Trao tặng 81 phần quà cho hộ nghèo xã Vĩnh Chấp

29/11/2022 15:08

Hưởng ứng lời kêu gọi của chính quyền địa phương vận động người dân đi khai hoang phục hóa, xây dựng các khu kinh tế mới, năm 1983, gia đình nhà báo Nguyễn Khanh rời quê hương Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị vào tỉnh Bình Phước lập nghiệp, xây dựng làng quê mới.

Gần 40 năm qua, hình ảnh quê hương yêu dấu vẫn in đậm trong anh. Nhà báo Nguyễn Khanh vẫn ao ước có ngày trở về thăm xã Vĩnh Chấp và cơ hội đã đến với anh.

vinh-chap-1669697077.png

                 Ngày hội đại đoàn kết dân tộc khu dân cư Chấp Lễ, xã Vĩnh Chấp

Vào trung tuần tháng 11/2022, Nhà báo Nguyễn Khanh làm cuộc hành trình về thăm quê xã Vĩnh Chấp, gặp lại người thân, họ hàng, bạn bè, thăm lại cây đa, bến nước, sân đình, con thuyền nhỏ khua nước ven sông... Nguyễn Khanh bồi hồi dạo bước trên những con đường được cải tạo, nâng cấp, mở rộng, trồng dừa rợp mát thay cho những con đường đất gập gồ sống trâu, nắng bụi mưa lầy năm xưa dẫn tới cánh đồng, tới trường tiểu học... gắn với biết bao kỷ niệm thủa thiếu thời.

Quê hương anh nay đã khác xưa rất nhiều, đang thay da đổi thịt trong phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, những trường học, trụ sở làm việc, nhà văn hóa... khang trang, bề thế, những căn nhà mái ngói, mái bằng thay những căn nhà tranh, vách lá năm xưa, nhiều gia đình có ti vi, máy điều hòa... Anh rất vui được dự lễ giỗ tộc Nguyễn Văn, được chính quyền địa phương mời dự Ngày hội đại đoàn kết dân tộc Khu dân cư ấp Chấp Lễ, dự Ngày hội đại đoàn dân tộc xã Vĩnh Chấp.

Tại đây, Nhà báo Nguyễn Khanh đã trao tận tay 81 phần quà, mỗi phần 500.000 đồng cho hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn và trao 10 triệu đồng cho Qũy thắp sáng ước mơ dành cho học sinh nghèo hiếu học của xã. Bên cạnh đó, Nguyễn Khanh đến thăm một gia đình hoàn cảnh khó khăn, ngặt nghèo: Người chồng bị tai nạn giao thông nằm liệt giường, còn người vợ lam lũ quanh năm nhưng không đủ sống và còn có những hoàn cảnh thương tâm, neo đơn, nghèo túng... rất cần sự giúp đỡ, hỗ trợ của mọi người.

vc2-1669697148.png

              Nhà báo Nguyễn Khanh (hàng đầu bên trái) trao quà cho các hộ nghèo

Đây là số tiền các Mạnh thường quân, doanh nghiệp, bạn bè đóng góp, tài trợ, chung tay củng Nhà báo Nguyễn Khanh gửi đến bà con quê hương. Món quà tuy không lớn nhưng mang nặng nghĩa tình của người con xa quê hương, gửi đến bà con, là của ít lòng nhiều. Nghĩa cử của Nhà bao Nguyễn Khanh rất đáng trân trọng.

Được biết, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Văn hóa TP.Hồ Chí Minh,  Nguyễn Khanh tham gia hoạt động trong các cơ quan báo chí và hiện anh đang công tác tại Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.

Minh Yến

Bạn đang đọc bài viết "Trao tặng 81 phần quà cho hộ nghèo xã Vĩnh Chấp" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.