VinFast Limo Green có chậm chân trên thị trường xe dịch vụ 7 chỗ?

23/10/2025 20:31

Có phần chậm chân khi ra mắt muộn nhất nhưng VinFast Limo Green sẽ hưởng lợi trên thị trường xe dịch vụ 7 chỗ nhờ nền tảng cơ sở hạ tầng trạm sạc.

Đầu năm nay,

Dịch vụ taxi 7 chỗ bằng Limo Green chính thức được Xanh SM triển khai. Ảnh: VinFast.

Như vậy, VinFast Limo Green đã chính thức tham gia đội hình taxi thương hiệu Xanh SM tại thị trường Việt Nam. Thông qua tệp khách hàng rộng lớn sẵn có và thị phần hàng đầu mảng taxi tại Việt Nam, Xanh SM Limo và dòng MPV thuần điện Limo Green của VinFast được cho là sẽ sớm trở nên quen mặt với khách hàng thường xuyên sử dụng xe dịch vụ 7 chỗ.

Đằng sau màn ra mắt của Limo Green

VinFast Limo Green đến muộn nhưng mang theo nhiều tiềm năng trở thành mẫu xe thuộc nhóm đầu danh sách ưu tiên của nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ vận tải. Thực tế doanh số tháng đầu cũng chứng minh cho tiềm năng này, và Limo Green có thể sẽ tiếp tục duy trì đà bán ấn tượng tương tự tháng mở màn khi dịch vụ Xanh SM Limo chính thức đi vào hoạt động.

Đằng sau màn ra mắt của Limo Green, ngoài mục tiêu khá rõ ràng trở thành lựa chọn hàng đầu thị trường xe dịch vụ 7 chỗ còn cho thấy cách phản ứng nhanh của VinFast trước các diễn biến mới.

Cụ thể, chỉ vài tháng sau khi BYD M6 ra mắt và trở thành MPV thuần điện đầu tiên tại Việt Nam, VinFast công bố danh mục xe Green chuyên chạy dịch vụ, bao gồm Limo Green cùng với 3 mẫu xe thuần điện khác.

Gần đây, VinFast thậm chí tuyên bố đặt chân vào mảng vận tải đô thị bằng xe van điện EC Van - cùng cỡ "Su cóc" và có giá bán dự kiến 285 triệu đồng. Mảng xe bus điện hiện tại cũng đang là sân chơi của VinFast và Kim Long.

Trong quá khứ, khi Wuling Mini EV khai phá phân khúc xe điện cỡ nhỏ nhưng chưa thật sự thành công, VinFast cũng nhanh chóng trình làng xe điện VF 3 để đối đầu trực tiếp mẫu xe Trung Quốc.

Cho đến hiện tại, cách phản ứng nhanh nhẹn từ VinFast đang chứng minh tính hiệu quả. VF 3 là điển hình khi mẫu xe điện đô thị cỡ nhỏ đang trên đường trở thành "con gà đẻ trứng vàng" mới của hãng, hiện dẫn đầu toàn thị trường Việt với 31.386 xe bán ra sau 9 tháng đầu năm.

Nhìn chung, VF 3 hay Limo Green và sau này có thể cả EC Van đều cho thấy dẫu có phần chậm chân trên thị trường ở một vài phân khúc, VinFast dường như đã có thêm thời gian để chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho sản phẩm cũng như chiến lược khi ra mắt.

Việc chuẩn bị kỹ lưỡng phản ánh tham vọng của VinFast sớm trở thành một trong những cái tên dẫn đầu, nắm giữ thị phần lớn ở từng phân khúc tham gia và trên thực tế, hãng có đủ khả năng để hiện thực hóa mục tiêu này.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "VinFast Limo Green có chậm chân trên thị trường xe dịch vụ 7 chỗ?" tại chuyên mục XE ++. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com; phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.