu vực TP.HCM cho biết lượng hàng có sẵn đang rất hạn chế. Tình trạng khan hàng khiến việc tìm mua ôtô của khách Việt tương đối khó khăn.

Trao đổi với Znews, tư vấn bán hàng tại một đại lý Toyota cho biết ở thời điểm hiện tại, số lượng xe Toyota về đại lý là không nhiều.

“Do lượng khách mua xe không nhiều nên đại lý cũng hạn chế nhập hàng về. Hiện tại, số lượng xe còn nhiều ở các đại lý thuộc về các mẫu Toyota Vios và Toyota Veloz Cross, với khoảng trên dưới 10 xe/mẫu tùy từng đại lý”, người này tiết lộ.

Với Toyota Vios, các phiên bản 1.5E MT, 1.5E CVT và 1.5G CVT đều chỉ có khoảng 2-3 xe mỗi phiên bản. Màu sắc ngoại thất cũng khá hạn chế và phần lớn khách hàng chỉ có thể chọn màu trắng khi mua xe.

Bên cạnh đó, người này còn cho rằng số lượng Toyota Corolla Cross và Toyota Yaris Cross hiện có cũng chỉ không quá 5 xe/mẫu tại từng đại lý. Ở thời điểm hiện tại, các tư vấn bán hàng cũng đã bắt đầu mời chào đặt cọc Toyota Corolla Cross phiên bản 2024, với cam kết khách hàng sẽ được nhận xe vào tháng 5.

Liên hệ đến một đại lý Toyota khác ở TP.HCM, nhân viên tại đây cho biết Toyota Wigo bản G màu trắng chỉ có hàng từ tháng 3. Nếu chấp nhận mua Toyota Wigo bản G màu đỏ, khách hàng có thể nhận xe ngay trong tháng 2.

Khi được hỏi về Toyota Vios bản G, người này cho biết chỉ còn một xe màu trắng ngọc trai có thể giao ngay trong tháng 2.

xe Toyota anh 1

Lượng xe Toyota Vios có sẵn tại đại lý tuy không nhiều nhưng trội hơn các mẫu xe khác. Ảnh: Minh Quân.

Dù lượng xe có sẵn là không nhiều, các tư vấn bán hàng xác nhận khách hàng mua xe Toyota vẫn được đại lý áp dụng chương trình khuyến mại. Mức ưu đãi chung mà các đại lý đang triển khai là 5-10 triệu đồng tùy mẫu xe, cộng thêm gói phụ kiện trị giá 10 triệu đồng.

Thậm chí, một đại lý còn áp dụng ưu đãi giảm giá 20 triệu đồng cho khách hàng mua xe Toyota Vios bản G màu trắng ngọc trai, tặng kèm gói phụ kiện chính hãng.

Năm ngoái, Toyota bán được tổng cộng 57.414 xe cho khách hàng Việt. So với 91.115 xe bán ra sau 12 tháng của năm 2022, doanh số Toyota tại thị trường Việt Nam đã giảm đến 37%.

Dù đánh mất ngôi đầu doanh số trong năm vừa rồi, Toyota Vios vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu ôtô Nhật Bản tại thị trường Việt Nam. Doanh số mà Toyota Vios đạt được là 13.521 xe, chiếm khoảng 23,6% tổng lượng xe mà Toyota bán ra cho khách hàng Việt trong năm 2023.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Toyota khan hàng tại đại lý, khách không dễ mua xe dù giá ưu đãi" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.