Xanh SM chính thức giao đồ ăn

Admin

16/06/2025 20:03

GSM chính thức ra mắt dịch vụ giao đồ ăn Xanh SM Ngon tại thị trường Hà Nội. Hãng cho biết đã có mạng lưới hơn 2.000 nhà hàng tham gia hệ thống.

Xanh SM Ngon sẽ cạnh tranh trực tiếp với GrabFood, ShopeeFood và beFood. Ảnh: GSM.

Ngày 16/6, dịch vụ giao đồ ăn Xanh SM Ngon chính thức ra mắt tại Hà Nội. Xanh SM Ngon là dịch vụ mới nhất được tích hợp trên nền tảng di chuyển thuần điện thông minh của GSM, sau các dịch vụ Xanh SM Car, Xanh SM Premium, Xanh SM Bike, Xanh SM Express và các dịch vụ được thiết kế riêng theo từng nhu cầu di chuyển của khách hàng.

Xanh SM Ngon ứng dụng nền tảng công nghệ và đội ngũ vận hành từ hệ sinh thái xanh của GSM, đồng thời triển khai tính năng "Không ghép đơn" nhằm rút ngắn thời gian giao hàng và giữ ổn định nhiệt độ món ăn.

Hiện Xanh SM Ngon đã có mạng lưới hơn 2.000 nhà hàng tham gia hệ thống. Theo thông tin từ GSM, các nhà hàng đối tác đều phải đáp ứng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, có giấy chứng nhận từ cơ quan chức năng và đảm bảo sự đồng nhất trong khâu chế biến, đóng gói cũng như hình ảnh món ăn.

Sau giai đoạn vận hành thử nghiệm tại Hà Nội, dịch vụ này sẽ tiếp tục được mở rộng trên quy mô toàn quốc.

Kể từ ngày 16 đến 22/6, tài xế hoàn thành từ 5 đơn hàng giao đồ ăn/ngày sẽ nhận thưởng 50.000 đồng, trong khi mức thưởng 100.000 đồng/ngày được áp dụng cho những người hoàn tất 8 đơn trở lên. Điều kiện để nhận thưởng là tỷ lệ hoàn thành đơn và tỷ lệ chấp nhận đơn trong ngày đều đạt tối thiểu 90%.

Chương trình áp dụng cho toàn bộ đối tác tài xế đang hoạt động trong hệ thống của Xanh SM Ngon.

Trước đó, hồi tháng 2, ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc Toàn cầu Công ty GSM, cho biết Xanh SM đang nghiên cứu mảng giao đồ ăn tại Việt Nam. Vị này đánh giá mảng giao đồ ăn trực tuyến rất tiềm năng và còn nhiều dư địa để phát triển.

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu Momentum Works, Việt Nam là thị trường giao đồ ăn tăng trưởng nhanh nhất khu vực trong năm 2024. Ước tính, quy mô GMV giao đồ ăn tại Việt Nam đã tăng 26% lên 1,8 tỷ USD.

Dẫu vậy, trong nhóm 6 quốc gia nổi bật, quy mô chi tiêu cho dịch vụ giao đồ ăn của Việt Nam vẫn ở mức thấp nhất dù có quy mô dân số hơn 100 triệu người cùng mức độ tiếp cận công nghệ cao.

Khác với các dịch vụ như vận chuyển hay giao hàng, thị trường giao đồ ăn Việt Nam tương đối cô đặc.

Hiện, hai "gã khổng lồ" ShopeeFood và Grab chia nhau phần lớn thị phần ở Việt Nam với tỷ lệ lần lượt là 47% và 48%. Thị phần ít ỏi còn lại thuộc về Be (4%) và Gojek (1%) - ứng dụng đã rời đi từ tháng 9/2024.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Bạn đang đọc bài viết "Xanh SM chính thức giao đồ ăn" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com; phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.