Việt Úc Group chưa phát sinh công nợ với Cty Kim Hoa

26/04/2019 06:45

Đây là lời khẳng định của ông Đinh Gia Trìu, GĐ Truyền thông của Cty CP ĐT – TM– DV Việt Úc (Việt Úc Group) xung quanh vụ lùm xùm công nợ giữa Việt Úc Group với Liên danh Cty CP ĐT & XD Macrocoz cùng Cty TNHH XD-TM Kim Hoa.

Trên thực tế, Việt Úc Group chưa phát sinh công nợ với Liên danh Cty CP ĐT & XD Macrocoz cùng Cty TNHH XD-TM Kim Hoa (nay là Công ty CP Kỹ thuật và Xây dựng Macrocoz) hay của riêng Công ty CP Kỹ thuật và Xây dựng Macrocoz.

Trong đó, ông Nguyễn Tùng Thiện tự cho là PGĐ Cty XD & TM Kim Hoa không đủ điều kiện để làm việc với Việt Úc Group bởi các văn bản bao gồm: Quyết định bổ nhiệm, giấy giới thiệu đều đóng dấu và sử dụng tên đã hết hiệu lực vào tháng 7-2017, các hồ sơ ông Thiện mang theo được cho là chứng từ yêu cầu Việt Úc Group thanh toán chỉ có chữ ký của Cty TNHH XD-TM Kim Hoa không có bất cứ chữ ký nào của Việt Úc Group.

Dự án Aloha, một trong những dự án trọng điểm của Việt Úc Group.

Cụ thể, Hợp đồng nguyên tắc số 02/2017/HĐTB/MACROCOZ-VIETUC về việc thuê thiết bị thi công xây dựng của phía Cty TNHH XD-TM Kim Hoa cung cấp (ông Thiện mang theo) không có con dấu Việt Úc Group, mà chỉ có con dấu của Cty TNHH XD & TM Kim Hoa và dấu treo của Cty CP ĐT & XD Macrocoz. Đồng thời, nội dung của hợp đồng rất sơ sài, chưa thể hiện được giá trị hợp đồng…

Trước đó, ông Nguyễn Tùng Thiện có đến trụ sở Việt Úc Group để đề nghị phải làm việc với Chủ tịch HĐQT nhằm giải quyết nợ nần về việc Việt Úc Group đã thuê dàn giáo và thi công một số hạng mục tại 1 dự án du lịch ở huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận do Việt Úc Group làm chủ đầu tư.

Theo ông Đinh Gia Trìu, GĐ Truyền thông Việt Úc Group, phía Việt Úc Group cũng thiện chí khi cử đại diện lãnh đạo ra làm việc. Tuy nhiên, bản thân ông Nguyễn Tùng Thiện và hồ sơ mang theo không đủ điều kiện làm việc. Việt Úc Group cũng khẳng định không nợ Cty TNHH XD & TM Kim Hoa như phản ánh.

“Trước diễn biến vụ việc, phía Việt Úc Group đã có đơn gửi đến CA quận Bình Thạnh điều tra làm rõ động cơ trên của ông Nguyễn Tùng Thiện. Luật cũng quy định rất rõ việc đòi nợ doanh nghiệp khi nợ chưa hình thành là hành vi vu khống…”, ông Đinh Gia Trìu nhấn mạnh.

Nhuận Phẩm

Bạn đang đọc bài viết "Việt Úc Group chưa phát sinh công nợ với Cty Kim Hoa" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.