Ăn cá giúp giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ

24/11/2020 11:04

Bạn nên bổ sung cá vào thực đơn hằng ngày bởi ăn cá thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ.

Cá là một loại thực phẩm chứa nhiều protein chất lượng cao, nhiều vitamin và các khoáng chất khác nhau. Đặc biệt, trong cá cung cấp axit béo omega-3 rất quan trọng cho cơ thể, axit béo omega-3 đã được chứng minh là giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh.

Sức khỏe - Ăn cá giúp giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ

Ảnh minh họa

Ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Bệnh Alzheimer là bệnh thoái hóa não thường ảnh hưởng đến những người trên 60 tuổi. Bệnh này gây thoái hóa nhanh các tế bào não và dẫn đến mất trí nhớ, mất phối hợp và cân bằng cơ thể, trầm cảm, lú lẫn… Bệnh này không thể chữa khỏi. Việc tiêu thụ cá một cách thường xuyên giúp cải thiện chất xám của bộ não con người, ngăn ngừa thoái hóa nhanh các tế bào não và suy giảm chức năng não ở tuổi già.

Giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn cá thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và tử vong do bệnh tim. Chính vì thế, chúng ta nên ăn cá ít nhất một tuần một lần để giữ cho trái tim khỏe mạnh. Ăn cá thường xuyên có thể làm giảm chứng suy giảm tinh thần ở người lớn tuổi. Những người ăn cá hàng tuần cũng có nhiều chất xám hơn những người không ăn cá.

Chống trầm cảm

Trầm cảm là một căn bệnh tâm thần nghiêm trọng đang gia tăng trong thời gian gần đây. Do những thay đổi trong hóa chất và kích thích tố não, các triệu chứng giống như cảm giác buồn bã, lúc nào cũng mệt mỏi và khuynh hướng tự sát có thể xảy ra ở người. Các loại dầu có trong cá có thể giúp cải thiện mức độ hormone serotonin trong não, do đó có thể điều trị và giảm các triệu chứng trầm cảm.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Một nghiên cứu cho thấy, ăn cá hồi ba lần mỗi tuần giúp cải thiện giấc ngủ ở nam giới trung niên. Các nhà nghiên cho biết rằng, hàm lượng vitamin D trong cá đóng một vai trò trong việc cải thiện giấc ngủ.

Giảm nguy cơ ung thư

Việc bổ sung cá vào chế độ ăn hàng ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc nhiều loại ung thư như ung thư đại tràng, ung thư miệng, ung thư cổ họng, ung thư tuyến tụy… Axit béo omega-3 trong cá có thể ngăn chặn sự nhân lên bất thường của các tế bào ung thư.

Trang Dung (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết "Ăn cá giúp giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.