Volkswagen đầu tư 7,7 tỷ USD tại Tây Ban Nha để sản xuất pin xe điện

29/03/2022 14:00

Đây là một phần trong kế hoạch xây dựng 6 nhà máy tại châu Âu của Volkswagen với tổng công suất hàng năm vào khoảng 240 GWh.

Tập đoàn Volkswagen hiện sở hữu hai thương hiệu xe Tây Ban Nha, bao gồm Seat và Cupra. Qua đó, nằm trong chương trình Spain’s Electric Vehicle PERTE, hãng xe Đức dự kiến biến nơi này thành trung tâm xe điện của châu Âu với việc xây dựng nhà máy sản xuất hệ thống pin và tạo ra một hệ sinh thái bền vững với tổng vốn đầu tư hơn 7,7 tỷ USD.

“Dự án này rất quan trọng đối với Volkswagen, đối với Tây Ban Nha và toàn bộ châu Âu. Đây là tham vọng của chúng tôi và Volkswagen sẵn sàng đầu tư hơn 7,7 tỷ USD điện khí hóa các nhà máy tại Martorell và Pamplona, cùng với đó là nội địa hóa quá trình sản xuất hệ thống pin tại Valencia”, Thomas Schmall, Trưởng Bộ phận Công nghệ tại Volkswagen cho biết.

Volkswagen dau tu san xuat xe dien anh 1

Nếu chính phủ Tây Ban Nha thông qua kế hoạch này, Volkswagen sẽ bắt đầu xây dựng một nhà máy sản xuất hệ thống pin ở Valencia với sản lượng 40 GWh mỗi năm. Nhà máy này sẽ được cung cấp bằng năng lượng tái tạo và cho phép sản xuất pin tái tạo.

Dự kiến, nhà máy này sẽ cần đến 3.000 nhân công để vận hành và mở cửa vào năm 2026. Tuy nhiên, để làm được điều này, Volkswagen cho biết hãng phải bắt đầu xây dựng vào cuối năm nay và điều đó phụ thuộc vào thời gian chính phủ Tây Ban Nha phê duyệt giấy phép cho hãng xe Đức.

“Để có thể cạnh tranh trong xu hướng xe điện hiện nay, chúng tôi phải nâng cao năng lực sản xuất ôtô ở Tây Ban Nha. Qua đó, Volkswagen sẽ cần nhiều nhân công để phát triển và sản xuất pin", Thomas Schmall chia sẻ trước truyền thông.

Volkswagen dau tu san xuat xe dien anh 2

Thomas Schmall cho biết thêm nếu được sự hỗ trợ của chính phủ Tây Ban Nha, kế hoạch này sẽ có tác động tích cực đến việc làm trong nước. Tây Ban Nha hiện là nhà sản xuất ôtô lớn thứ hai tại châu Âu.

"Đây là một cơ hội lịch sử để biến việc sản xuất xe điện thành một dự án thúc đẩy ngành công nghiệp ôtô tại Tây Ban Nha", Reyes Maroto, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, Thương mại và Du lịch nước này cho biết.

Bạn đang đọc bài viết "Volkswagen đầu tư 7,7 tỷ USD tại Tây Ban Nha để sản xuất pin xe điện" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.