8 sai lầm khi cải tạo nhà, gia chủ nào cũng từng mắc phải ít nhất 1 lỗi

08/04/2021 12:23

Để không tốn tiền khi cải tạo nhà, tốt nhất bạn nên tìm hiểu trước những lỗi này.

8 sai lầm khi cải tạo nhà, gia chủ nào cũng từng mắc phải ít nhất 1 lỗi

Hơn 260.000 người cho biết, vấn đề lớn nhất khi cải tạo nhà là nó phải nằm trong giới hạn ngân sách của họ. Và ít nhất cứ ba người thì có một người chi tiêu nhiều hơn dự định ban đầu. Vì vậy, để tiết kiệm chi phí, bạn có thể tự cải tạo một số khu vực và tìm hiểu trước những lỗi phổ biến để tránh biến ngôi nhà thành thảm họa.

1. Không chụp ảnh hệ thống tiện ích trước khi cải tạo

Trước khi giấu tất cả dây điện và các hệ thống khác phía sau bức tường, bạn nên đánh dấu chúng trên sơ đồ hoặc ít nhất là chụp ảnh bức tường. Điều này sẽ giúp bạn biết chúng ở đâu để không làm hỏng khi lắp đặt các thiết bị trên tường.

8 sai lầm khi cải tạo nhà, gia chủ nào cũng từng mắc phải ít nhất 1 lỗi - Ảnh 1.

2. Vị trí công tắc đèn

Nếu bạn đặt công tắc đèn quá cao, trẻ em sẽ phải nhảy để với nó, và nếu đặt gần bản lề cửa, bạn sẽ phải đi trong vùng tối rất nhiều. Vị trí tốt nhất là ở bên tay nắm cửa ở độ cao khoảng 76 cm. Trong phòng ngủ, bạn nên có 2 công tắc đèn: một ở cửa ra vào và một ở gần giường để bạn không phải đi bộ từ giường ra cửa để tắt đèn trước khi bạn đi ngủ.

8 sai lầm khi cải tạo nhà, gia chủ nào cũng từng mắc phải ít nhất 1 lỗi - Ảnh 2.

3. Sàn có vân hoa

Khi lựa chọn lớp phủ sàn, nhiều người bị hấp dẫn bởi những kiểu sàn như sàn gỗ, ván gỗ có cạnh vát và vân hoa, hoặc sơn giống như gỗ. Trên thực tế, bất kỳ kết cấu vân hoa nào trên sàn nhà đều sẽ dễ bị bẩn và việc giữ nó sạch cũng vô cùng khó khăn. Nếu chọn loại sàn này, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn cho việc dọn dẹp căn hộ của mình.

8 sai lầm khi cải tạo nhà, gia chủ nào cũng từng mắc phải ít nhất 1 lỗi - Ảnh 3.

4. Sàn quá sáng hoặc quá tối

Sàn trắng hoặc sàn đen khiến bạn sẽ phải lau chùi thường xuyên hơn. Tất cả bụi bẩn đều có thể nhìn rõ trên loại sàn này. Lựa chọn tốt nhất là chọn màu xám vì khó phát hiện ra bụi trên đó.

8 sai lầm khi cải tạo nhà, gia chủ nào cũng từng mắc phải ít nhất 1 lỗi - Ảnh 4.

5. Cách âm

Ống nhựa có khả năng cách âm kém nên bạn có thể nghe thấy bất cứ tiếng động gì từ nhà hàng xóm. Vì vậy, đường ống trong nhà nên được bọc bằng vật liệu cách âm.

8 sai lầm khi cải tạo nhà, gia chủ nào cũng từng mắc phải ít nhất 1 lỗi - Ảnh 5.

6. Gỗ trong nhà bếp

Laminate và gỗ không phải là vật liệu tốt cho sàn trong nhà bếp. Bạn có thể vô tình làm đổ một ít và nó sẽ để lại dấu vết trên sàn nhà. Vì vậy, lựa chọn tốt nhất ở đây là vải sơn hoặc gạch.

8 sai lầm khi cải tạo nhà, gia chủ nào cũng từng mắc phải ít nhất 1 lỗi - Ảnh 6.

7. Tay cầm sắc nhọn

Ngay cả khi bạn tìm thấy tay cầm rất đẹp và ưng ý, nhưng nếu nó có các cạnh sắc bén thì đừng nên mua. Những tay cầm này rất dễ làm bạn bị thương hoặc làm hỏng quần áo. Vì vậy, hãy chọn các tay cầm hình tròn và mịn để đem đến cảm giác thoải mái.

8 sai lầm khi cải tạo nhà, gia chủ nào cũng từng mắc phải ít nhất 1 lỗi - Ảnh 7.

8. Vật liệu "giả"

Dù có giống thật đến đâu, những vật liệu giả trông rất rẻ tiền và không phù hợp. Vì vậy, thay vì mua gạch "giống như đá cẩm thạch", hãy mua những loại gạch đẹp chỉ có một màu hoặc một hoa văn đơn giản.

8 sai lầm khi cải tạo nhà, gia chủ nào cũng từng mắc phải ít nhất 1 lỗi - Ảnh 8.

Nguồn: Bright Side

8 sai lầm khi cải tạo nhà, gia chủ nào cũng từng mắc phải ít nhất 1 lỗi - Ảnh 9.
Hà Bích Ngọc

Bạn đang đọc bài viết "8 sai lầm khi cải tạo nhà, gia chủ nào cũng từng mắc phải ít nhất 1 lỗi" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.