Vinh danh nữ doanh nhân xuất sắc tại TP.HCM

28/03/2024 12:16

Tối 22/3, Hội Liên hiệp phụ nữ TP.HCM và Hội Nữ doanh nhân TP.HCM (Hawee) đã vinh danh và trao giải thưởng Nữ doanh nhân xuất sắc TP.HCM năm 2024.

Thời sự

Vinh danh nữ doanh nhân xuất sắc tại TP.HCM

H.Ng • 22/03/2024 - 22:06

Tối 22/3, Hội Liên hiệp phụ nữ TP.HCM và Hội Nữ doanh nhân TP.HCM (Hawee) đã vinh danh và trao giải thưởng Nữ doanh nhân xuất sắc TP.HCM năm 2024.

Phát biểu tại lễ trao giải, bà Cao Ngọc Dung - Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân TP.HCM cho rằng, doanh nhân nữ có vai trò quan trọng trong đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế của TP.HCM.

Những năm qua, các doanh nhân nữ đã khẳng định vị thế trong phát triển doanh nghiệp, đóng góp mạnh mẽ cho kinh tế nước nhà, góp phần vào tỷ lệ tăng trưởng GRDP của thành phố. Hiện, nữ doanh nhân chiếm hơn 28% lực lượng doanh nhân TP.HCM.

nu-doanh-nhan-2.jpegChủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi trao chứng nhận "Nữ doanh nhân xuất sắc TP.HCM năm 2024"

Các nữ doanh nhân cũng luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo, chính quyền thông qua việc ban hành các chính sách, luật pháp, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi… Đặc biệt, khi Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM và Hội Nữ doanh nhân TP.HCM được UBND TP.HCM chấp thuận kế hoạch tổ chức giải thưởng Nữ Doanh nhân xuất sắc TP.HCM nhằm ghi nhận những đóng góp, khích lệ tinh thần các nữ doanh nhân, tạo động lực cho họ tiếp tục tham gia vào quá trình phát triển kinh tế của thành phố và cả nước.

Giải thưởng được tổ chức định kỳ 2 năm một lần vào tháng 3 hàng năm để chọn ra 10 nữ doanh nhân thành phố có nhiều đóng góp cho xã hội và vì sự phát triển của cộng đồng.

Giải thưởng Nữ doanh nhân xuất sắc TP.HCM năm 2024 được phát động từ tháng 10/2023, đã nhận được sự quan tâm đông đảo của các nữ doanh nhân. Trải qua hơn 5 tháng thẩm định và đánh giá, ban tổ chức đã chọn ra 8 gương mặt đoạt giải Nữ doanh nhân xuất sắc và 3 nữ doanh nhân nổi bật từ nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau.

Điểm chung của họ là trước những khó khăn do suy thoái kinh tế toàn cầu, các nữ doanh nhân vẫn luôn vững vàng tiến về phía trước, chèo lái doanh nghiệp vượt qua sóng gió, đóng góp cho sự phát triển kinh tế của thành phố và cả nước, mang lại nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng.

nu-doanh-nhan.jpegChủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ trao giấy chứng nhận đến nữ doanh nhân xuất sắc

Chúc mừng các nữ doanh nhân xuất sắc đạt giải thưởng năm nay, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, đây là giải thưởng danh giá, là một trong những hoạt động thi đua yêu nước của thành phố, ghi nhận sự đóng góp của các nữ doanh nhân. Giải thưởng không chỉ động viên nữ doanh nhân mà qua những tấm gương của nữ doanh nhân góp phần thúc đẩy các doanh nhân thi đua, cùng đóng góp cho sự phát triển của thành phố.

“Lãnh đạo thành phố vui mừng chào đón giải thưởng và xác định sẽ đồng hành để Nữ doanh nhân suất sắc trở thành giải thưởng danh giá, không chỉ của nữ doanh nhân mà là một kênh tích cực của phong trào thi đua của thành phố”, ông Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Danh sách 8 nữ doanh nhân xuất sắc TP.HCM năm 2024:
1. Bà Vương Ngọc Bích - Giám đốc Công ty An Huy B.T.
2. Bà Nguyễn Thị Việt Hòa - Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư Asia Dragon.
3. Bà Trần Thị Lệ - Tổng giám đốc Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng Nutifood.
4. Bà Đặng Thị Uyên Linh - Giám đốc Công ty Trung Minh Thành.
5. Bà Nhan Húc Quân - Tổng giám đốc Công ty bao bì giấy nhôm New Toyo.
6. Bà Vưu Lệ Quyên - Giám đốc Điều hành Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên.
7. Bà Lê Hồng Thủy Tiên - Tổng giám đốc Công ty Liên Thái Bình Dương.
8. Bà Tiêu Yến Trinh - Tổng giám đốc Công ty CP Kết nối Nhân Tài.

Bạn đang đọc bài viết "Vinh danh nữ doanh nhân xuất sắc tại TP.HCM" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.