Bình Dương: Điểm đến an cư cho khách hàng cần nhà ở có giá phải chăng

12/10/2020 09:16

Đón đầu việc Bình Dương ngày càng mở ra nhiều cơ hội việc làm cho nguồn nhân lực chất lượng cao ở trong lẫn ngoài nước, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp bất động sản uy tín đã bắt đầu dịch chuyển về đây phát triển dự án mới để đáp ứng nhu cầu nhà ở tăng cao.

Bài toán “an cư lạc nghiệp” vẫn luôn cần thiết đối với những người tìm đến Bình Dương làm việc và sinh sống.

Bài toán “an cư lạc nghiệp” vẫn luôn cần thiết đối với những người tìm đến Bình Dương làm việc và sinh sống.

Nguồn nhân lực ngày một tăng cao

Theo số liệu thống kê, hiện toàn tỉnh Bình Dương có 31 khu công nghiệp với tổng diện tích hơn 10.000 ha, trong đó có 29 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động, với tỷ lệ lấp đầy đạt trên 70%. Là một trong những địa phương phát triển ngành công nghiệp mạnh nhất cả nước, sau hơn 20 năm xây dựng và phát triển, hiện các khu công nghiệp của Bình Dương đã thu hút hơn 2.914 dự án, gồm 2.262 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 24 tỷ USD và 652 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 72.000 tỷ đồng.

So với các tỉnh thành khác trong cả nước, lâu nay Bình Dương luôn là điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Đi đầu trong làn sóng đầu tư vào Bình Dương phải kể đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan, Hoa Kỳ… Những quốc gia và vùng lãnh thổ có nền kinh tế phát triển nói trên thời gian qua đã tạo ra những cú hích đối với Bình Dương trong nhiều lĩnh vực. Theo định hướng của Bình Dương, tới đây công nghiệp sẽ là một trong những ngành chủ lực. Nghĩa là, sự kỳ vọng về những đóng góp lớn vào tốc độ phát triển kinh tế khu vực của lĩnh vực công nghiệp vẫn còn rất lớn.

Chính những tiềm năng và cơ hội phát triển to lớn ấy nên Bình Dương thực sự đã đem đến nhiều cơ hội việc làm cho rất nhiều lao động, chuyên gia, giới chủ. Việc liên tục tiếp nhận nguồn nhân lực từ nhiều nơi đổ về làm việc quanh các khu công nghiệp là một thực tế không thể phủ nhận. Ngoài việc có hơn 1 triệu lao động kỹ thuật cao từ các tỉnh, thành phố về sinh sống và làm việc, hiện Bình Dương có khoảng 45 nghìn chuyên gia nước ngoài. Dự tính, mỗi năm Bình Dương sẽ tăng thêm khoảng hơn 80 nghìn lao động từ nhiều nơi đổ về. Điều này cũng đồng nghĩa, lực lượng lao động sẽ ngày càng tăng cao.

Ông Võ Hoàng Ngân, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho hay, tiềm năng phát triển dự án nhà ở tại Bình Dương vô cùng lớn. Bởi lẽ, mỗi năm Bình Dương cần thêm hàng chục nghìn lao động để đảm bảo phát triển các ngành công nghiệp, tăng trưởng kinh tế. Mặt khác, việc Bình Dương nhiều năm liên tiếp nằm trong “top” các tỉnh thu hút FDI nhiều nhất cả nước kéo theo lượng lớn các chuyên gia đến từ nước ngoài về đây sinh sống và làm việc. Do đó, bài toán “an cư lạc nghiệp” vẫn luôn cần thiết đối với những người tìm đến Bình Dương làm việc và sinh sống.

Nhu cầu về nhà ở tại Bình Dương rất lớn

Trước thực tế nói trên, cộng thêm nhu cầu nhà ở của người dân các vùng kế cận Bình Dương khá cao, cho nên nhu cầu về nhà ở tại Bình Dương rất lớn. Hiện ở tỉnh này có hàng loạt dự án bất động sản lớn, chất lượng do các nhà đầu tư uy tín phát triển. Chỉ riêng trong 8 tháng đầu năm nay, Bình Dương đã chấp thuận chủ trương đầu tư cho 37 dự án, cung cấp cho thị trường hơn 20.000 sản phẩm căn hộ và đất nền.

