Vợ hối hận vì để chồng ăn liên tục món ăn này trong nửa năm trời

25/11/2020 14:36

Là thực phẩm quen thuộc với nhiều gia đình tuy nhiên các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên ăn quá nhiều mì tôm trong một thời gian dài.

Vốn bận rộn, Hwang Chin không có thời gian đi chợ và nấu cơm mặc dù cô vừa kết hôn. Tuy nhiên chồng của cô lại không phiền lòng vì điều ấy.

Đầu tháng 11, Hwang Chin đi công tác tại Hàn Quốc, cô yên tâm rằng chồng của mình có thể sống tốt khi cô không ở nhà, tuy nhiên cô đã sai làm, chồng cô không hề nấu cơm hay ăn rau xanh mà đã ăn mì tôm liên tục trong nhiều tháng trời. Một ngày nọ, Hwang Chin trở về nhà đau đớn nhận tin chồng cô đang cấp cứu trong bệnh viện vì đột quỵ suýt nữa đã mất mạng.

Sức khỏe - Vợ hối hận vì để chồng ăn liên tục món ăn này trong nửa năm trời

(Ảnh minh họa)

Tại bệnh viên, các bác sĩ giải thích rằng, mỗi sản phẩm mì ăn liền có thể chứa 1.000 mg muối natri (hoặc nhiều hơn), chồng cô đã nạp lượng muối lớn vào cơ thể khiến nghẽn mạch và đột quỵ. Giới y tế cảnh báo tiêu thụ quá nhiều muối sẽ làm tăng nguy cơ cao huyết áp, bệnh tim và đột quỵ. Nhưng trong ngắn hạn, việc tiêu thụ quá nhiều natri có thể dẫn đến tình trạng giữ nước nghiêm trọng.

Tất cả lượng natri đó cũng sẽ khiến cơ thể bị mất nước, dẫn đến suy giảm hoạt động thể chất và giảm nhận thức, bao gồm các vấn đề về trí nhớ, khả năng chú ý và nó rõ ràng không hề tốt cho những người phải hoạt động trí não thường xuyên.

Mì ăn liền vừa rẻ vừa ngon, chưa kể lại vô cùng tiện dụng khi bạn có thể ăn mọi lúc mọi nơi tuy nhiên mì ăn liền có ít hoặc không có chất xơ hoặc protein, chính vì vậy, con người có cảm giác no sau khi ăn.

Thành phần chủ yếu của mì là carbohydrate, mà cơ thể con người muốn khỏe mạnh cần có 6 chất là: Protein, mỡ, carbohydrate, khoáng chất, vitamin và nước mà mì tôm là thực phẩm không cung cấp đủ lượng dinh dưỡng như trên. Nếu thiếu hụt một trong 6 dưỡng chất trên cơ thể rất dễ mệt mỏi, tình trạng kéo dài sẽ dễ sinh trọng bệnh.

Mì ăn liền cũng chứa monosodium glutamate (bột ngọt) và chất bảo quản thực phẩm, mặc dù đa số chúng đều an toàn cho con người nhưng đôi khi có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn.

Mì tôm còn có chất béo dạng trans (trans fat). Chất béo này làm tăng mức cholesterol xấu trong máu, có thể dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như cao huyết áp, xơ vữa động mạch, đột quỵ.

Mì ăn liền không phải là đồ ăn tệ nhất trên thế giới. Nhưng nếu bạn ăn nó mỗi đêm, bạn có thể sẽ tăng cân, cảm thấy háo nước và lờ đờ vào sáng hôm sau, thậm chí có thể gặp một số vấn đề liên quan đến tâm trạng hoặc mất tập trung. Ngay cả khi chế độ ăn của bạn không quá phong phú thì mì ăn liền cũng không phải là cách tuyệt vời để bạn bắt đầu một ngày mới.

Có lẽ với nhiều người, mì ăn liền là một món ăn tiện lợi và có thể ăn quanh năm. Nhưng hãy luôn ghi nhớ rằng, nó không phải món chính và càng không thể ăn thường xuyên thay cơm và các món ăn làm từ nguyên liệu chưa qua chế biến như bún, phở, miến, lúa mì,…

Trang Dung (Nguồn The Healthy Site)

Bạn đang đọc bài viết "Vợ hối hận vì để chồng ăn liên tục món ăn này trong nửa năm trời" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.