Xiaomi lao đao vì tai nạn của xe điện SU7, CEO kiệt quệ tinh thần

Admin

12/05/2025 20:30

Những "scandal" kéo dài 2 tháng trở lại đây khiến ông Lei Jun, CEO Xiaomi, kiệt quệ tinh thần, trốn khỏi mạng xã hội.

Vừa qua, ông Lei Jun - nhà sáng lập, chủ tịch của Xiaomi - đã chia sẻ bài viết dài trên mạng xã hội Weibo về tình hình khó khăn của hãng trong thời gian qua.

Theo ông Jun, đây là giai đoạn khủng hoảng nhất của thương hiệu kể từ khi thành lập, không chỉ ảnh hưởng đến công ty mà còn khiến tinh thần ông gặp vấn đề. CEO của Xiaomi còn cho biết ông đã hủy họp, hoãn công tác và rút khỏi mọi kênh truyền thông chỉ để "chữa lành".

“Tôi cảm thấy rất mệt mỏi, cả về cảm xúc lẫn thể chất. Nhưng khoảng lặng này cũng cho tôi thời gian để suy ngẫm và thấu hiểu nhiều điều… Sự quan tâm và ủng hộ từ mọi người đã tiếp thêm sức mạnh để tôi dần lấy lại tinh thần và dũng khí tiến về phía trước”, ông Jun chia sẻ trên trang cá nhân.

Chia sẻ của CEO Xiaomi được đăng tải trong bối cảnh Xiaomi đang hứng chịu loạt chỉ trích về sự an toàn và chiêu marketing "thổi phồng" quá mức liên quan đến mẫu xe hiệu suất cao SU7 Ultra.

Trước đó vào cuối tháng 3, một vụ tai nạn nghiêm trọng tại tỉnh An Huy (Trung Quốc) đã diễn ra, chiếc SU7 Ultra lao vào dải phân cách và bốc cháy khiến 3 người thiệt mạng. Từ đó, dư luận diễn ra tranh cãi, đặt nghi vấn về độ an toàn của hệ thống hỗ trợ lái, công nghệ khóa cửa điện trên mẫu xe.

Gần đây, bản cập nhật phần mềm mới của Xiaomi đã khiến công suất của SU7 Ultra giảm từ 1.548 mã lực xuống còn khoảng 900 mã lực. Để chạy xe ở mức hiệu suất cao, người dùng buộc phải hoàn thành một vòng tại trường đua theo chế độ Ranking Mode.

Bản cập nhật cũng đi kèm thời gian chờ 60 giây để kiểm soát quá trình khởi động, ngăn chặn các hành vi tăng tốc đột ngột sau khi dừng chờ đèn đỏ.

Tuy nhiên, việc thiếu minh bạch trong thông báo đã khiến cộng đồng người dùng phản ứng, buộc Xiaomi phải rút lại bản cập nhật và cam kết cải thiện quy trình truyền thông.

Cùng lúc đó, một số khách hàng cho rằng Xiaomi đã phóng đại hiệu quả khí động học của thiết kế nắp capo bằng sợi carbon. Tuy nhiên, Xiaomi đã nhanh chóng thừa nhận nắp capô chủ yếu mang tính thẩm mỹ, có thể giúp xe giảm 1,2 kg so với bản tiêu chuẩn.

Tại quê nhà, Xiaomi SU7 Ultra có giá khoảng 529.900 NDT, tương đương 73.000 USD. Mẫu xe được kỳ vọng có thể cạnh tranh sòng phẳng với Porsche Taycan Turbo, vốn có giá cao hơn gấp 4 lần.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Xiaomi lao đao vì tai nạn của xe điện SU7, CEO kiệt quệ tinh thần" tại chuyên mục XE ++. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com; phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.