Sở Xây dựng Bình Dương cho biết, từ năm 2017 đến nay, thị trường Thuận An đã đón nhận khoảng 15 dự án đất nền và chung cư. Riêng trong năm 2020 có hơn 7 dự án mới ra mắt thị trường, nhưng phần lớn những dự án này đều có mức giá ở ngưỡng trên dưới 2 - 3 tỷ đồng, một số sản phẩm căn hộ có giá thấp nhất cũng đến 1,2 tỷ đồng/căn. Trong khi đó, Bình Dương có đến 75% dân số đang trong độ tuổi lao động - tỷ lệ dân số trẻ cao nên mức giá hiện tại vượt ngoài khả năng tài chính của họ.

Bình Dương: Điểm đến an cư cho khách hàng cần nhà ở có giá phải chăng ảnh 1

Những sản phẩm xấp xỉ 1 tỷ đồng/căn ở Bình Dương sẽ phù hợp với thu nhập của rất nhiều người.

Dù nhu cầu cao nhưng dòng sản phẩm căn hộ có giá trung bình dưới 1 tỷ đồng vẫn chưa được phát triển tốt, chỉ có một vài sản phẩm được bán với nguồn cung không nhiều. Mới đây, khi giới thiệu ra thị trường, Dự án căn hộ Legacy Central công bố chỉ cần bỏ ra từ 168 triệu đồng/căn là đã có thể sở hữu ngay căn hộ, khiến cho khách hàng đặc biệt quan tâm. Hiện mức giá căn hộ tại Bình Dương tương đối cao, vì vậy những sản phẩm xấp xỉ 1 tỷ đồng/căn như Legacy Central đương nhiên sẽ phù hợp với thu nhập của rất nhiều người.

Báo cáo thị trường bất động sản quý III/2020 của nhiều công ty nghiên cứu đều cho thấy, thời gian qua, xu hướng khách hàng tìm kiếm bất động sản ở Bình Dương luôn dẫn đầu các tỉnh phía Nam, ngoại trừ TP.HCM. Loại hình bất động sản được quan tâm nhiều nhất là đất nền dự án và chung cư. Đáng lưu ý, những dự án nào được ngân hàng hỗ trợ vay vốn nhiều, trong thời gian dài, đặc biệt có tỷ lệ chiết khấu cao, cùng nhiều chương trình ưu đãi khác sẽ được khách hàng ưu tiên lựa chọn.

Khảo sát thực tế của phóng viên Báo Đấu thầu tại nhà mẫu của nhiều dự án ở Bình Dương đang mở bán cho thấy, lượng khách đến trải nghiệm không gian mẫu và đặt tiền giữ chỗ khá đông. “Mua nhà trong mùa Covid-19 vẫn có nhiều cái lợi cho khách hàng, đó là giá cả không biến động mấy, chủ đầu tư khuyến mãi nhiều, ngân hàng xem xét thời gian cho vay có thể lên đến 20 năm. Cơ hội tốt như vậy mà không nắm bắt để mua nhà thì sẽ rất phí”, một khách hàng mua căn hộ tại Dự án Legacy Central chia sẻ và cho rằng, dù làm việc tại Bình Dương, TP.HCM hay Đồng Nai nhưng lựa chọn những dự án ở Bình Dương làm nơi an cư lâu dài đều rất tiện lợi vì càng ngày hệ thống giao thông càng đồng bộ, rút ngắn rất nhiều thời gian di chuyển và quan trọng là vừa túi tiền.

https://baodauthau.vn/binh-duong-diem-den-an-cu-cho-khach-hang-can-nha-o-co-gia-phai-chang-post96895.html

Gia An
Bạn đang đọc bài viết "Bình Dương: Điểm đến an cư cho khách hàng cần nhà ở có giá phải chăng" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.