Xe nhập khẩu đua giảm giá cạnh tranh ôtô lắp ráp

06/09/2024 13:00

Ngay khi chương trình ưu đãi phí trước bạ cho ôtô lắp ráp bắt đầu có hiệu lực, nhiều mẫu xe nhập khẩu cũng nhanh chóng được áp dụng các hình thức giảm giá khác nhau.

Mitsubishi XForce anh 1

Từ ngày 1/9 đến 30/11, mức thu lệ phí trước bạ đối với ôtô, rơ-moóc hoặc sơ mi rơ-moóc được kéo bởi ôtô và các loại xe tương tự xe ôtô được sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được hưởng chương trình ưu đãi 50%. Đây được xem là giải pháp nhằm kích cầu mua sắm trong bối cảnh tình hình thị trường vẫn còn ảm đạm.

Để cạnh tranh với các ôtô lắp ráp, nhiều thương hiệu cũng đang đẩy mạnh ưu đãi đối với xe nhập khẩu, giá trị dao động vài chục đến hàng trăm triệu đồng.

Mitsubishi XForce giảm 100% phí trước bạ

Ngay từ đầu tháng 8, chương trình ưu đãi phí trước bạ đối với dòng SUV cỡ B XForce đã được Mitsubishi triển khai cho 3 phiên bản trừ Ultimate. Cụ thể, bản Exceed đang được hỗ trợ 100% phí trước bạ, trị giá dao động 64 triệu đồng.

Khách hàng mua bản GLX cũng được giảm 50% phí trước bạ, tương đương g 30 triệu đồng, trong khi bản Premium được tặng gói bảo hiểm vật chất một năm cùng phiếu nhiên liệu, tổng giá trị ưu đãi ở mức 20 triệu đồng.

Mitsubishi XForce anh 2

Mitsubishi XForce.

Toàn bộ khách hàng đặt mua Mitsubishi XForce cũng được tặng thêm một mô hình xe trang trí. Theo ghi nhận của Tri Thức - Znews, chương trình ưu đãi kéo dài cộng với lượng xe nhập khẩu bị giới hạn trong tháng Ngâu khiến một số đại lý Mitsubishi dần rơi vào tình trạng "cháy hàng" XForce bản Exceed.

Khi liên hệ đến đại lý Mitsubishi tại TP.HCM với nhu cầu đặt mua XForce bản Exceed, nhân viên tư vấn cũng cho biết hiện bản Exceed đã tạm hết, khách hàng nếu có nhu cầu đặt mua cần chờ ít nhất 2 tuần. Người này cũng gợi ý người mua chuyển sang lựa chọn bản Premium vì xe đang có sẵn với đủ màu sắc.

Mẫu SUV cỡ B này đang được bán tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá khởi điểm 599 triệu đồng. Trong đó, bản Ultimate được ra mắt gần nhất cũng có giá cao nhất, 705 triệu đồng.

Toyota Yaris Cross ưu đãi 50% phí trước bạ

Khác với một số "anh em" cùng nhà được lắp ráp trong nước, Yaris Cross là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Theo thông tin từ nhà sản xuất, mẫu SUV cỡ B hiện được áp dụng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ.

Mitsubishi XForce anh 3

Toyota Yaris Cross. Ảnh: TMV.

Xe đang được bán tại Việt Nam với 2 phiên bản. Bản động cơ xăng có giá 650 triệu, bản HEV sử dụng động cơ Hybrid có giá 765 triệu đồng. Như vậy sau ưu đãi, khách hàng sẽ tiết kiệm được khoảng 32,5-38,3 triệu đồng khi mua Yaris Cross trong tháng 9.

Trong phân khúc SUV cỡ B, đây cũng là cái tên bán chạy thứ nhì chỉ sau Mitsubishi XForce. Thống kê từ Hiệp hội các nhà Sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA), Toyota bán được tổng 4.992 chiếc Yaris Cross sau 7 tháng đầu năm.

