U40 kiếm 1,2 tỷ đồng/tháng ‘ngon ơ’ nhờ thu nhập thụ động: Tránh xa 3 điều ‘quen thuộc’ này là làm giàu thành công

27/03/2024 00:15

Đây là cách mà người đàn ông này “làm giàu” và kiếm được khoản thu nhập không nhỏ mỗi tháng.

Vào năm 2016, Ryan Hogue đã làm hai công việc gồm lập trình viên web (senior) và giáo sư phụ trợ. Anh từng không biết gì về kinh doanh.

Hiện nay, Ryan (34 tuổi) đã xây dựng được hơn 10 nguồn thu nhập thụ động khác nhau, bao gồm nhiều thương hiệu thương mại điện tử, kênh YouTube và giảng dạy trực tuyến. Tất cả giúp anh có được khoản thu nhập thụ động lên tới 49.000 USD/tháng, tương đương hơn 1,2 tỷ đồng tháng. “Tôi đã học được rất nhiều về cách tạo dựng một công ty có lợi nhuận”, anh chia sẻ.

Ryan thường nói với mọi người rằng nếu họ muốn xây dựng các nguồn thu nhập thụ động và công việc làm thêm thành công, họ cần ngừng tin vào ba điều “quen thuộc” sau:

Phải đầu tư nhiều mới có thể kiếm tiền

Đây là một lời khuyên phổ biến trong kinh doanh. Ví dụ: nếu bạn muốn mở một cửa hàng bán lẻ, chi phí của bạn sẽ bao gồm tiền thuê hàng tháng, tiền lương nhân viên, mua các sản phẩm, xếp lên kệ và sau đó bán lại cho khách hàng. Đó là cách làm truyền thống nhưng tốn kém.

Mô hình kinh doanh trực tuyến yêu thích của Ryan là in theo yêu cầu. Anh bắt đầu kinh doanh lĩnh vực này trên Amazon vào năm 2017 với giá 0 đô la và kể từ đó đã mở rộng nó để cung cấp các sản phẩm của mình thông qua Etsy, Walmart và eBay.

Lựa chọn in theo yêu cầu cho phép anh bán các mặt hàng như áo phông và cốc cà phê có thiết kế tùy chỉnh. Ryan không có hàng tồn kho, anh chỉ bắt tay vào sản xuất sản phẩm nếu có khách hàng đến đặt hàng. Điều này giúp giữ chi phí ở mức thấp.

Sau khi nhận được đơn hàng, Ryan sẽ thanh toán cho một công ty như Printful, chuyên in ấn và vận chuyển sản phẩm để thực hiện đơn hàng cho mình. Sau khi trả tiền in ấn cũng như phí cho Amazon và Etsy, anh sẽ thu về phần còn lại.

Có thể kiếm thu nhập thụ động mà không cần bỏ quá nhiều công sức

Ngoài đầu tư cổ phiếu hưởng cổ tức, việc xây dựng dòng thu nhập thụ động sẽ luôn đòi hỏi thời gian và nỗ lực. Không có lối tắt nào để thành công. Ryan chia sẻ mình đã làm rất nhiều việc vào sáng sớm cũng như tối muộn. Việc xây dựng dòng thu nhập thụ động đòi hỏi rất nhiều kỷ luật.

Cần một đội nhóm mới có thể điều hành doanh nghiệp

Ryan không phản đối việc có một đội nhóm để cùng quản lý, nhưng theo kinh nghiệm của bản thân, anh nói không nhất thiết phải có đội ngũ hỗ trợ như vậy để thành công. “7 năm sau, tôi vẫn có thể tự mình làm được việc này, một phần nhờ vào hiện tại có rất nhiều công cụ hỗ trợ khác nhau dành cho các doanh nhân”, anh chia sẻ.

Ví dụ: trong hai năm đầu tiên điều hành, Ryan đã dành ba đến bốn giờ mỗi ngày cho công việc kinh doanh Amazon Merch để giúp nó phát triển. Ngày nay, nhờ những tiến bộ trong tự động hóa, anh chỉ làm việc một giờ mỗi tuần cho công việc này.

Anh cũng chia sẻ mình là người rất yêu thích các công cụ như MyDesigns. Nó sử dụng AI để tự động hóa việc tạo thiết kế hay tạo danh sách sản phẩm theo tiêu chuẩn SEO,... Tất cả những điều này giúp anh có thêm thời gian nghĩ ra và cung cấp nhiều mặt hàng mới hơn, đồng thời loại bỏ một số hoạt động tẻ nhạt trong công việc.

“Việc lập chiến lược với những công cụ hiện đại này đã giúp tôi cập nhật được mọi thứ nhanh chóng, đồng thời cho phép tôi được làm việc linh hoạt và có được cuộc sống mà bản thân mong muốn”, anh chia sẻ.

Ngoài ra, kênh YouTube của anh - Ryan’s Method cũng cung cấp những hướng dẫn về cách để kiếm thu nhập thụ động.

Tham khảo CNBC


Bạn đang đọc bài viết "U40 kiếm 1,2 tỷ đồng/tháng ‘ngon ơ’ nhờ thu nhập thụ động: Tránh xa 3 điều ‘quen thuộc’ này là làm giàu thành công" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.