Xúc động tình quân – dân trên “mặt trận” chống dịch Covid – 19 ở biên giới

03/04/2020 06:30

Để kiểm soát chặt chẽ lượng người qua lại tại các khu vực biên giới, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình đã thành lập 14 chốt ngay trên đường mòn, lối mở với nước bạn Lào. Các chiến sĩ luôn túc trực 24/24 giờ để kiểm soát, ngăn chặn người từ vùng dịch vào biên giới nước ta, đồng thời đảm bảo an ninh trật tự tại các tuyến biên giới.

Tin nhanh - Xúc động tình quân – dân trên “mặt trận” chống dịch Covid – 19 ở biên giới

Tin nhanh - Xúc động tình quân – dân trên “mặt trận” chống dịch Covid – 19 ở biên giới (Hình 2).

Các chiến sĩ luôn túc trực 24/24 giờ để kiểm soát, ngăn chặn người từ vùng dịch vào biên giới.

Cùng với việc tuần tra kiểm soát, những chiến sĩ Biên phòng Quảng Bình cũng thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con vùng biên giới hiểu rõ được sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19, qua đó cùng chung tay, góp sức với lực lượng Biên phòng tại các tuyến biên giới đầy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

Tin nhanh - Xúc động tình quân – dân trên “mặt trận” chống dịch Covid – 19 ở biên giới (Hình 3).

BĐBP tuyên truyền cho người dân nâng cao nhận thức về việc phòng tránh dịch covid - 19.

Đại tá Trịnh Thanh Bình, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Quảng Bình cho biết: “Các tổ chốt đã kiểm soát nghiêm ngặt, chặt chẽ người qua lại, đồng thời tổ chức tuần tra dọc biên giới. Song song đó thì kết hợp tuyên truyền vận động bà con dân bản nâng cao nhận thức về công tác phòng dịch đồng thời phát khẩu trang, tiến hành vệ sinh thôn bản”.

Tại các điểm chốt, đoàn công tác đã động viên cán bộ, chiến sĩ vượt qua khó khăn, kiểm tra, kiểm soát người, phương tiện xuất nhập cảnh qua biên giới, nhằm phát hiện, phân loại sớm, đưa đi cách ly những người có liên quan đến dịch bệnh; đồng thời, tuyên truyền, vận động nhân dân tự nguyện khai báo y tế đầy đủ, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tin nhanh - Xúc động tình quân – dân trên “mặt trận” chống dịch Covid – 19 ở biên giới (Hình 4).

Người dân luôn quan tâm, chia sẻ nhu yếu phẩm hỗ trợ các cán bộ, chiến sĩ tại điểm cắm chốt.

Chị Hồ Thủy, bản Eo Bù-Chút Mút, xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy, cho biết: "Sau khi được tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng chống dịch Covid – 19, người dân hiểu được dịch bệnh này rất nguy hiểm. Chính vì vậy, khi thấy có người lạ đến, chúng tôi phải báo ngay cho các chú biên phòng và Bộ đội được biết để chống dịch Covid-19 lây lan vào trong bản".

Với phương châm “Chống dịch như chống giặc”, những ngày này, những chiến sĩ bộ đội Biên phòng Quảng Bình nơi biên giới vẫn ngày đêm túc trực tại các chốt chặn trên các đường mòn, lối mở với nước bạn Lào để ngăn chặn người từ vùng dịch vào nước ta. Cuộc sống tuy khó khăn, vất vả nhưng được sự hỗ trợ, động viên của bà con dân bản, những chiến sĩ biên phòng nơi tuyến đầu như có thêm động lực để hoàn thành nhiệm vụ.

Tin nhanh - Xúc động tình quân – dân trên “mặt trận” chống dịch Covid – 19 ở biên giới (Hình 5).

Cuộc sống tuy khó khăn, vất vả nhưng được sự hỗ trợ, động viên của bà con dân bản, những chiến sĩ biên phòng nơi tuyến đầu như có thêm động lực để hoàn thành nhiệm vụ.

Thiếu Tá Lê Ngọc Gia, Chính trị viên đồn Biên phòng Làng Ho, Bộ đội Biên phòng Quảng Bình, cho biết: “Mặc dù trên tuyến biên giới bà con dân bản gặp rất nhiều khó khăn, nhưng được sự giúp đỡ về vật chất và tinh thần chúng tôi thực sự cảm kích. Trong thời gian tới nhất định chúng tôi sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

 

Bạn đang đọc bài viết "Xúc động tình quân – dân trên “mặt trận” chống dịch Covid – 19 ở biên giới" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.