Loạt xe Skoda giảm đến 130 triệu

Hai mẫu SUV từ Skoda cũng đang được hưởng ưu đãi tiền mặt tùy phiên bản. Chiếc Karoq được mở bán với 2 phiên bản là Style 1.4 TSI và Ambition 1.4 TSI. Trong đó, bản Style được giảm 80 triệu, đưa giá bán về mức 919 triệu đồng. Bản Ambition được giảm từ 1,089 tỷ xuống còn 979 triệu đồng.

SUV cỡ lớn Kodiaq bản Ambition có giá 1,189 tỷ được giảm xuống còn 1,059 tỷ đồng. Phiên bản Style đang được bán với giá 1,409 tỷ đồng. Sau ưu đãi, giá bán của mẫu SUV này là 1,359 tỷ đồng.

Mitsubishi XForce anh 4

Skoda Kodiaq. Ảnh: Skoda.

Bên cạnh giảm giá, khách hàng đặt mua Skoda Karoq cũng được tặng kèm bộ phụ kiện chính hãng bao gồm bậc lên xuống 2 bên, ốp bàn đạp bằng thép, thảm nhung Prestige cho sàn xe và ốp bậc cửa hợp kim nhôm.

Thương hiệu Skoda chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 9 năm ngoái với 2 mẫu SUV là Karoq và Kodiaq. Cả 2 xe đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Cộng hòa Séc và được phân phối bởi TC Motor, đơn vị cũng phụ trách phân phối ôtô thương hiệu Hyundai tại thị trường Việt Nam.

Subaru Forester tiếp tục được ưu đãi 100% phí trước bạ

Mẫu SUV Forester đã được nhà sản xuất áp dụng ưu đãi liên tục trong nhiều tháng trở lại đây nhằm xả kho cũng như thu hút khách hàng. Theo ghi nhận của Tri Thức - Znews, dù chưa được cập nhật trên trang chủ, Forester sẽ tiếp tục được giảm đến 100% phí trước bạ trong tháng 9.

Mitsubishi XForce anh 5

Subaru Forester. Ảnh: Bối Hạ.

Cụ thể, chương trình ưu đãi được áp dụng với toàn bộ 3 phiên bản bao gồm iS Eyesight, iL Eyesight và iL. Trong đó, bản iS Eyesight được giảm 100% phí trước bạ cùng các quà tặng đi kèm, tổng giá trị khoảng 140 triệu đồng.

Như vậy nếu trừ ưu đãi, giá của mẫu xe bản iS Eyesight sẽ còn 1,059 tỷ đồng. Bản iL Eyesight cũng được hưởng ưu đãi với tổng giá trị 110 triệu đồng, đưa giá bán về mức 989 triệu đồng. Phiên bản iL có giá bán 969 triệu được giảm 50 triệu đồng khi quy đổi toàn bộ giá trị khuyến mại.

Loạt xe MG được giảm đến 120 triệu đồng

Không đợi đến tháng 9, ngay từ giữa tháng 8, MG Việt Nam đã tung chương trình ưu đãi áp dụng cho loạt xe bao gồm MG5, MG ZS, MG RX5, MG HS và MG4 EV.

MG5 được bán với 2 phiên bản STD và Lux đều đang được hưởng ưu đãi phí trước bạ trị giá dao động 24-26 triệu đồng. Sau ưu đãi, giá bán của mẫu xe này còn khoảng 464-502 triệu đồng.

Mitsubishi XForce anh 6

MG5. Ảnh: Vũ Huỳnh.

Ưu đãi tương tự cũng được áp dụng với MG ZS cho 2 phiên bản. Mẫu xe này hiện được bán với giá 518-588 triệu đồng. Khách hàng khi mua xe trong tháng 9 tiếp tục tiết kiệm được 26-29 triệu đồng, tương đương 50% phí trước bạ.

MG RX5 là mẫu xe được hưởng ưu đãi cao nhất, trị giá 100% phí trước bạ. Ngoài ra, khách hàng khi mua RX5 cũng được tặng thêm 2 năm bảo hiểm vật chất. Tổng giá trị khuyến mại với sản phẩm này là 120 triệu đồng. RX5 đang được bán với 2 phiên bản, giá dao động 739-829 triệu đồng.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Xe nhập khẩu đua giảm giá cạnh tranh ôtô lắp ráp" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.