Chi tiết VinFast President giá 4,6 tỷ đồng

09/09/2020 07:10

VinFast President xuất hiện tại đại lý với kích thước lớn hơn và nội ngoại thất cao cấp hơn mẫu SUV Lux SA2.0.

VinFast President là dòng SUV cao cấp vừa được hãng xe Việt Nam công bố giá bán ở mức 4,6 tỷ đồng. Mức giá của President cao hơn các dòng SUV 7 chỗ hạng sang đang bán tại Việt Nam như Mercedes-Benz GLE-Class (4,369 tỷ đồng), BMW X5 (4,099 tỷ đồng), Audi Q7 (khoảng 4 tỷ đồng) hay Volvo XC90 (3,99 tỷ đồng).

VinFast President gia 4, 6 ty dong anh 2

Lý do khiến VinFast President có mức giá trên là vì xe sử dụng động cơ V8 dung tích 6.2L và chịu mức thuế tiêu thụ đặc biệt cao hơn. Mẫu President trong bài viết là phiên bản trưng bày. Đại diện VinFast cho biết khi được bán chính thức, các model thương mại sẽ có thêm một vài thay đổi ở nội ngoại thất như thiết kế ghế, tạo hình da, vân gỗ trang trí...

VinFast President gia 4, 6 ty dong anh 3

So với VinFast Lux SA2.0, phiên bản President có ngoại hình to lớn hơn. Những chi tiết giúp phân biệt VinFast President với các model SA2.0 gồm có: hốc hút gió trên nắp ca-pô, lưới tản nhiệt đồ họa dạng tổ ong thay cho các thanh kim loại nằm ngang, la-zăng hợp kim 7 chấu 20 inch thay cho loại 5 chấu 19 inch, baga nóc lớn hơn, ống xả hình thang viền crôm được chia đôi và logo President ở đuôi xe.

VinFast President gia 4, 6 ty dong anh 4

VinFast President gia 4, 6 ty dong anh 7

VinFast President gia 4, 6 ty dong anh 8

VinFast President gia 4, 6 ty dong anh 9

Còn lại, President vẫn có cụm đèn chiếu sáng và đèn hậu LED cách điệu chữ V đặc trưng của dòng VinFast Lux. VinFast cung cấp cho khách hàng nhiều tùy chọn để cá nhân hóa cho chiếc President, từ màu sơn tổng thể đến màu sắc trang trí cho ngoại thất.

Hãng xe Việt Nam cho biết President có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.146 x 1.987 x 1.760 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 3.133 mm. So với VinFast Lux SA2.0, VinFast President dài hơn 206 mm, rộng hơn 27 mm, thấp hơn 13 mm và có khoảng cách 2 trục được mở rộng 200 mm.

Tương tự ngoại thất, cabin của VinFast President cũng được bổ sung nhiều trang bị mới. VinFast sử dụng vật liệu nội thất cao cấp hơn cho mẫu SUV đầu bảng của mình với gỗ Veneer và da Nappa. Các họa tiết trang trí ghế ngồi cũng được thiết kế bắt mắt hơn.

VinFast President gia 4, 6 ty dong anh 11

Khu vực bảng tablo có thiết kế mới khi màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch được đặt nằm ngang, bên dưới là hốc gió điều hòa và các nút bấm chức năng. Trong khi đó, tạo hình của vô-lăng, bảng đồng hồ tốc độ và cần số không có nhiều sự khác biệt so với Lux SA2.0.

Các tiện nghi chính của VinFast President tập trung ở hàng ghế thứ 2, danh sách có thể kể đến như ghế ngồi tích hợp massage/sưởi/thông gió, cửa sổ trời, điều hòa chỉnh riêng, cổng sạc USB… Nhờ trục cơ sở được kéo dài, hàng ghế giữa của President còn có không gian rộng rãi và thoải mái hơn so với Lux SA2.0. Tuy nhiên, hàng ghế này chưa mang đến cảm giác sang trọng vượt trội như kỳ vọng.VinFast President gia 4, 6 ty dong anh 13

Mẫu xe trong bài có cấu hình 7 chỗ ngồi với cách bố trí 2-3-2 quen thuộc trên các dòng SUV gia đình. Hàng ghế cuối khi không sử dụng có thể xếp phẳng để mở rộng không gian chứa hành lý.

VinFast President gia 4, 6 ty dong anh 14

Như đã nói, VinFast trang bị cho President động cơ V8 dung tích 6.2L hút khí tự nhiên. Cỗ máy này có công suất tối đa 420 mã lực và mô-men xoắn cực đại 624 Nm. Kết hợp cùng đó là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Theo nhà sản xuất, VinFast President có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,8 giây, vận tốc tối đa gần 300 km/h.

Những tính năng an toàn đáng chú ý trên VinFast President gồm có hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ đổ đèo, hệ thống chống lật, cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn đường, hệ thống camera 360... Tuy nhiên, mẫu SUV của VinFast chưa có các công nghệ an toàn chủ động như cảnh báo va chạm, phanh tự động, hỗ trợ cảnh báo phương tiện cắt ngang trước/sau, ga tự động thích ứng...

VinFast President gia 4, 6 ty dong anh 16

VinFast cho biết sẽ có 500 chiếc President được sản xuất giới hạn cho thị trường trong nước. Theo hãng xe Việt, 100 khách hàng đầu tiên đặt mua xe được hưởng mức giá ưu đãi là 3,8 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Chi tiết VinFast President giá 4,6 tỷ đồng" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.