Website đăng ký đăng kiểm tại TP.HCM quá tải sau 4 ngày hoạt động

16/01/2023 16:00

Hiện, chủ xe và tài xế không thể đăng ký đăng kiểm cho xe cơ giới qua website trước thời điểm Tết Nguyên đán.

Tình trạng quá tải lan sang website đăng ký đăng kiểm tại TP.HCM. Ảnh: Quỳnh Danh.

Mới đây, sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM vừa công bố thí điểm website ứng dụng công nghệ phần mềm để lấy số thứ tự đăng kiểm qua Internet.

Động thái này nhằm hướng đến mục tiêu tiết kiệm thời gian cho người dân trong quá trình kiểm định xe, nhất là giữa bối cảnh nhiều trung tâm đăng kiểm trên địa bàn thành phố rơi vào tình trạng quá tải.

Dù vậy chỉ sau 4 ngày đi vào hoạt động, website nói trên đã trở nên quá tải khiến người dân không thể tiếp tục đăng ký lịch đăng kiểm xe cơ giới trực tuyến.

Ở thời điểm hiện tại, chỉ có 3 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM đang triển khai thí điểm đăng ký lịch đăng kiểm trực tuyến, bao gồm các trung tâm 50-01S (quận Bình Tân), 50-02S (quận 11) và 50-03S (TP Thủ Đức).

Ông Bùi Hòa An - Phó giám đốc sở GTVT TP.HCM - cho biết sau khi website đi vào hoạt động, lượt người truy cập quá đông đã gây quá tải cho các trung tâm nói trên.

Do vậy, các trung tâm đăng kiểm thuộc sở GTVT TP.HCM phải phát phiếu hẹn đến hết ngày 19/2, và các phương tiện nhiều khả năng phải chờ đến sau thời điểm này mới có thể tiếp tục đăng ký.

qua tai dang kiem xe anh 1

Nhiều trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn TP.HCM đang trở nên quá tải. Ảnh: Duy Hiệu.

Ông Hoàng Sinh Nam, Phó giám đốc trung tâm đăng kiểm 50-02S, cho biết mỗi ngày trung tâm này chỉ có thể thực hiện đăng kiểm cho khoảng 250 xe, bao gồm cả đăng ký qua mạng và những phương tiện đến trực tiếp.

Theo nội dung đăng tải trên website Đăng kiểm TP.HCM, chỉ những phương tiện xe cơ giới không bị phạt nguội quá 15 ngày trước khi đăng ký hoặc hết hạn đăng kiểm trước ngày 29/1 mới đủ điều kiện đăng ký trực tuyến.

Mặt khác, khoảng thời gian từ lúc đăng ký đến lúc thực hiện đăng kiểm không được vượt quá 14 ngày cũng là trở ngại khiến nhiều chủ xe và tài xế không thể đăng ký lịch đăng kiểm sau ngày 30/1.

Đến thời điểm hiện tại, chỉ còn 8/17 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM đang hoạt động với 27/53 dây chuyền kiểm định.

Do vậy, công suất kiểm định hiện nay chỉ đạt tối đa 1.300-1500 xe mỗi ngày, bằng khoảng 35% so với thời điểm trước.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Website đăng ký đăng kiểm tại TP.HCM quá tải sau 4 ngày hoạt động" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.